Tin mới

Đại diện Việt Nam thăm Đoàn Thị Hương, thu xếp hỗ trợ pháp lý

Thứ tư, 15/03/2017, 20:56 (GMT+7)

Trong cuộc tiếp xúc với đại diện sứ quán Việt Nam tại Malaysia sáng 15/3, Đoàn Thị Hương cho biết sức khỏe bản thân tốt và khẳng định đã bị lừa tham gia vụ sát hại công dân Triều Tiên được cho là Kim Jong-nam.

Trong cuộc tiếp xúc với đại diện sứ quán Việt Nam tại Malaysia sáng 15/3, Đoàn Thị Hương cho biết sức khỏe bản thân tốt và khẳng định đã bị lừa tham gia vụ sát hại công dân Triều Tiên được cho là Kim Jong-nam.

[mecloud]WAUWLk9ywY[/mecloud]

Bộ Ngoại giao Việt Nam hôm nay ra thông cáo cho hay, tại cuộc gặp sáng nay, đại diện sứ quán Việt Nam tại Malaysia đã thăm hỏi tình hình sức khỏe và sự đối xử nhân đạo đối với công dân Đoàn Thị Hương. Hương cho biết bản thân hiện có sức khỏe tốt và đã bị lừa tham gia vụ án sát hại ông Kim Chol, một công dân Triều Tiên.

Đến chiều 15/3, đại diện Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao đã thông tin về tình hình của Đoàn Thị Hương cho gia đình tại Nam Định.

Đoàn Thị Hương (áo vàng) ra tòa hôm 1/3. Ảnh: AP

Theo đề nghị của Đoàn Thị Hương và gia đình, đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia với Liên đoàn Luật sư Việt Nam đã và đang phối hợp với các cơ quan chức năng và Hiệp hội Luật sư Malaysia thu xếp các biện pháp hỗ trợ pháp lý để bảo vệ quyền lợi hợp pháp của Đoàn Thị Hương, theo đúng quy định của pháp luật Malaysia và thông lệ quốc tế.

Đoàn Thị Hương là một trong những nghi phạm bị phía Malaysia bắt giữ vì có liên quan tới vụ sát hại ông Kim Chol, người mà phía Malaysia khẳng định là ông Kim Jong-nam, anh trai nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Hôm 1/3, Hương và nghi phạm Indonesia đã bị buộc tội giết người đàn ông Triều Tiên mang hộ chiếu tên Kim Chol.

Sau khi nghe cáo trạng, Hương đã nói tại tòa rằng mình vô tội. Phiên tòa tiếp theo diễn ra vào ngày 13/4.

Malaysia khẳng định, căn cứ vào mẫu ADN được lấy từ con của nạn nhân thì người tử vong hôm 13/2 chính là Kim Jong-nam, anh cùng cha khác mẹ của lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Tuy nhiên, đại sứ Triều Tiên tại Liên Hợp Quốc vẫn từ chối công nhận người chết là Jong-nam và khẳng định ông là Kim Chol, theo tên trên hộ chiếu ngoại giao.

[mecloud]Z5RgluCDmo[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news