Tin mới

Cựu HLV Trung Quốc bị bắt, nhiều tên tuổi vướng vào ghi án tham nhũng

Chủ nhật, 13/11/2022, 18:27 (GMT+7)

Được biết, Tổng cục TDTT Trung Quốc đã mở rộng điều tra liên quan đến nghi án tham nhũng của HLV Li Tie.

Theo tờ Sina Sports có bài viết với tiêu đề: "Li Tie bị bắt, gây chấn động làng bóng đá". Ngày 13/11, nguồn tin giấu tên nói với Times Weekly rằng: "Lúc này, tôi chỉ có thể nói rằng Li Tie đang phối hợp điều tra. Anh ấy có phạm tội hay không chúng ta cần đợi thông báo chính thức".

Vụ việc của Li Tie liên quan đến vấn đề lương của câu lạc bộ Wuhan, với mức lương 30 triệu nhân dân tệ/năm (hơn 100 tỷ đồng). Nhà cầm quân 45 tuổi được ban lãnh đạo Wuhan tin tưởng, trao nhiều quyền lực. Sau đó, ông bị đội bóng cáo buộc lạm dụng chức vị để mưu lợi cho bản thân, đầu tư kinh doanh.

Cựu HLV Trung Quốc bị bắt do vướng vào ghi án tham nhũng. Ảnh: Internet
Cựu HLV Trung Quốc bị bắt do vướng vào ghi án tham nhũng. Ảnh: Internet

Thời điểm còn thi đấu, Li Tie là một trong những cầu thủ nổi tiếng nhất trong lịch sử bóng đá Trung Quốc khi từng khoác áo các đội bóng Ngoại hạng Anh như Everton (giai đoạn 2002 - 2006) và Sheffield United (giai đoạn 2006 - 2008). Cựu danh thủ sinh năm 1977 này làm HLV trưởng đội tuyển Trung Quốc từ năm 2019 đến 2021. Sau đó, ông phải từ chức do thành tích bết bát của đội nhà ở Vòng loại 3 World Cup 2022.

Times Weekly cho biết tính đến ngày 12/11, có tổng cộng 9 công ty liên kết dưới tên Li Tie ở các lĩnh vực đào tạo bóng đá, môi giới cầu thủ và điều hành sân vận động. Li Tie là cổ đông của 6 công ty đang hoạt động, trong đó có công ty ông nắm giữ 90% cổ phần.

Được biết, sau HLV Li Tie, Tổng cục TDTT Trung Quốc cũng đã triệu tập một số cựu cầu thủ của Shanghai, huấn luyện viên của đội Luneng Taishan cùng một số cầu thủ nổi tiếng khác của bóng đá Trung Quốc.

Những người này được triệu tập để phục vụ công tác điều tra về bê bối tham nhũng, liên quan đến cựu huấn luyện viên trưởng tuyển Trung Quốc Li Tie. Tờ Sina Sports cho biết đây là nỗ lực tiếp theo để làm trong sạch nền bóng đá Trung Quốc.

LV Li Tie có thể sẽ bị cắt công việc bình luận cho World Cup 2022. Ảnh: Internet
LV Li Tie có thể sẽ bị cắt công việc bình luận cho World Cup 2022. Ảnh: Internet

Trước đó, một số tên tuổi lớn như Qihong, Shensi và Jiangjin đã bị bắt. Cụ thể, 3 người này cùng một số cầu thủ đã dàn xếp tỷ số ở một trận đấu tại giải vô địch quốc gia Trung Quốc và nhận án phạt tù.

Với những gì đang xảy ra, HLV Li Tie có thể sẽ bị cắt công việc bình luận cho World Cup 2022. Ngay trước thời điểm bị đưa đi, ông đã ký xong hợp đồng bình luận cho một nhà đài lớn của Trung Quốc trong dịp diễn ra World Cup.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news