Tin mới

Đã tìm thấy băng ghi dữ liệu của máy bay Tu-154 rơi ở Biển Đen

Thứ năm, 29/12/2016, 15:54 (GMT+7)

Cơ quan an ninh Nga cho biết, các thợ lặn Nga đã trục vớt vật được cho là phần băng từ ghi dữ liệu của hộp đen thứ 3 máy bay Tu-154 gặp nạn ở Biển Đen.

Cơ quan an ninh Nga cho biết, các thợ lặn Nga đã trục vớt vật được cho là phần băng từ ghi dữ liệu của hộp đen thứ 3 máy bay Tu-154 gặp nạn ở Biển Đen.

RIA Novosti dẫn một nguồn tin từ cơ quan an ninh Nga cho biết, lực lượng cứu hộ đã trục vớt và chuyển cho phía quân đội thứ mà họ tin rằng là phần băng từ ghi dữ liệu của chiếc hộp đen thứ 3 thuộc về chiếc Tu-154 xấu số.

Trước đó, Bộ Quốc phòng Nga thông báo đã tìm thấy toàn bộ 3 chiếc hộp đen của máy bay Tu-154. Chiếc đầu tiên hiện đã được gửi về Moscow để phân tích.

Các thợ lặn tham gia công tác tìm kiếm mảnh vỡ máy bay và thi thể các nạn nhân xấu số tại hiện trường. Ảnh: RIA

Interfax dẫn nguồn tin từ cuộc điều tra cho biết nguyên nhân ban đầu dẫn tới vụ tai nạn Tu-154 được xác định là do sự cố với phần cánh tà của máy bay. Tuy nhiên đến nay nhà chức trách Nga vẫn chưa chính thức lên tiếng về thông tin này.

Chiếc máy bay Tu-154 đang thực hiện chuyến bay từ Sochi (Nga) đến Latakia (Syria) hôm 25/12 thì bị rơi xuống Biển Đen. Cả 8 thành viên phi hành đoàn và 84 hành khách đều thiệt mạng, trong đó có 64 thành viên đội quân nhạc nổi tiếng Alexandrov Ensemble.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, tính đến thời điểm này, 15 thi thể nguyên vẹn và 239 mảnh thi thể khác của các nạn nhân đã được tìm thấy. Công tác thu hồi các mảnh vỡ chính đã hoàn tất, trong khi việc tìm kiếm thi thể vẫn đang diễn ra với sự tham gia của nhiều thợ lặn, tàu lặn cũng như máy bay và trực thăng.

[mecloud]gBXng9YkEZ[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Tu-154