Tin mới

Đặc nhiệm Mỹ có thể tham gia ám sát Kim Jong-un cùng Hàn Quốc

Thứ hai, 09/01/2017, 10:48 (GMT+7)

Truyền thông Hàn Quốc cho biết, lực lượng đặc nhiệm có thể sẽ cùng Hàn Quốc ám sát nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un một khi chiến tranh hai miền xảy ra.

Truyền thông Hàn Quốc cho biết, lực lượng đặc nhiệm có thể sẽ cùng Hàn Quốc ám sát nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un một khi chiến tranh hai miền xảy ra.

"Quân đội Hàn Quốc cuối năm nay sẽ thành lập lữ đoàn đặc biệt dựa theo mô hình của Mỹ" và sau đó điều chỉnh cho "phù hợp với môi trường bán đảo Triều Tiên", một quan chức cấp cao trong chính phủ Seoul nói với Yonhap.

Đơn vị đặc nhiệm Hàn Quốc có khoảng 1.000 đến 2.000 người, có nhiệm vụ tiêu diệt các chỉ huy Triều Tiên, bao gồm cả nhà lãnh đạo Kim Jong-un và làm tê liệt cấu trúc chỉ huy của đối phương. Khi lực lượng này mở chiến dịch ám sát, đặc nhiệm Mỹ cũng sẽ tham gia.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Ảnh: KCNA

"Khả năng phản ứng với khủng hoảng của Lực lượng Đặc nhiệm hoặc sự kết hợp với các lực lượng khác cung cấp cho quân đội Mỹ và các nhà lãnh đạo quốc gia những lựa chọn chiến lược để đánh chặn hoặc đánh bại chiến lược phi đối xứng của Triều Tiên", quân đội Hàn Quốc cho biết.

Các binh sĩ đặc nhiệm Mỹ được biên chế trong đơn vị hỗn hợp này sẽ hành động theo mệnh lệnh từ ban chỉ huy của Hàn Quốc với sự hỗ trợ của Bộ tham mưu Quân đội Mỹ ở nước này.

Được biết, Mỹ và Hàn Quốc đã thỏa thuận tăng cường hoạt động diễn tập của các lực lượng đặc biệt trong năm nay, trong đó có đơn vị đặc nhiệm bí ẩn này. Theo đó, loạt kịch bản diễn biến trên bán đảo Triều Tiên sẽ được đơn vị này triển khai huấn luyện.

[mecloud]iPUTkj8H8C[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news