Tin mới

Trung Quốc: "Quan huyện" cười khẩy trước người uống thuốc trừ sâu, dân mạng phẫn nộ

Thứ sáu, 19/12/2014, 20:35 (GMT+7)

Phó chủ tịch huyện Khảo Gia, thành phố Chiêu Thông, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc đang bị chỉ trích dữ dội khi nhếch mép cười khẩy trước việc một người dân uống thuốc sâu ngay trước mặt mình.

Phó chủ tịch huyện Khảo Gia, thành phố Chiêu Thông, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc đang bị chỉ trích dữ dội khi nhếch mép cười khẩy trước việc một người dân uống thuốc sâu ngay trước mặt mình.

 

Báo Chí Trung Quốc đưa tin, sự việc xảy ra lúc 9h40 sáng ngày 10/12, gần chục lao động nhập cư kéo đến trụ sở chính quyền huyện Khảo Gia kiến nghị về khoản tiền lương mà chính quyền nợ họ.

Quan chức huyện Khảo Gia nói chính quyền này đã nợ hơn 100 công nhân tham gia xây dựng dự án hơn 10.000.000 nhân dân tệ sau khi thuê họ làm việc cho các dự án xây dựng trên địa bàn. Phó chủ tịch huyện là ông Đường Quốc Bưu kiêm chỉ huy trưởng của dự án.

Vị phó chủ tịch trên đã đứng ra tranh cãi với người dân đến đòi tiền và kiên quyết bác bỏ đòi hỏi chính đáng của họ. Đúng lúc đó, một người đàn ông tên là Lý Phát Lâm trong cơn tuyệt vọng đã lôi ra một chai thuốc trừ sâu và uống sạch trước mặt vị quan chức này để thể hiện sự phản đối.

Hình ảnh Phó chủ tịch huyện Khảo Gia Đường Quốc Bưu cười khẩy khi công dân Lý Phát Lâm uống thuốc sâu gây nên làn sóng chỉ trích lớn tại Trung Quốc

Thế nhưng kết quả lại không giống như những gì mà người đàn ông này mong đợi. Vị phó chủ tịch trên chỉ đứng nhìn, cười khẩy và tuyên bố rằng: "Tùy các bạn thôi, chết rồi sự việc sẽ tốt hơn".

Trước thái độ dửng dưng của quan chức trên, những người có mặt đã phải hối hả đưa người đàn ông tới bệnh viện địa phương để cấp cứu. Con gái ông này cho biết sức khỏe của bố cô hiện đã ổn định, và cô muốn đưa ông trở về Côn Minh để tiếp tục chữa trị.

Hình ảnh về vụ việc này đã được người dân chụp lại và đăng lên mạng xã hội Weibo, khiến vị quan chức trên bị dư luận chỉ trích dữ dội. Trong ảnh, một cán bộ mặc Âu phục, đi giày Tây, tay cầm túi đen, cười khẩy nhìn sang các cán bộ khác. Họ đứng trước một người dân ngồi trên nền gạch và khóc, nước vung vãi xung quanh.

Hồi đầu năm nay, 7 người dân ở tỉnh Giang Tô cũng đã lựa chọn cách uống thuốc sâu để tự tử trước văn phòng báo Thanh niên Trung Quốc ở thủ đô Bắc Kinh để phản đối việc nhà của họ bị chính quyền thu hồi, phá dỡ.

 

Theo Yên Yên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news