Tin mới

Dân Triều Tiên muốn Trump làm Tổng thống

Thứ năm, 20/10/2016, 14:24 (GMT+7)

Một kết quả công bố mới đây cho thấy, người dân Triều Tiên hy vọng ứng viên đảng Cộng hòa Donald Trump sẽ giành chiến thắng trong cuộc đua vào Nhà Trắng và trở thành Tổng thống Mỹ tiếp theo.

Yonhap đưa tin, trong một kết quả công bố mới đây cho thấy, người dân Triều Tiên hy vọng ứng viên đảng Cộng hòa Donald Trump sẽ giành chiến thắng trong cuộc đua vào Nhà Trắng và trở thành Tổng thống Mỹ tiếp theo.

Thông tin trên được tiết lộ trong buổi phỏng vấn với đài VOA (Mỹ) của Keisuke Fukuda-một biên tập viên của tạp chí Toyo Keizai (Nhật Bản), người chuyên đưa tin về Triều Tiên. Ông Fukuda cho biết, "giới công chức và người dân Triều Tiên rất quan tâm và theo dõi sát sao kết quả của cuộc bầu cử ".

Người dân Triều Tiên được cho là ủng hộ ông Trump. Ảnh: REUTERS

Nhà báo Fukuda đã có chuyến đi kéo dài 8 ngày tới các thành phố của Triều Tiên như Bình Nhưỡng và Wonsan hồi cuối tháng 9/2016. Trong suốt chuyến đi, ông đã nói chuyện với nhiều người và được biết rằng họ rất mong muốn chiến thắng sẽ thuộc về ứng viên đảng Cộng hòa Donald Trump. Lý do mà những người Triều Tiên đưa ra là vì "nếu Trump thắng, chắc chắn sẽ có sự thay đổi nào đó xảy ra".

Tuy không rõ họ hy vọng có sự thay đổi nào, tuy nhiên, họ cho rằng Triều Tiên có lẽ sẽ dễ dàng tiếp cận và nói chuyện với chính phủ của đảng Cộng hòa hơn so với đảng Dân chủ. Một người khác cho rằng, "bà Clinton ít khi quan tâm đến Bình Nhưỡng" khiến họ vô cùng thất vọng.

Hồi tháng 6 vừa qua, trang web Triều Tiên Ngày nay đã đăng tải một bài viết với nội dung ca ngợi vị tỷ phú bất động sản này là "một chính trị gia khôn ngoan" và là "một ứng viên tổng thống có tầm nhìn". Bài viết này cũng đánh giá thấp ứng cử viên Clinton và gọi là bà là "kẻ ngu ngốc".

Ông Fukuda chia sẻ, trong năm nay ông đã tới thăm Triều Tiên 6 lần, trong đó có tham gia nhiều cuộc họp với quan chức phụ trách vấn đề kinh tế của Bình Nhưỡng. Theo ông, cuộc sống của người dân ở đây có vẻ ổn định về mặt kinh tế.

Cuộc đua vào Nhà Trắng đang bước vào giai đoạn cuối sau khi 2 ứng cử viên của đảng Dân chủ và Cộng hoà hoàn tất tranh luận trực tiếp vòng 3.
 
Nghiêm Thu (tổng hợp)
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news