Tin mới

Đại thắng Đài Bắc Trung Hoa, U17 Việt Nam vượt Thái Lan để dẫn đầu bảng

Thứ năm, 06/10/2022, 06:00 (GMT+7)

Chiến thắng 4-0 trước Đài Bắc Trung Hoa giúp cho thầy trò HLV Nguyễn Quốc Tuấn tạm vươn lên dẫn đầu bảng. (Bằng điểm với U17 Thái Lan nhưng hơn về hiệu số)

Trước khi bước vào vòng loại U17 châu Á 2023 với 3 đối thủ là Nepal, Đài Bắc Trung Hoa và Thái Lan tại Việt Trì (Phú Thọ) trong tháng 10 này, U17 Việt Nam đã có lộ trình chuẩn bị kéo dài 3 tháng. Sự chuẩn bị chu đáo của thầy trò HLV Nguyễn Quốc Tuấn trái ngược hoàn toàn so với Đài Bắc Trung Hoa, đối thủ ở trận mở màn của U17 Việt Nam. Việc Thái Lan có được chiến thắng 3-0 trước Nelpan khiến cho đội chủ nhà phải có được trận thắng đậm hơn nếu muốn giữ ngôi đầu sau lượt trận đầu tiên. 

Đúng như dự đoán, các cầu thủ U17 Việt Nam tràn sang phần sân của đối thủ ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài. Công Phương nhận bóng từ cánh phải. Anh chuyền bóng thấp vào trung lộ cho Long Vũ sút chệch cột dọc Đài Bắc Trung Hoa. Đến phút 15, Công Phương sút bóng ở cự ly 20 mét. Bóng đi căng khiến cho thủ môn Đài Bắc Trung Hoa không thể bắt chính. Ngay lập tức Hoàng Sơn băng vào dứt điểm bồi tung lưới đối thủ nhưng trọng tài cho rằng Hoàng Sơn phạm lỗi dẫn đến không công nhận bàn thắng cho U17 Việt Nam.

Đại thắng Đài Bắc Trung Hoa, U17 Việt Nam vượt Thái Lan để dẫn đầu bảng - Ảnh 1

Dẫu vậy, chỉ 2 phút sau, U17 Việt Nam đã chính thức vượt lên dẫn trước. Từ đường chuyền bên cánh phải, Văn Nam băng xuống căng ngang vào trong. Hậu vệ Đài Bắc Trung Hoa phá ra đúng tầm chân của Hoàng Sơn. Anh Khống chế bóng bằng chân trái rồi tung cú sút căng đánh bại thủ môn đội bạn. Những phút còn lại của hiệp 1, U17 Việt Nam tiếp tục chơi ép sân nhưng không có thêm bàn thắng nào được ghi.

Sang đến hiệp 2, các học trò của HLV Nguyễn Quốc Tuấn bất ngờ chơi chậm lại và để cho Đài Bắc Trung Hoa có được thời cơ để tấn công. Song, các tình huống lên bóng của đối thủ không tạo ra được sự nguy hiểm. Về phía U17 Việt Nam, đội chủ nhà duy trì tốc độ trận đấu ở mức trung bình cho đến khi HLV Nguyễn Quốc Tuấn tung ra những sự thay đổi nhân sự. 

Đại thắng Đài Bắc Trung Hoa, U17 Việt Nam vượt Thái Lan để dẫn đầu bảng - Ảnh 2

Phút 73, cầu thủ vào sân thay người - Hoàng Anh treo bóng vào vòng cấm cho tài năng trẻ 15 tuổi Lê Phát băng vào đánh đầu cận thành tung lưới U17 Đài Bắc Trung Hoa. 8 phút sau, Lê Phát đoạt được bóng từ hậu vệ Đài Bắc Trung Hoa rồi cứa lòng đưa bóng về góc xa tung lưới Đài Bắc Trung Hoa. Chỉ sau đó 2 phút, Lê Phát hoàn tất cú đúp với cú cứa lòng đẹp mắt, qua đó ấn định chiến thắng 4-0 cho U17 Việt Nam.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: U17 Việt Nam