Tin mới

Dân mạng xót thương con trăn nuốt sống người

Thứ sáu, 07/11/2014, 16:37 (GMT+7)

Mới đây, một nhà sản\nxuất phim kiêm chuyên gia động vật học người Mỹ đã tự nguyện chui vào bụng con\ntrăn khổng lồ để quay những thước phim sống động nhất về đời sống cũng như nội\ntạng con vật này. Tuy nhiên, anh gặp phải những phản ứng dữ dội từ cư dân mạng.

Mới đây, một nhà sản xuất phim kiêm chuyên gia động vật học người Mỹ Paul Rosolie đã tự nguyện chui vào bụng con trăn khổng lồ để quay những thước phim sống động nhất về đời sống cũng như nội tạng con vật này. Tuy nhiên, anh gặp phải những phản ứng dữ dội từ cư dân mạng.

Mặc dù khẳng định làm vì mục đích nghiên cứu và cống hiến cho người xem, anh bị các nhà động vật học và dư luận phản đối mạnh mẽ. Họ đánh giá hành động của anh chẳng khác nào bạo hành động vật cấp độ cao nhất.

Chuyên gia về động vật hoang dã, nhà tự nhiên học Paul Rosolie, quyết định để mình bị một con trăn khổng lồ Anaconda nuốt chửng trên show truyền hình thực tế rùng rợn Eaten Alive (Ăn tươi nuốt sống) của Discovery Chanel.

Phần lớn bình luận của độc giả tờ báo lớn CNN đều một mực lên án hành động của nhà quay phim và nhiệt tình ủng hộ chú trăn. Một người cho rằng: “Tại sao lại cho phép việc bạo hành với chú trăn này xảy ra vậy”? Một số người khác nói: “Tội nghiệp chú rắn”, “Việc này không nên được phép trình chiếu và không được phép xảy ra. Đây là việc đáng xấu hổ và lên án.”

Theo Wikipedia, loài trăn, rắn săn mồi bằng cách quấn chặt thân quanh con mồi, xiết chặt khiến nạn nhân chết vì ngạt thở, vỡ nội tạng hoặc chảy máu bên trong. Sau khi con mồi chết, trăn khổng lồ sẽ nuốt toàn bộ nạn nhân vào trong bụng.

Chính vì vậy, nhiều độc giả cho rằng “trăn không ăn những con mồi còn sống. Chúng sẽ bóp nghẹt nó chết. Đó là lý do tại sao mọi người gọi loài vật này là “máy nghiền”.”

Nhiều người cho rằng hoặc người thợ quay phim sẽ bị ăn thịt, hoặc con trăn sẽ bị giết để cứu anh ta ra. Facebook tên là Savannah Warlick cho rằng, “con trăn có các cơ co thắt lại với nhau. Kể cả khi anh mặc bộ trang phục bảo hộ “chống rắn”, con trăn sẽ không thể tiêu thụ nổi “bữa ăn” khó nuốt và người ta sẽ phải khẩn cấp cắt con trăn ra để cứu người quay phim. Đó là hành động tàn ác với động vật và không nên được phép để xảy ra.”

Bộ quần áo bảo hộ đặc biệt chống rắn của anh Rosolie

“Có thật là con rắn luôn luôn bóp ngạt thức ăn của nó trước khi ăn thịt chúng không? Anh ta chỉ nghĩ rằng con rắn sẽ xoay xoay anh ta như máy giặt thôi sao?”, một bình luận hài hước nói.

Độc giả đã gọi hành động tự chui vào bụng trăn này là “ngu ngốc” như : stupidity, idiot… Một bình luận viết: "Tội nghiệp con rắn của tôi. Nó không thích ăn thịt một kẻ ngốc nghếch như vậy đâu."

Thêm vào đó, con trăn thu hút được rất nhiều người ủng hộ, và “cổ vũ” nó chiến thắng. Người có tên Tim Donahue nói: “Một việc làm ngu ngốc và tàn nhẫn với con rắn. Hy vọng con rắn sẽ “thải” anh ta ra và con cá sấu sẽ ăn thịt anh ta.”Bình luận này được 125 người thích. Thậm chí, còn có những bình luận phản đối cực độ đến nỗi nói người quay phim sẽ bị giết.

