Tin mới

Cựu Thủ tướng Thái Lan Yingluck bị tuyên án 5 năm tù

Thứ tư, 27/09/2017, 15:13 (GMT+7)

Tòa án tối cao Thái Lan hôm nay đã tuyên án cựu Thủ tướng Yingluck Shinawatra 5 năm tù. Phán quyết được đưa ra khi bà Yingluck không trình diện tại tòa.

Tòa án tối cao Thái Lan hôm nay đã tuyên án cựu Thủ tướng Yingluck Shinawatra 5 năm tù. Phán quyết được đưa ra khi bà Yingluck không trình diện tại tòa.

Straits Times đưa tin, trong phiên luận tội diễn ra sáng nay (27/9), tòa án tối cao Thái Lan đã ra phán quyết 5 năm tù đối với bà Yingluck.

9 vị thẩm phán Tòa án tối cao đã đạt được đồng thuận về phán quyết đối với bà Yingluck vào 7h sáng nay. Phán quyết ban đầu được dự kiến công bố lúc 9h sáng nay, song đã hoãn lại để các thẩm phấn có thêm thời gian tổng hợp các bằng chứng, lời khai từ 3 nghi phạm bị cho là "tiếp tay" giúp bà Yingluck đào tẩu.

Giới chức Bangkok đã triển khai hơn 300 sĩ quan đảm bảo an ninh trong và ngoài phiên tòa dù không xác định được bất cứ mối đe dọa nào. Rất nhiều người ủng hộ bà Yingluck đã có mặt rất sớm, tập trung bên ngoài tòa án.

Cựu Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra.

Phán quyết được đưa ra khi bà Yingluck không trình diện tại tòa. Ông Norrawit Larlaeng, luật sư của bà Yingluck, cũng có mặt tại tòa án và cho biết kể từ khi bà Yingluck "mất tích" hồi tháng trước, ông không nhận được bất cứ liên lạc nào của bà.

Bà Yingluck, 50 tuổi, nữ thủ tướng đầu tiên của Thái Lan, bị phế truất sau một cuộc đảo chính quân sự hồi năm 2014. Bà bị cáo buộc sơ suất trong Chính sách trợ giá gạo gây ra thất thoát hàng tỷ USD cho chính phủ.

Trước đó, các nhà quan sát cho rằng, nếu bị tuyên có tội, bà sẽ phải đối diện với án 10 năm tù và bị cấm tham gia chính trị trọn đời theo hiến pháp mới do quân đội soạn thảo.

Bà Yingluck đã vắng mặt tại phiên tòa luận tội sáng 25/8 buộc phiên tòa phải dời sang ngày 27/9. Một ngày trước phiên tòa luận tội diễn ra vào sáng nay, Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha nói rằng ông đã biết tung tích hiện nay của bà Yingluck, song sẽ không tiết lộ cho đến khi tòa án tuyên án với bà Yingluck.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news