Tin mới

Dân mạng liên tục "réo" tên Đình Trọng sau khi tuyển Việt Nam thua đau trước Iraq

Thứ tư, 09/01/2019, 15:59 (GMT+7)

"Lá chắn thép" của đội tuyển Việt Nam trong trận đấu với Iraq hôm qua đã phải ngồi ở trường quay xem truyền hình trực tiếp các đồng đội thi đấu trận đầu tiên ở Asian Cup 2019 và liên tục được cộng đồng mạng réo gọi.

"Lá chắn thép" của đội tuyển Việt Nam trong trận đấu với Iraq hôm qua đã phải ngồi ở trường quay xem truyền hình trực tiếp các đồng đội thi đấu trận đầu tiên ở Asian Cup 2019 và liên tục được Cộng đồng mạng "réo" gọi.

Trong trận đấu gặp Iraq tối qua 8/1 mở màn Asian Cup 2019, đội quân áo đỏ của HLV Park Hang-seo đã có màn thua đau sát nút trước tuyển Iraq. 

Bàn thắng thứ 3 của đội bại đã đánh gục đại diện Đông Nam Á đến từ một tình huống cố định - "yếu huyệt" của đội tuyển Việt Nam. Đây không phải lần đầu tiên tuyển Việt Nam để thủng lưới theo cách như vậy. Còn nhớ tại chung kết lượt đi AFF Cup 2018 gặp Malaysia, thầy trò Park Hang-seo cũng nhận những bàn thua liên tiếp từ các pha bóng chết tương tự.

Đình Trọng được dân mạng liên tục gọi tên sau trận đấu hôm qua giữa tuyển Việt Nam - Iraq. Ảnh: Startalk

Vào thời điểm quan trọng của trận đấu, ở phút 90, đại diện Đông Nam Á đã tạo điều kiện cho các cầu thủ chơi tại Serie A phát huy sở trường sút phạt, để thủng lưới lần thứ 3 trong trận đấu đầu tiên của mình ở vòng bảng. 

Mặc dù đã nỗ lực, nhưng không thể phủ nhận hàng phòng ngự của đội tuyển đã có những giây phút thi đấu kém tập trung.

Dân mạng để lại nhiều bình luận trên trang cá nhân của Đình Trọng.

Ở phút thứ 35, Duy Mạnh chơi không chắc chắn, để hụt bóng khỏi chân, cầu thủ đội bạn lội ngược dòng.

Phút thứ 60, Tiến Dũng và Văn Lâm chần chừ, phối hợp không tốt với nhau, cầu thủ đội bạn chớp thời cơ làm bàn.

 

Phút thứ 89, Hồng Duy phạm lỗi cách vạch vôi 22,5m. Đội bạn sút phạt đỉnh cao, giành trọn 3 điểm ở phút cuối cùng trận đấu. Pha bay người hết cỡ của thủ thành Văn Lâm chỉ làm nền cho siêu phẩm đẹp mắt hơn.

Nhiều cầu thủ, đặc biệt là thủ thành Đặng Văn Lâm và hàng phòng ngự đã bị chỉ trích nặng nề sau trận thua vừa qua, dẫu rằng tất cả đã có một trận đấu đầy nỗ lực, vất vả, mồ hôi và cả máu đã đổ xuống. Trong giây phút ấy, Đình Trọng là người được gọi tên nhiều không kém.

Còn nhiều người hâm mộ thì nuối tiếc rằng chấn thương của Đình Trọng đã khiến cầu thủ trẻ - lá chắn thép quan trọng của đội tuyển phải bỏ rơi cơ hội được chơi ở Asian Cup là vô cùng đáng tiếc, và họ tin rằng, nếu có Đình Trọng trong trận tối qua, mọi chuyện đã khác.

Tối qua, khi các đồng đội của mình thi đấu, Đình Trọng đã được mời làm khách tại trường quay VTV6 trong chương trình bình luận trước trận đấu. Cầu thủ của CLB Hà Nội chia sẻ: "Chấn thương của tôi vào thời điểm hiện tại không có vấn đề gì quá lớn, tôi vẫn tập luyện như bình thường hay thậm chí có thể thi đấu. Tuy nhiên, trong 1 - 2 ngày nữa tôi sẽ sang Hàn Quốc và chữa trị dứt điểm chấn thương này".

"Lá chắn thép" tâm sự: "Tôi đã dính chấn thương từ giải V.League và ASIAD, nhưng vẫn đạt điều kiện thể lực để có thể thi đấu được. Tuy nhiên, trong một số trường hợp sai kỹ thuật có thể sẽ gặp phải đau đớn rất lớn. Có khá nhiều phía thông tin rằng tôi có thể phải nghỉ 2 hoặc 3 tháng để bình phục chấn thương, nhưng có lẽ trong thời gian tới khi sang Hàn Quốc chẩn đoán một lần nữa thì mới có kết quả chính xác".

Những gì đã trải qua trong trận đấu gặp Iraq sẽ là bài học đắt giá mà tuyển Việt Nam cần sớm khắc phục khi bước vào cuộc đối đầu với Iran vào ngày 12/1, và cả những giải đấu tiếp theo.

Minh Di  (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news