Tin mới

Được CLB tại V-League ký hợp đồng, tiền vệ U23 Việt Nam thoát cảnh thất nghiệp

Chủ nhật, 19/03/2023, 11:09 (GMT+7)

Sau khi bị CLB Hòa Bình từ chối ký hợp đồng, tiền vệ Bùi Ngọc Long đã tìm được bến đỗ mới là CLB TP.HCM.

Sau khi trở về từ U23 Việt Nam, tiền vệ Bùi Ngọc Long tiếp tục không được đội hạng Nhất Hòa Bình ký hợp đồng. Trước đó, Bùi Ngọc Long có 2 tháng tập luyện cùng Hòa Bình FC. Do ngày “chốt” đăng ký giải hạng Nhất đã cận kề (24/3) nên tiền vệ sinh năm 2001 đứng trước nguy cơ thất nghiệp nếu không tìm được đội bóng mới.

Tin vui đến với Bùi Ngọc Long khi anh đã tìm được bến đỗ mới trong sự nghiệp. Tiền vệ sinh năm 2001 đã được CLB TP.HCM “thu nạp”. Hiện tại, Ngọc Long đã đến tập luyện cùng đội bóng đang chơi ở V-League. Anh cũng kịp ghi dấu ấn bằng pha lập công trong chiến thắng 3-2 của TP.HCM trước CLB Bình Dương ở trận giao hữu ngày 18/3 vừa qua.

Ngọc Long ra sân ở trận giao hữu giữa TP.HCM vs Bình Dương. Ảnh: CLB TP.HCM
Ngọc Long ra sân ở trận giao hữu giữa TP.HCM vs Bình Dương. Ảnh: CLB TP.HCM

Trước đó, Bùi Ngọc Long có tên trong danh sách 38 cầu thủ được HLV Philippe Troussier triệu tập lên U23 Việt Nam ở giai đoạn đầu chuẩn bị cho SEA Games 32. Tuy nhiên, sau 1 tuần tập luyện, tiền vệ sinh năm 2001 cùng với 12 đồng đội khác đã bị gạch tên ra khỏi danh sách sau đợt sàng lọc lần 1 của U23 Việt Nam.

Bùi Ngọc Long từng được HLV Troussier triệu tập vào U23 Việt Nam. Ảnh: Vietnamnet
Bùi Ngọc Long từng được HLV Troussier triệu tập vào U23 Việt Nam. Ảnh: Vietnamnet

Sự nghiệp quần đùi áo số của Bùi Ngọc Long khá thăng trầm. Anh trưởng thành từ lò đào tạo của Viettel. Do bị đánh giá yếu về thể hình, cầu thủ quê Quảng Ninh đã bị đội bóng áo lính thải loại. Sau khi chia tay lò đào tạo Viettel, Ngọc Long khoác áo Than.QN và có màn ra mắt đội bóng quê hương ở V.League 2021. Tuy nhiên, sau khi đội bóng đất Mỏ giải thể, Ngọc Long cùng một số cầu thủ khác của Than.QN đã gia nhập Sài Gòn FC trước thềm V.League 2022.

Ngọc Long không thi đấu cho Sài Gòn ở V-League mà được đội bóng này tạo điều kiện sang Nhật Bản thi đấu cho Azul Claro Numazu ở J.League 3 với bản hợp đồng cho mượn. Ngọc Long được ra sân nhiều nhất với 2 trận và 20 phút. Sau 1 năm thi đấu ở Nhật Bản, Ngọc Long phải đối diện tương lai bất định khi đội bóng chủ quản giải thể.

Ngọc Long trong màu áo CLB Azul Claro Numazu (Nhật Bản). Ảnh: Internet
Ngọc Long trong màu áo CLB Azul Claro Numazu (Nhật Bản). Ảnh: Internet

Do thời hạn đăng ký cầu thủ giai đoạn 1 của V.League 2023 đã hết nên Bùi Ngọc Long sẽ không được thi đấu. Anh sẽ phải chờ cơ hội ra sân trong màu áo TP.HCM ở giai đoạn 2. Tuy nhiên, anh vẫn có cơ hội ra sân ở Cup QG 2023.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: V-League