Tin mới

Đại gia Saudi Arabia đề nghị Messi mức lương chưa từng có trong lịch sử, bỏ xa Ronaldo

Thứ tư, 05/04/2023, 10:54 (GMT+7)

Lionel Messi đang đứng trước cơ hội tái đấu Ronaldo ở Saudi Arabia sau khi nhận được lời đề nghị chiêu mộ kèm mức lương không tưởng.

Messi vẫn chưa chấp nhận lời đề nghị gia hạn hợp đồng của PSG vì muốn đảm bảo một số yêu cầu về thể thao trong khi Barca vẫn đang chờ tình hình tài chính được cải thiện và tránh Luật công bằng tài chính trước khi gửi đề nghị chiêu mộ Messi. Theo chuyên gia săn tin Fabrizio Romano, nắm bắt tình hình này, CLB Al Hilal đã gửi lời chiêu mộ chính thức đến siêu sao người Argentina với mức lương 400 triệu euro/năm, cao gấp 10 lần những gì anh đang nhận tại PSG (40 triệu euro).

Liệu có màn tái đấu giữa Messi và Ronaldo trong tương lai. Ảnh: Internet
Liệu có màn tái đấu giữa Messi và Ronaldo trong tương lai. Ảnh: Internet

Sau đó, hàng loạt tờ báo uy tín như Mundo Deportivo, AS, Forbes cũng xác nhận thông tin này. Nếu chấp nhận lời đề nghị, Messi sẽ trở thành cầu thủ được trả lương cao nhất trong lịch sử, kỷ lục hiện tại đang thuộc về Ronaldo với 200 triệu euro/năm tại Al Nassr.

Theo báo chí Pháp, ưu tiên của Messi vẫn là ở lại châu Âu thi đấu ít nhất thêm một năm, nếu rời PSG anh muốn trở lại mái nhà xưa Barcelona. Đội chủ sân Camp Nou cũng xác nhận đang đàm phán với người đại diện của Messi. Tuy nhiên để thương vụ này diễn ra, Barca cần giải quyết triệt để Luật công bằng tài chính, vấn đề nghiêm trọng đến mức họ không thể trao cho "sao mai" Gavi một bản hợp đồng chuyên nghiệp.

Messi thật sự là ngồi trên núi tiền nếu đồng ý sang Saudi Arabia chơi bóng. Ảnh: Reuters
Messi thật sự là ngồi trên núi tiền nếu đồng ý sang Saudi Arabia chơi bóng. Ảnh: Reuters

Theo L'Equipe, PSG được cho là không còn muốn giữ chân Messi và sẽ dồn sức xây dựng đội bóng xung quanh Kylian Mbappe. Mối quan hệ giữa M10 và người hâm mộ PSG cũng trở nên xấu đi sau thất bại ở Champions League. Nhà đương kim vô địch World Cup còn bị cổ động viên đội nhà la ó trong 2 trận gần nhất ở Ligue 1, anh cũng đáp trả bằng việc đi thẳng vào đường hầm sau khi tiếng còi mãn cuộc vang lên.

Messi hiện ghi được 13 bàn, 13 kiến tạo trong 24 trận ở Ligue 1 mùa này. Trên mọi đấu trường và cấp độ, anh có tổng cộng 26 pha lập công, 20 lần kiến tại sau 43 trận. Ở tuổi 36, Messi vẫn là cầu thủ duy nhất ghi bàn và kiến tạo trên 20 lần kể từ đầu mùa 2022-2023.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news