Tin mới

Đặng Lê Nguyên Vũ đâu chỉ khát khao trở thành 'ông trùm' cafe!

Thứ năm, 24/03/2022, 14:10 (GMT+7)

Đâu chỉ khát khao trở thành 'ông trùm' cafe, Đặng Lê Nguyên Vũ còn đau đáu nỗi lòng làm thế nào để cafe Việt có được vị thế trên thị trường thế giới. 

Còn nhớ thời điểm ngày 27/4/2011, cái tên 'Cà phê Trung Nguyên' bất ngờ xuất hiện trên tờ báo danh tiếng Financial Times như một trường hợp nghiên cứu điển hình về mô hình doanh nghiệp thành công và được bình chọn là một trong những doanh nghiệp thành công nhất.

Cũng từ đây, biệt danh 'Vua cafe Việt Nam' của ông Đặng Lê Nguyên Vũ chính thức được xuất hiện trên tạp chí National Geographic Traveller.

Ông Vũ được biết đến là doanh nhân có niềm say mê mãnh liệt với cafe và nuôi khát vọng những người nông dân trồng cafe đến những người sản xuất, chế biến nó phải được hưởng một thành quả xứng đáng. 

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ và con đường khởi nghiệp từ hai bàn tay trắng. Ảnh: Internet
Ông Đặng Lê Nguyên Vũ và con đường khởi nghiệp từ hai bàn tay trắng. Ảnh: Internet

Ông chủ Tập đoàn Trung Nguyên cũng là người luôn đau đáu nỗi lòng việc làm thế nào để cafe Việt có thể ở vị trí xứng đáng trên thị trường thế giới. 

Ông Vũ từng chia sẻ với truyền thông về khát vọng của mình khi muốn 'bá chủ thế giới' về ngành cafe nên đã đặt tên cho 'con cưng' của mình là Trung Nguyên.

'Trung Nguyên' là cái tên thể hiện ước mơ và hoài bão của chàng trai M'Đrăk được ươm mầm ngay từ khi còn trẻ. 

Để hiện thực hóa ước mơ bị cho là 'vĩ cuồng' này, ông Đặng Lê Nguyên Vũ đã dành nhiều thời gian để xây dựng đề án phát triển bền vững cho cafe tại Việt Nam.

Ông Vũ cũng tự xây dựng cho mình 'thánh địa cafe' của riêng mình và không ngừng học hỏi, đúc kết những bí quyết nhằm xây dựng thương hiệu cafe của các nước khác cũng như tìm tòi cách thức chế biến cafe ngon nhất. 

Quan niệm về con đường khởi nghiệp của ông Đặng Lê Nguyên Vũ. Ảnh: Internet
Quan niệm về con đường khởi nghiệp của ông Đặng Lê Nguyên Vũ. Ảnh: Internet

Trong suốt cuộc hành trình trở thành 'vua cafe Việt', ông Vũ đã dành đến 95% quỹ thời gian của mình cho việc suy nghĩ cũng như tìm kiếm mô hình và nguyên lý giúp doanh nghiệp và kinh tế Việt Nam phát triển nhanh hơn. 

Một trong những khát vọng lớn lao hơn của ông Đặng Lê Nguyên Vũ chính là khẳng được vị thế của cafe Việt trên thị trường quốc tế.

Từng chia sẻ với truyền thông thế giới, ông Đặng Lê Nguyên Vũ không giấu nổi ước mơ bị cho là 'vĩ cuồng' của mình khi mong muốn trở thành 'Nhà lãnh đạo cafe trên thế giới'.

Trước ước mơ và khát vọng bị cho là vĩ cuồng của mình, ông Vũ thẳng thắn cho rằng đó không phải là vĩ cuồng mà 'bạn phải nhìn nhiều và rộng hơn'.

Cùng với việc mở rộng mô hình của 'con cưng' cũng như tìm ra nhiều phương pháp chế biến giữ được hương vị đặc trưng của cafe Việt, ông Vũ còn hướng đến ước mơ xa hơn chính là tạo nguồn lực giúp cho Việt Nam trở thành thủ phủ cafe của thế giới. 

Nhiều người cho ông Vũ là vĩ cuồng nhưng với ông đó là khát vọng. Ảnh: Internet
Nhiều người cho ông Vũ là vĩ cuồng nhưng với ông đó là khát vọng. Ảnh: Internet

Để có thể hiện thực khát vọng này, bản thân ông Vũ đã có nhiều hoạt động truyền lửa cho các bạn trẻ cũng như khuyến khích tinh thần khởi nghiệp. 

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ cũng là người nhìn thấu cốt lõi căn nguyên tạo nên một quốc gia hùng mạnh đó chính là có một thế hệ thanh niên có tư duy và khát khao làm giàu. 

Vốn xuất thân từ một gia đình bần nông nên ông Vũ thấy hiểu hơn ai hết những khó khăn của sự nghèo khó, trong ông nuôi dưỡng ý chí làm giàu và khát khao được cống hiến cho đất nước cho dân tộc.

Được mệnh danh là 'zero to hero' và được truyền thông nước ngoài ca ngợi như người hùng khởi nghiệp từ đôi bàn tay trắng. Đặng Lê Nguyên Vũ đã đi từ chiếc xe đạp cọc cạch để tiến những bước tiến xa và trở thành ông chủ của một hãng cafe lớn nhất cả nước mà tầm ảnh hưởng của nó còn vươn ra thị trường nước ngoài. 

Chính sự nỗ lực không ngừng nghỉ với tâm niệm 'Người khác làm được thì ta làm được. Nước khác làm được thì ta làm được. Ta nhất định làm được' đã thôi thúc ông Vũ biến giấc mơ bá chủ ngành cafe trong nước thành hiện thực.

Cùng với đó, khát vọng được đem cafe Việt ra thị trường quốc tế của ông Vũ cũng thành công khi thương hiệu cafe Trung Nguyên đã dần được 'quen mặt đặt tên' trên thị trường thế giới. 

Khát khao bỏng cháy cùng tinh thần làm việc và cống hiến cho niềm đam mê của ông Vũ từng được vợ cũ Lê Hoàng Diệp Thảo phải khẳng định rằng ông là 'một biểu tượng, là niềm tự hào, cũng như là niềm cảm hứng của cả một thế hệ thanh niên khởi nghiệp'.

Chính ông Vũ cũng đã từng tự biên soạn sách để tặng cho giới trẻ cùng với việc diễn thuyết, truyền lửa cho giới trẻ về con đường khởi nghiệp.

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ cũng muốn thúc đẩy hành động và giúp cộng đồng thay đổi tư duy để cải thiện cuộc sống và phụng sự lợi ích lớn lao hơn chính là 'kiến quốc'.

'Không thể có những doanh nhân lớn mang tầm quốc tế nếu ngay từ trên ghế nhà trường các bạn trẻ thiếu hoài bão và tinh thần chiến binh', ông Đặng Lê Nguyên Vũ đã từng chia sẻ khi nói về khát khao trong con đường khởi nghiệp.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news