Tin mới

Cưu mang 3 mẹ con không nơi nương tựa, người phụ nữ bị cướp luôn mất chồng khi ốm nghén

Thứ sáu, 25/02/2022, 20:17 (GMT+7)

Bà Lơ sau khi cưu mang người phụ nữ thân cô thế cô đã vô cùng đau khổ vì lòng tốt của mình đặt sai chỗ.

Câu chuyện hi hữu này lại xảy ra với bà Nguyễn Thị Lơ (còn gọi là bà Hai Ròm, ở Trảng Bàng, Tây Ninh). Trước kia, bà Hai Ròm sống hạnh phúc cùng chồng con. Bà cùng chồng vào tỉnh Đồng Nai để định cư, cuộc sống sẽ không có bước ngoặt nếu bà không gặp một người phụ nữ dắt theo 2 đứa trẻ đến nơi bà ở để tìm việc làm.

Thấy 3 mẹ con không có chỗ ăn ở, bà Lơ thương lòng đưa họ về ở cùng. Tưởng rằng lòng tốt được báo đáp, vậy mà đến khi bà Hai Ròm mang thai, nghén nặng, phải xa nhà một thời gian thì người phụ nữ kia đã ăn nằm với chồng bà. Nghe dân làng đồn, bà Lơ vẫn không tin cho đến khi bà phải chịu cảnh chung chồng vì người phụ nữ đó cũng đã mang thai với chồng bà.

Bà Lơ. Ảnh: Soha
Bà Lơ. Ảnh: Soha

Kể từ đó, bà Hai Ròm đến đêm nằm ngủ cùng các con và chỉ cách đó mấy mét, chồng bà ngủ cùng "vợ bé" và mấy đứa trẻ. Kể từ khi có vợ bé, bà Lơ thường xuyên cãi vã và cuối cùng chồng bà quyết định dẫn theo "vợ bé" và mấy đứa con rời khỏi nhà ra đi. Kể từ đó, bà Hai Ròm một mình nuôi con, vất vả, cực khổ ăn khoai mì, ngô qua ngày.

Sau 2-3 năm, mẹ chồng bà Lơ lên tìm, muốn đưa mấy mẹ con về quê ở Sa Đéc, Đồng Tháp. Khi đến quê chồng, bà Lơ lại nghe người ta nói chồng đã dẫn "vợ bé" về quê sống trong mấy năm qua và được nhà nội chấp nhận. Cuối cùng bà quyết định gửi con lại cho mẹ chồng, dặn các con: "Mẹ đi làm có tiền rồi mẹ sẽ về thăm các con" rồi bỏ đi.

Chị Kim Chi - con gái lớn của bà Lơ. Ảnh: Soha
Chị Kim Chi - con gái lớn của bà Lơ. Ảnh: Soha

Chị Nguyễn Kim Chi (sinh năm 1973) là con gái lớn của bà Lơ và ngày đó đã chứng kiến tất cả mọi chuyện. Nhắc lại những câu chuyện cũ, chị không khỏi đau lòng: "Mẹ tôi khổ lắm, tôi thương mẹ rất nhiều". Khi mẹ đi, chị còn quá nhỏ nên không thể đi tìm mẹ.

"Ba của tôi hiện đang sống cùng dì, tôi vẫn liên lạc, hỏi thăm nhưng ít có dịp về thăm ba. Người em út của tôi sau này cũng đã qua đời. Còn tôi những năm qua đã đi khắp nơi để tìm mẹ. Tôi về quê ngoại, nghe người này người kia nói bà đi làm ở Bình Dương, Bình Phước tôi cũng vào tìm. Ai cho thông tin gì tôi cũng đi tìm, nhưng vẫn bặt vô âm tín", chị Chi kể.​

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: mạng xã hội