Tin mới

Đoàn Thị Hương gặp bất lợi vì bị phiên dịch sai lời khai trước tòa

Thứ hai, 06/03/2017, 14:47 (GMT+7)

Luật sư S. Selvam Shanmugam cho biết, sau phiên điều trần, Tổng lãnh sự quán Việt Nam đã nói với ông rằng "người phiên dịch lời khai của Hương tại toà là sai", gây bất lợi cho cô gái.

Luật sư S. Selvam Shanmugam cho biết, sau phiên điều trần, Tổng lãnh sự quán Việt Nam đã nói với ông rằng "người phiên dịch lời khai của Hương tại toà là sai", gây bất lợi cho cô gái.

Trao đổi với báo giới chiều 5/3 tại Thành phố Hồ Chí Minh, luật sư S. Selvam Shanmugam nói ông đồng ý bào chữa cho Đoàn Thị Hương, nghi phạm trong vụ sát hại công dân Triều Tiên Kim Chol, là bởi cô gái trong tình thế không có ai hỗ trợ và bản thân ông cũng nhận thấy vụ án có nhiều uẩn khúc.

"Xem hồ sơ vụ án, tôi có niềm tin mãnh liệt cô ấy không phải hung thủ. Nếu cô ấy có chủ đích giết một ai đó thì không dại gì quay lại hiện trường vụ án (sân bay)", ông Shanmugam nói.

Trả lời báo VnExpress, ông Shanmugam cho biết, sau phiên điều trần, Tổng lãnh sự quán Việt Nam đã nói với ông rằng "người phiên dịch lời khai của Hương tại toà là sai", gây bất lợi cho cô gái.

Luật sư Shanmugam đã gặp gia đình nghi phạm Đoàn Thị Hương. Ảnh: Luật sư Shanmugam cung cấp/ Zing.vn

Bởi vậy, ở diễn biến tiếp theo, ông sẽ xin phép để luật sư Hà Hải (Đoàn luật sư TP HCM) làm cộng sự tại tòa - có thể phát hiện, phản bác ngay lập tức nếu phiên dịch sai.

Luật sư Hà Hải cho biết, ông sẽ hỗ trợ hết sức cho ông Shanmugam về mặt pháp lý. Nếu được phép của tòa, ông sẽ cùng luật sư Shanmugam đến thăm Hương để có thể tìm hiểu kỹ hơn về vụ án.

Ông Shanmugam dự định sẽ chất vấn cơ quan công tố Malaysia những căn cứ buộc tội thân chủ đã dùng chất độc thần kinh VX sát hại ông Kim Chol. Luật sư cho rằng điều này không có khả năng xảy ra, bởi nếu Hương sử dụng chất độc này thì cô và những người xung quanh đã bị ảnh hưởng.

Ông cũng sẽ yêu cầu Tổng lãnh sự quán Triều Tiên cung cấp hồ sơ bệnh án của Kim Chol - cho rằng nạn nhân "có dấu hiệu bệnh tim" bởi không loại trừ khả năng Kim Chol tử vong vì bệnh lý.

Đoàn Thị Hương cùng một nữ nghi phạm Indonesia hôm 1/3 đã bị tòa địa phương Sepang tại Malaysia buộc tội giết công dân Triều Tiên có tên trên hộ chiếu là Kim Chol và sẽ phải đối mặt với án tử hình nếu bị kết tội. Vụ việc được chuyển lên tòa thượng thẩm Shah Alam, dự kiến diễn ra ngày 13/4. Tại cơ quan điều tra và trước tòa án, Hương nhiều lần khẳng định mình vô tội.

[mecloud]Z5RgluCDmo[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news