Tin mới

Cựu Phó giám đốc Công ty xi măng truy sát gia đình em gái đối diện với mức án nào?

Chủ nhật, 15/09/2019, 20:36 (GMT+7)

Luật sư cho biết, Cựu Phó giám đốc Công ty xi măng La Hiên dùng dao truy sát gia đình em gái ở Thái Nguyên có thể phải đối diện án tử hình.

Liên quan đến vụ án mạng 1 người tử vong, 2 người bị thương ở Thái Nguyên, sáng 15/9, trao đổi với PV báo Giao Thông, lãnh đạo Công an tỉnh Thái Nguyên xác nhận hung thủ Bùi Xuân Hồng (SN 1956, trú tại tổ 2, phường Thịnh Đán, TP Thái Nguyên) là cựu Phó giám đốc Công ty Cổ phần Xi măng La Hiên VVMI (trụ sở tại xã La Hiên, huyện Võ Nhai, tỉnh Thái Nguyên), hiện đã về hưu.

"Đối tượng chưa có tiền án, tiền sự. Nguyên nhân ban đầu được xác định do anh em trong gia đình vay nợ nhau nhưng không trả đã dẫn đến vụ án mạng. Hiện, lực lượng chức năng đã hoàn tất khám nghiệm hiện trường, hung thủ đang được tạm giữ tại cơ quan điều tra, dự kiến 1-2 ngày tới sẽ khởi tố vụ án", lãnh đạo công an tỉnh Thái Nguyên thông tin.

Đối tượng Hồng bị cơ quan chức năng bắt giữ ngay sau khi gây án. Ảnh Vietnamnet

Dưới góc độ pháp lý của vụ việc, trao đổi với PV Trí thức trẻ, Luật sư Nguyễn Anh Thơm - Trưởng văn phòng Luật sư Nguyễn Anh (Đoàn Luật sư TP Hà Nội) cho biết: "Liên quan đến hành vi phạm tội của Bùi Xuân Hồng thấy rất có thể do mâu thuẫn tiền bạc, nghi phạm đã chuẩn bị hung khí hung khí đến nhà em gái để giải quyết.Do bức xúc và thiếu kiềm chế, nghi phạm đã sử dụng hung khí là con dao để truy sát cả nhà em gái. Tính đến thời điểm hiện tại đã có 1 người tử vong, 2 người chấn thương nặng đang cấp cứu tại Bệnh viện.

Xét hành vi của Bùi Xuân Hồng đã cấu thành tội Giết người. Tội phạm và hình phạt được quy định tại điểm a, n Khoản 1 Điều 123 BLHS.

Đối với 2 nạn nhân dù không bị tử vong thì Hồng vẫn chịu trách nhiệm về tội "Giết người" trong trường hợp phạm tội chưa đạt được quy định tại Điều 15 BLHS..."

Khu vực xảy ra vụ án mạng. Ảnh TRí thức trẻ

Nói thêm với báo này, luật sư Thơm cho biết thêm, hành vi mang theo 1 khẩu súng từ nhà đến nhà em gái của Bùi Xuân Hồng nếu kết quả giám định súng thuộc vũ khí quân dụng thì nghi phạm phải chịu trách nhiệm về tội "Tàng trữ vũ khí quân dụng" theo Điều 304 BLHS.

Trường hợp kết quả giám định súng không thuộc danh mục vũ khí quân dụng thì nghi phạm sẽ bị xử phạt hành chính theo Nghị định 167/2013/NNĐ-CP.

"Nếu nghi phạm tội có đủ năng lực chịu trách nhiệm hình sự, với hành vi giết nhiều người, có tính chất côn đồ thì phải đối mặt hình phạt cao nhất là tử hình", Luật sư Thơm nêu quan điểm.

Thông tin ban đầu trên Vietnamnet cho hay, khoảng 18h30 tối 14/9, ông Bùi Xuân Hồng (SN 1956, trú tại phường Thịnh Đán, TP Thái Nguyên) mang theo dao, súng cùng 1 chai xăng đến nhà em gái là bà Bùi Thị Hà (SN 1959, trú phường Chùa Hang) để giải quyết mâu thuẫn.

Trong lúc nói chuyện, giữa 2 bên xảy ra xô xát, ông Hồng rút dao mang theo đâm trọng thương bà Hà và ông Nguyễn Văn Thịnh (65 tuổi, chồng bà Hà), anh Nguyễn Thành Vương (38 tuổi, con rể bà Hà).

3 nạn nhân được đưa đi cấp cứu tại BV đa khoa TP Thái Nguyên. Do vết thương quá nặng, bà Hà đã tử vong. Ông Thịnh và anh Vương đang được cứu chữa.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news