Tin mới

Cựu HLV ĐT Việt Nam được bổ nhiệm dẫn dắt U20 Thái Lan

Chủ nhật, 19/03/2023, 15:56 (GMT+7)

Cựu HLV ĐT Việt Nam - Toshiya Miura được bổ nhiệm làm người dẫn dắt U20 Thái Lan.

Theo thông báo mới nhất của Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT), HLV Toshiya Miura sẽ nhận nhiệm vụ dẫn dắt U20 Thái Lan. Nhà cầm quân người Nhật Bản được giao trọng trách xây dựng lại lực lượng kế cận cho bóng đá xứ chùa Vàng.

Chia sẻ sau khi nhận chức, nhà cầm quân người Nhật Bản cho biết: "Tôi được chọn làm HLV U20 Thái Lan. Với kinh nghiệm của mình, tôi mong muốn phát triển bóng đá trẻ Thái Lan và Buriram United trong tương lai".

HLV Miura được bổ nhiệm dẫn dắt U20 Thái Lan
HLV Miura được bổ nhiệm dẫn dắt U20 Thái Lan

Trước đó, U20 Thái Lan dưới sự dẫn dắt của HLV người Tây Ban Nha - Salvador Garcia đã gây thất vọng khi không thể giành vé dự VCK U20 châu Á 2023. Thành tích không tốt của U20 Thái Lan tại khu vực và châu lục trong thời gian qua đã vấp phải sự chỉ trích nặng nề từ phía NHM bóng đá nước này.

HLV sinh năm 1963 sẽ huấn luyện 51 cầu thủ U20 Thái Lan. Đây là những cầu thủ vượt qua vòng sát hạch dự án "New Era" do FAT với Buriram United phối hợp từ năm 2022. CLB Buriram sẽ tổ chức tuyển chọn cầu thủ và bổ nhiệm HLV.

Đây là lần thứ 2 ông Miura làm bóng đá ở Đông Nam Á. Lần này, ông phụ trách đội bóng trẻ của Thái Lan. Thời hạn hợp đồng và mục tiêu cụ thể chưa được các bên thông báo cụ thể. Tuy nhiên, cái tên Miura đã rất quen thuộc với người Thái Lan.

Ông Miura có bằng HLV loại S của LĐBĐ Nhật Bản
Ông Miura có bằng HLV loại S của LĐBĐ Nhật Bản

Hồ sơ của HLV Miura khá hoành tráng. Ông có bằng HLV loại S của LĐBĐ Nhật Bản. Nhà cầm quân người Nhật Bản từng có hơn 2 năm nắm quyền ở Việt Nam, quãng thời gian chỉ kém Henrique Calisto và Park Hang Seo. Ông cũng từng dẫn dắt CLB TP.HCM và có kinh nghiệm ở Đông Nam Á.

Trước khi chuyển hướng ngược lại về Đông Nam Á, nhà cầm quân 59 tuổi làm giám đốc kỹ thuật và quản lý CLB Gifu ở giải J3 League. Hồi tháng 5/2022, ông Miura bị sa thải do thành tích nghèo nàn của đội.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Miura ĐT Việt Nam