Tin mới

Cựu trợ lý Hồ Cẩm Đào từ chối đến nhà xác nhận con để che đậy tai tiếng

Thứ năm, 25/12/2014, 09:55 (GMT+7)

Ngay sau khi Lệnh Kế Hoạch, cựu giám đốc của Văn phòng Trung ương đảng Cộng sản và được biết đến như trợ lý thân cận của cựu Chủ tịch Hồ Cẩm Đào, bị điều tra về hành vi tham nhũng, truyền thông nước này cũng đã mạnh dạn đưa tin vụ tai nạn của con trai ông Lệnh vốn bị bưng bít suốt 3 năm qua.

Ngay sau khi Lệnh Kế Hoạch, cựu giám đốc của Văn phòng Trung ương đảng Cộng sản và được biết đến như trợ lý thân cận của cựu Chủ tịch Hồ Cẩm Đào, bị điều tra về hành vi tham nhũng, truyền thông nước này cũng đã mạnh dạn đưa tin vụ tai nạn của con trai ông Lệnh vốn bị bưng bít suốt 3 năm qua.

 

Lệnh Kế Hoạch, 58 tuổi đã trở thành đối tượng mới nhất trong chiến dịch chống tham nhũng sâu rộng của Chủ tịch Tập Cận Bình khi hôm 22/12, cơ qua chức năng công bố rằng ông đang bị điều tra vì “hành vi vi phạm kỷ luật nghiêm trọng”, một thuật ngữ thường được sử dụng để ám chỉ tham nhũng.

Sự nghiệp chính trị đầy hứa hẹn của Lệnh Kế Hoạch đã hoàn toàn đổ bể sau khi ông bị cáo buộc đã cố gắng che đậy cái chết của con trai mình trong một tai nạn ở một Ferrari ở Bắc Kinh hồi tháng 3/2012.

Báo Bưu điện Hoa Nam Buổi sáng của Hong Kong khi đó đưa tin, một chiếc ô tô Ferrari đã gặp tai nạn kinh hoàng ở đường vành đai 4 phía Bắc thủ đô Bắc Kinh. Một nam thanh niên khoảng 20 tuổi trong tình trạng bán khỏa thân đã chết ngay tại chỗ và hai cô gái, một khỏa thân hoàn toàn, một bán khỏa thân, đã bị thương nặng trong vụ tai nạn kinh hoàng này. Có người nói rằng 3 nạn nhân trên gặp nạn khi đang chơi trò chơi tình dục trong chiếc Ferrari.

Ông Lệnh Kế Hoạch vừa bị Trung Quốc chính thức điều tra về hành vi "vi phạm kỷ luật nghiêm trọng"

Tuy nhiên, ngay sau đó, tất cả các tờ báo trong nước có bài đưa tin về vụ tai nạn đều bị xóa bỏ, từ khóa tìm kiếm có liên quan đến sự cố hay con trai Lệnh Kế Hoạch đều bỗng nhiên biến mất.

Các quan chức Đại lục cho rằng một kế hoạch kĩ lưỡng đã được chuẩn bị cẩn thận để che giấu tên thật của người thanh niên tử nạn trong vụ tai nạn hôm 18/3.

Các nguồn tin truyền thông Bắc Kinh cho biết, từ lâu họ đã biết rằng Lệnh Cốc bị thiệt mạng trong vụ tai nạn nêu trên, nhưng một “bức màn bảo trợ” đã ngay lập tức được áp đặt sau vụ tai nạn. Một nguồn tin truyền thông cấp cao tại Bắc Kinh cho phóng viên báo Bưu điện Hoa Nam Buổi sáng biết: “Đó là một mệnh lệnh bịt miệng ở cấp cao nhất. Tôi chưa bao giờ thấy bất kỳ vụ tai nạn ôtô nào đáng để đưa ra một mệnh lệnh ở cấp như vậy”.

Ông Lệnh khi đó được cho là đã làm mọi cách để che giấu vụ tai nạn, thậm chí ông còn từ chối đến nhà xác nhận con nhằm tránh khả năng thông tin bị lọt ra ngoài. Ngoài tính chất tai tiếng của vụ tai nạn khi phơi bày lối sống đồi trụy của cậu ấm họ Lệnh, người ta bắt đầu đặt ra câu hỏi về việc tại sau ông Lệnh Kế Hoạch có đủ khả năng mua cho con trai chiếc xe có giá lên tới 500.000 USD.

Hiện trường vụ tai nạn thảm khốc khiến Lệnh Cốc thiệt mạng và sự nghiệp chính trị của Lệnh Kế Hoạch tàn lụi

Vụ tai nạn không chỉ khiến Lệnh Cốc, con trai của Lệnh Kế Hoạch thiệt mạng mà còn phơi bày lối sống xa hoa và đạo đức suy đồi của cậu ấm này. Nhưng hơn thế, con đường thăng quan tiến chức của ông Lệnh cũng hoàn toàn đổ bể, khiến Lệnh Kế Hoạch không thể giành được ghế nào trong Ủy viên Bộ Chính trị.

Mặc dù các báo nước ngoài vẫn đưa tin, song tai nạn đó vẫn là điều cấm kị với truyền thông Trung Quốc cho đến thời điểm này.

Cho tới vừa qua, khi thông tin Lệnh Kế Hoạch bị điều tra chính thức được thông báo, vụ tai nạn này bắt đầu tái xuất hiện trên mạng bắt đầu từ 20h ngày 22/12. Điều này cho thấy, lệnh cấm trong suốt 3 năm qua đối với giới truyền thông về những thông tin liên quan đến tai nạn của Lệnh Cốc cuối cùng cũng được dỡ bỏ.

 

Theo Yên Yên (Want China Times)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news