Tin mới

Cựu HLV đội tuyển Malaysia qua đời ở tuổi 65

Thứ năm, 20/07/2023, 14:32 (GMT+7)

Cựu HLV trưởng tuyển Malaysia, ông Sathianathan đã qua đời ở tuổi 65 sau thời gian 'chống chọi' với căn bệnh ung thư.

Sau thời gian chiến đấu với căn bệnh ung thư, cựu HLV đội tuyển quốc gia Malaysia, B. Sathianathan đã qua đời sáng 19/7 tại Trung tâm Y tế Đại học Malaya (PPUM), hưởng thọ 65 tuổi. 

HLV Sathianathan không còn xa lạ gì với người hâm mộ Đông Nam Á, ông bắt đầu sự nghiệp huấn luyện của mình vào năm 1992 với Negri Sembilan nhưng được biết đến với vai trò trợ lý cho Claude Le Roy dẫn dắt đội chủ nhà Malaysia tại Giải vô địch trẻ thế giới năm 1997.

Cựu HLV trưởng ĐT Malaysia - Sathianathan qua đời ở tuổi 65
Cựu HLV trưởng ĐT Malaysia - Sathianathan qua đời ở tuổi 65

Bên cạnh đó, ông từng dẫn dắt ĐTQG và U23 Malaysia, so tài với các đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup và SEA Games. Thành tích nổi bật phải kể đến chức vô địch Merdeka Cup năm 2007 cùng U23 Malaysia. Ngoài ra, nhà cầm quân này còn cùng Kelantan vô địch Malaysia Cup năm 2010, Army Forces (vô địch Premier League 2012) và Felda United (vô địch Premier League 2018).

Sathianathan được vinh danh là huấn luyện viên xuất sắc nhất giải VĐQG Malaysia các năm 2010, 2012 và 2017. Sau đó, ông tiếp tục được bổ nhiệm làm GĐKT LĐBĐ Malaysia (FAM), khi biết mình mang căn bệnh quái ác, ông đã chủ động rời bỏ chức vụ này.

Người hâm mộ bóng đá Malaysia bày tỏ sự thương tiếc trước sự ra đi của HLV Sathianathan
Người hâm mộ bóng đá Malaysia bày tỏ sự thương tiếc trước sự ra đi của HLV Sathianathan

Ở Malaysia. HLV Sathianathan có được sự kính trọng từ fan hâm mộ đến những nhà chuyên môn. Ông là một chuyên gia bóng đá, khiêm tốn và hết lòng vì bóng đá, luôn quan tâm đến phúc lợi của các cầu thủ và ủng hộ mạnh mẽ chống phân biệt chủng tộc trong bóng đá.

Các quan chức lãnh đạo LĐBĐ Malaysia (FAM), các HLV nổi tiếng của Malaysia - Rajagobal đã thể hiện sự tiếc nuối về sự ra đi của HLV Sathianathan.

Ảnh: Tổng hợp 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: tin tức bóng đá