Tin mới

Đặc nhiệm Philippines bắn chết 6 vệ sĩ tại nhà một thị trưởng

Thứ năm, 04/08/2016, 15:38 (GMT+7)

Sáng 4/8, lực lượng đặc nhiệm Philippines đã bắn chết 6 vệ sĩ có vũ trang làm việc cho một thị trưởng có liên quan đến hoạt động buôn bán ma túy trái phép.

Sáng 4/8, lực lượng đặc nhiệm Philippines đã bắn chết 6 vệ sĩ có vũ trang làm việc cho một thị trưởng có liên quan đến hoạt động buôn bán ma túy trái phép.

Theo Reuters, đợt tấn công này nằm trong chiến dịch chống ma túy của Tổng thống Rodrigo Duterte nhằm xóa sổ từ những kẻ bán lẻ trên phố đến những quan chức có dính líu.

Phát ngôn viên cảnh sát quốc gia Dionardo Carlos cho hay, cuộc đọ súng đã diễn ra trong ngày 3/8, giữa cảnh sát và các vệ sĩ làm việc cho Rolando Espinosa - Thị trưởng thị trấn Albuera trên đảo Leyte, sau khi lực lượng an ninh tới lục soát nhà riêng của ông này. Trước đó một hôm, Espinosa đã đầu thú trước giám đốc cảnh sát quốc gia.

Xác một vệ sĩ bị bắn chết tại nhà Thị trưởng Espinosa. Ảnh: EPA

Đích thân Tổng thống Duterte yêu cầu ông Espinosa và con trai Kerwin phải đầu thú trong vòng 24 giờ vì liên quan tới hoạt động buôn bán ma túy, đồng thời cảnh báo cả hai có thể bị giết nếu kháng cự.

Theo nguồn tin của cảnh sát, ngoài 6 vệ sỹ bị giết, 6 tên khác đã trốn thoát. Ngoài ra, với 13 khẩu súng trường và 5 khẩu súng ngắn mà cảnh sát thu được tại nhà, ông Espinosa chắc chắn sẽ phải đối mặt thêm cáo buộc tàng trữ vũ khí bất hợp pháp.

Ngoài 6 vệ sĩ bị giết, 6 tên khác đã trốn thoát. Ảnh: EPA

Vụ đột kích này cho thấy sự thay đổi trong chiến lược chống ma túy của ông Duterte, từ chỗ săn lùng những tên tội phạm đường phố tới chỗ nhắm vào các chính trị gia quyền lực. Ông Duterte đã hứa sẽ nêu tên hàng chục thống đốc, thị trưởng và các chính trị gia có liên quan đến hoạt động buôn bán ma túy.

Cảnh sát cho biết một thị trưởng khác ở đảo Mindanao cũng đang đối mặt với cáo buộc phạm tội buôn bán ma túy.

Kể từ khi ông Duterte tuyên thệ nhậm chức tổng thống, đã có gần 400 người thiệt mạng  trong các chiến dịch chống ma túy của cảnh sát nước này. Truyền thông và các nhóm nhân quyền đưa ra con số cao hơn gần gấp đôi là 770, trong đó có hơn 200 người bị hạ bởi các nhóm cảnh vệ.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news