Tin mới

Phản ứng của HLV ĐT nữ Việt Nam sau bất ổn trước thềm World Cup nữ 2023

Thứ năm, 20/07/2023, 11:39 (GMT+7)

HLV trưởng ĐT nữ Việt Nam, Mai Đức Chung đã gọi điện trấn an gia đình sau vụ xả súng ở thành phố Auckland (New Zealand).

Như đã đưa tin trước đó, một vụ xả súng đã diễn ra ở trung tâm TP. Auckland (New Zealand) chỉ vài giờ trước lễ khai mạc World Cup nữ 2023. Địa điểm này nằm không xa nơi đóng quân của ĐT nữ Việt Nam. 

Được biết, sau khi vụ xả súng diễn ra tuyển nữ Việt Nam vẫn di chuyển ra sân tập bình thường với sự bảo vệ nghiêm ngặt từ đội ngũ an ninh của ban tổ chức địa phương và FIFA. ĐT nữ Việt Nam đã về khách sạn an toàn sau buổi tập. Các cầu thủ và thành viên ban huấn luyện đều được yêu cầu không rời khỏi khách sạn đến khi có thông báo tiếp theo.

Bà Phạm Thị Ngọc Uyển - vợ HLV Mai Đức Chung cho biết đã nhận được cuộc gọi của 'ông xã' từ New Zealand thông báo tất cả đều an toàn, tình hình của đội ổn.

HLV Mai Đức Chung gọi điện trấn an gia đình sau vụ xả súng tại New Zealand
HLV Mai Đức Chung gọi điện trấn an gia đình sau vụ xả súng tại New Zealand

LĐBĐ Việt Nam (VFF) cho biết cơ quan cảnh sát địa phương cử cán bộ an ninh chuyên trách theo sát hoạt động của đội tuyển nữ Việt Nam. Bên cạnh đó, sân tập và khách sạn nơi thầy trò HLV Mai Đức Chung lưu trú tại Auckland (New Zealand) cũng có lực lượng an ninh túc trực ngày đêm.

Vụ xả súng làm dấy lên lo ngại về vấn đề an ninh ở lễ khai mạc cũng như trong thời gian diễn ra World Cup. Thị trưởngTP. Auckland - Wayne Brown nói với kênh truyền hình địa phương TVNZ: “Tình huống khủng khiếp này không thể xảy ra vào thời điểm tồi tệ hơn, khi thế giới đang hướng mắt đến chúng tôi. Thật khủng khiếp, đặc biệt là vì chúng tôi chưa bao giờ gặp sự cố như thế này trước đây."

ĐT nữ Việt Nam tích cực tập luyện hướng tới World Cup nữ 2023 Ảnh: VFF
ĐT nữ Việt Nam tích cực tập luyện hướng tới World Cup nữ 2023 Ảnh: VFF

FIFA thông báo: "FIFA nhận được thông báo rằng đây là một sự cố đơn lẻ không liên quan đến hoạt động bóng đá và trận khai mạc tối nay tại Eden Park sẽ diễn ra như kế hoạch. Các đội tuyển ở gần nơi diễn ra vụ việc được hỗ trợ trong mọi vấn đề liên quan tới bất kỳ tác động nào có thể xảy ra".

Sân tập và khách sạn nơi ĐT nữ Việt Nam lưu trú tại Auckland (New Zealand) được lực lượng an ninh bảo vệ nghiêm ngặt
Sân tập và khách sạn nơi ĐT nữ Việt Nam lưu trú tại Auckland (New Zealand) được lực lượng an ninh bảo vệ nghiêm ngặt

Thủ tướng New Zealand Chris Hipkins và các quan chức địa phương cho biết các hoạt động bóng đá vẫn diễn ra theo đúng lịch trình. Hôm nay 20/7, World Cup nữ 2023 khởi tranh với lễ khai mạc diễn ra trên sân Eden Park ở Auckland (New Zealand), sau đó là trận mở màn giữa ĐT nữ New Zealand gặp Na Uy lúc 14h00 (giờ Việt Nam). 

Tuyển nữ Việt Nam còn 2 ngày để chuẩn bị cho trận đấu với đương kim vô địch Mỹ lúc 13h00 (giờ địa phương) ngày 22/7 cũng trên SVĐ Eden Park (Auckland, New Zealand). 

Phản ứng của HLV ĐT nữ Việt Nam sau bất ổn trước thềm World Cup nữ 2023 - Ảnh 1
 

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: World Cup nữ 2023