Tin mới

Thấy chú chó trắng bị hai con sói tấn công lúc nửa đêm, mèo đen liền xông ra giải cứu

Thứ ba, 09/01/2024, 11:33 (GMT+7)

Phát hiện "người bạn cùng nhà" là chú chó trắng bị hai con sói đồng cỏ tấn công, chú mèo đen ngay lập tức lao tới giải cứu bằng trận chiến "1 đấu 2".

Mới đây, cư dân mạng chia sẻ đoạn clip một chú mèo đen giải cứu chú chó trắng khi bị hai con sói đồng cỏ tấn công vào ban đêm. Đoạn clip có hơn 210.000 lượt xem chỉ sau 4 ngày đăng tải cùng hàng trăm bình luận của cư dân mạng. Được biết, cuộc giải cứu kịch tính đã được camera giám sát của gia đình ghi lại.

Clip: Chú mèo đen tên Binx chạy ra giải cứu người bạn cùng nhà là chú chó trắng tên Oakley bị hai con sói đồng cỏ tấn công vào ban đêm. Nguồn: CBS Chicago Youtube.

Theo Fox News, vụ việc xảy ra tại gia đình của Lane Dyer ở Edmond, Oklahoma, Mỹ vào đêm ngày 30/11/2023. Phải tới khi chú chó hồi phục, gia đình Dyer mới chia sẻ đoạn clip trên mạng xã hội. Vào đêm xảy ra vụ việc, Lane Dyer đã để chú chó giống Havanese của gia đình tên Oakley ra ngoài sân chơi trong khi anh đang bận chăm sóc hai chú chó khác của gia đình ở trong nhà.

Chú chó Oakley vừa ra ngoài sân được một lúc thì Dyer nghe thấy tiếng kêu inh ỏi cùng những tiếng rượt đuổi mạnh. Chưa kịp định thần lại, Dyer đã thấy Oakley chạy vào nhà và lên thẳng tầng 2, ở trước ngực và hai bên bụng có một vết rách và chảy rất nhiều máu. Ngay lập tức, vợ của Dyer quấn Oakley lại, dùng khăn buộc chặt vết thương sau đó đưa chú chó tới trung tâm thú y để cấp cứu. 

Trong ảnh, con mèo Binx đang lao ra sân để đuổi theo hai con sói đồng cỏ, một trong số chúng đã tấn công con chó Oakley.
Trong ảnh, con mèo Binx đang lao ra sân để đuổi theo hai con sói đồng cỏ, một trong số chúng đã tấn công con chó Oakley.

“Chúng tôi không biết chuyện gì đã xảy ra”, anh nói. Trên đường đến gặp bác sĩ thú y, cặp đôi xem lại camera ghi hình ở trước sân nhà và bị sốc khi chứng kiến chú chó nhỏ bị hai con sói đồng cỏ lao vào tấn công và hành động dũng cảm của chú mèo Binx.

Trong clip, có thể thấy chú chó Oakley đang ngồi xổm trên bãi cỏ để đi vệ sinh thì đột nhiên một con sói đồng cỏ nhanh chóng lao tới. Nó vồ lấy con chó và liên tục cắn Oakley. Sau đó, một con sói đồng cỏ khác cũng lao tới để tấn công chú chó đáng thương. Binx, chú mèo đen được gia đình nuôi phát hiện "người bạn cùng nhà" bị tấn công ngay lập tức lao qua hàng rào và chống trả lại hai con sói. Bị chú mèo đen tấn công, con sói hoảng sợ và vội buông Oakley ra và quay đầu bỏ chạy.

"Binx biết chính xác chuyện gì đã xảy ra, nó lao tới không chút do dự để giải cứu người bạn cùng nhà là chú chó Oakley. Khi lao ra giữa sân, Binx giơ móng vuốt, gầm gừ và rít lên và lao vào hai con sói đồng cỏ", Dyer nói. 

Chú mèo Binx chụp hình cùng Oakley - giống chó Havanese xinh xắn, dễ thương.
Chú mèo Binx chụp hình cùng Oakley - giống chó Havanese xinh xắn, dễ thương.

Binx là một chú mèo hoang bắt đầu đến nhà Dyer khi mới được vài tuần tuổi. Thương chú mèo hoang, gia đình bắt đầu cho Binx đồ ăn, nước uống và sau một thời gian thì chính thức nhận nuôi chú mèo đen dễ thương. Dù được gia đình chủ mới yêu thương nhưng mèo Binx không thích sống ở trong nhà mà chỉ sống ở sân sau của gia đình. Hành động dũng cảm của chú mèo Binx khiến gia đình Dyer rất bất ngờ và hạnh phúc.

"Tôi không thể tưởng tượng được trong đời lại có một con mèo lại làm được việc như vậy. Binx thích cuộc sống tự do ngoài tự nhiên nên chúng tôi để nó sống ở sân sau. Tôi nghĩ rằng, Binx chắc hẳn đã phải trải qua rất nhiều tình huống tương tự để tự bảo vệ bản thân", Dyer cho biết.

Hình ảnh Oakley trong quá trình hồi phục sau cuộc tấn công của hai con chó sói.
Hình ảnh Oakley trong quá trình hồi phục sau cuộc tấn công của hai con chó sói.

Dyer cho biết, đây là lần đầu tiên anh chứng kiến sói đồng cỏ tấn công thú cưng trong khu phố. Sau khi được điều trị và khâu vết thương, Oakley đã bình phục hoàn toàn và ổn định. “Đôi khi chúng tôi nghe thấy chúng hú vào buổi tối, nhưng chưa bao giờ chúng đến gần như lần này. Chúng săn lùng những mục tiêu nhỏ và có khả năng tấn công không báo trước", Dyer đưa ra lời khuyên dành cho những người nuôi thú cưng. 

Ảnh: Fox News. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news