Tin mới

Triệu tập 3 cầu thủ Đông Timor trong nghi án dàn xếp tỉ số SEA Games 28

Thứ bảy, 30/05/2015, 16:11 (GMT+7)

Một âm mưu dàn xếp tỷ số ở SEA Games 28 đã bị phát hiện và điều tra ngay trước khi giải đấu bắt đầu.

Một âm mưu dàn xếp tỷ số ở SEA Games 28 đã bị phát hiện và điều tra ngay trước khi giải đấu bắt đầu.

Hãng tin Reuters dẫn nguồn tin từ Cục điều tra tham nhũng Singapore (CPIB) cho biết: Một người Singapore và những đồng phạm vừa bị bắt giữ vì nghi ngờ cố dàn xếp tỷ số trận đấu giữa U23 Malaysia và U23 Đông Timor ở bảng B môn bóng đá nam SEA Games sẽ diễn ra vào ngày hôm nay, 30/05.Cảnh sát và các nhân viên Cục điều tra Singapore đã vây bắt các nghi can trong đêm ngày 28/05.

Theo thông tin mới đây nhất từ Singapore, đã có ít nhất 3 cầu thủ của U23 Đông Timor đã bị cảnh sát triệu tập để tiến hành điều tra. Ba cái tên này được gọi bí mật và ngay cả HLV trưởng của tuyển trẻ Đông Timor cũng không hề hay biết.

3 cầu thủ của U23 Đông Timor đã bị cảnh sát triệu tập để tiến hành điều tra

Trong buổi tập chiều qua (29/5) của U23 Đông Timor, HLV Fabio da Silva thấy bất ngờ khi có 3 cầu thủ vắng mặt. Ông không biết điều gì đang xảy ra, sau này mới hay là họ bị cảnh sát triệu tập vì nghi án dàn xếp tỉ số. Theo HLV trưởng của U23 Đông Timor, các cầu thủ bị triệu tập sẽ bị ảnh hưởng tâm lý ở trận đấu với U23 Malaysia diễn ra tối nay.

Mới đây, tờ Straits Times tiết lộ vụ việc trên có liên quan đến trưởng đoàn của U23 Đông Timor là Orlando Marques Henriques Mendes. Theo đó, vị này bị cáo buộc nhận 15.000 USD để dàn xếp cá độ trận U23 Malaysia vs U23 Đông Timor.

Không chỉ làm chặt với các học trò của HLV Fabio da Silva bị gọi, ngay cả cầu thủ U23 Malaysia cũng bị kiểm tra rất khắt khe. Theo người đại diện của LĐBĐ Singapore, họ lo tình hình hiện tại ảnh hưởng tới sự an toàn của các cầu thủ nên tăng cường an ninh, tổ chức giám sát chặt chẽ hơn.

Theo lịch trình, trận đấu giữa U23 Malaysia vs U23 Đông Timor sẽ diễn ra bình thường vào lúc 19h30 tối nay (30/5). 

U23 Việt Nam cũng nằm trong bảng đấu này. Thầy trò Miura sẽ gặp U23 Malaysia ngày 02/06, sau đó gặp Đông Timor ngày 07/06.

Thu Trang (tổng hợp Thethao247-ĐSPL)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news