Facebook tên là Michele J.Eberhardt cho rằng: “Đây là một ví dụ điển hình cho sai lầm của người Mỹ. Hoàn toàn vô giá trị trong việc giả vờ thu hút cú đớp của con trăn. Đoạn băng không nên được trình chiếu. Thật lố bịch.”

Nhà quay phim nói họ làm việc này để cung cấp những thước phim sống động cho độc giả, nhưng chính khán giả lại phản đối hành động tàn nhẫn loài vật vô tội để làm mục đích giải trí. Đáng lẽ những kênh truyền hình động vật phải nhằm mục đích giới thiệu về những loài vật đẹp đẽ trên hành tinh thì họ lại làm ngược lại.

“Discovery đáng lẽ phải là một kênh về khám phá, học hỏi. Trái lại, họ khiến chúng ta thất vọng và không đem đến cho chúng ta bất cứ kiến thức gì”, Martin Ramirez IV viết.

Toàn bộ quá trình cũng như cảm nhận trải nghiệm rùng rợn về việc chui sống vào bụng trăn sẽ được anh Rosolie tiết lộ trong bộ phim tài liệu "Eaten Alive" (tạm dịch: Ăn tươi nuốt sống) do kênh Discovery Channel phát sóng vào ngày 7/12 tới đây.

“Thật kinh khủng, việc này không nên được chiếu trên TV và không bao giờ được phép xảy ra. Thật xấu hổ cho những ai tham gia bạo hành một sinh vật đẹp đẽ này để quay phim. Xấu hổ cho kênh truyền hình này. Đó là nơi để tôn vinh những sinh vật trên trái đất và dạy người ta phải tôn trọng những loài động vật này. Điều này vượt trên sự kinh khủng và chỉ duy nhất công chúng là người phải chịu đựng sự xúc phạm này”, facebook tên là Hollie Anne viết.

Bình luận trên báo CNN, tài khoản tên là Melissa Jernigan nói: “Bất cứ ai tham gia vào quá trình này đều nên tự xấu hổ.” Bình luận này được nhiều người đồng tình nhất với hơn 200 người like.

Có người nói rằng, nhiều động vật hung dữ vô cùng đáng sợ, nhưng việc biến mất hoàn toàn những loài động vật hoang dã này trong thiên nhiên lại càng đáng sợ hơn.

Người khác lại nói họ không ưa gì loài rắn. "Chúng thật sự khiến người ta sởn tóc gáy. Nhưng chúng cũng là một loài động vật và không nên làm hại chúng vì mục đích giải trí. Thật đáng ghê tớm, tội nghiệp con vật”, theo Thomas McCullough.

Rắn Anaconda là một chi rắn khổng lồ sống ở lưu vực sông Amazon, Nam Mỹ. Chúng thích sống dưới nước, hoặc ẩn náu trong các đầm lầy, các con sông và các cánh rừng rậm của khu vực Nam Mỹ.

Phần lớn thời gian, trăn khổng lồ bơi dọc theo các con sông để tìm thức ăn. Chúng thường sống đơn độc và khá nhút nhát nên không mấy khi được nhìn thấy trong thiên nhiên.

Chúng giấu mình dưới nước và săn mồi bằng cách quấn chặt thân quanh con mồi, xiết chặt khiến nạn nhân chết vì ngạt thở, vỡ nội tạng hoặc chảy máu bên trong. Sau khi con mồi chết, trăn khổng lồ sẽ nuốt toàn bộ nạn nhân vào trong bụng.

Rắn Anaconda màu xanh trưởng thành có thể dài tới 9 m và nặng 550 kg. Đã từng có một số báo cáo lịch sử do các nhà thám hiểm Nam Mỹ người châu Âu mô tả rằng họ nhìn thấy những con rắn khổng lồ dài tới 50 m. Thổ dân địa phương thì khẳng định họ từng thấy nhiều con rắn khổng lồ dài tới 15 m. Tuy nhiên cho tới nay vẫn chưa có ai bắt được con rắn nào có kích thước tương tự. Con vật này có thể dễ dàng giết chết một người trưởng thành khỏe mạnh, theo Wikipedia.

Theo Chi MK (Nguồn: FB CNN, Wikipedia/Người đưa tin)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news