Tin mới

Đặng Lê Nguyên Vũ và câu chuyện rũ bỏ việc kiếm tiền đơn thuần: Lý do khiến hôn nhân đổ vỡ?

Thứ ba, 08/03/2022, 10:24 (GMT+7)

Đặng Lê Nguyên Vũ nhận ra rằng đã đến lúc phải rũ bỏ câu chuyện kiếm tiền đơn thuần 'để làm điều lớn lao hơn cho cafe, cho đất nước', đây cũng là nguồn cơn bắt nguồn cho sự rạn nứt với vợ cũ. 

Vụ ly hôn nghìn tỷ tốn 'giấy mực' của báo giới

Vụ ly hôn nghìn tỷ giữa ông chủ Tập đoàn Trung Nguyên Đặng Lê Nguyên Vũ và vợ cũ Lê Hoàng Diệp Thảo từng tốn không biết bao nhiêu giấy mực của báo giới.

Không ít người đã nuối tiếc và xót xa cho câu chuyện tình từ thủa 'thanh mai trúc mã' khi bên nhau từ thủa cơ hàn của ông Vũ và vợ cũ.

Vụ ly hôn nghìn tỷ giữa vợ chồng ông chủ Tập đoàn Trung Nguyên Đặng Lê Nguyên Vũ từng tốn không ít giấy mực của báo giới. Ảnh: Internet
Vụ ly hôn nghìn tỷ giữa vợ chồng ông chủ Tập đoàn Trung Nguyên Đặng Lê Nguyên Vũ từng tốn không ít giấy mực của báo giới. Ảnh: Internet

Nhưng cuộc hôn nhân đáng ngưỡng mộ ấy chỉ kéo dài được hơn 2 thập kỷ và kết thúc trong ồn ào kiện tụng. Đến nỗi ông Đặng Lê Nguyên Vũ phải thốt lên 'Tiền nhiều để làm gì' đầy cay đắng ngay tại phiên tòa. 

Dưới góc nhìn của bà Thảo, thời điểm vụ ly hôn diễn ra, bà đã có những chia sẻ với truyền thông và cho rằng cả hai vợ chồng đã từng có thời gian hạnh phúc nhưng ông Vũ sau đó ít dành thời gian quan tâm đến gia đình (từ năm 2014) cùng với nhiều bất đồng quan điểm buộc bà đệ đơn ly hôn. 

Trong khi đó trước lời 'tố' của vợ, ông Vũ bức xúc cho rằng nếu như mình sai thì 'đừng làm tổn thương các con' và khẳng định 'cuộc hôn nhân này nên kết thúc vì như vậy sẽ tốt hơn'.

Ông Vũ và khát khao làm giàu cho dân tộc. Ảnh: Internet
Ông Vũ và khát khao làm giàu cho dân tộc. Ảnh: Internet

Vốn là người vô cùng kín tiếng trong chuyện đời tư, hiếm khi chia sẻ về gia đình khi các câu chuyện được ông Đặng Lê Nguyên Vũ chia sẻ chủ yếu xoay quanh những câu chuyện về làm giàu và khởi nghiệp, tiếp thêm động lực cho giới trẻ. 

Tuy nhiên, khi vụ ly hôn ồn ào trên truyền thông, nhiều vấn đề về cuộc hôn nhân của vợ chồng ông chủ Tập đoàn Trung Nguyên bị mang ra mổ xẻ khiến ông Vũ buộc phải lên tiếng. 

Lý do thực sự của việc đổ vỡ hôn nhân?

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ đã từng chia sẻ rằng nhiều năm về trước khi trả lời phỏng vấn, ông không bao giờ nhắc đến chuyện gia đình nhưng bây giờ 'bị tấn công rất nhiều, vây bủa lệch lạc, kinh khủng trên truyền thông'... những người 'anh em thiện lành' cũng bị ảnh hưởng nên buộc ông phải lên tiếng. 

Theo tiết lộ hiếm hoi của ông Đặng Lê Nguyên Vũ trên Nhịp sống kinh tế sau ồn ào về vụ ly hôn của mình, trục trặc giữa ông và bà Lê Hoàng Diệp Thảo xảy ra khi ông nhận thấy Trung Nguyên không thể vận hành như cũ, phải cơ cấu lại để làm mới mình. 

Đặng Lê Nguyên Vũ cho rằng Trung Nguyên phải rũ bỏ cách kiếm tiền đơn thuần để làm điều lớn lao hơn. Ảnh: Internet
Đặng Lê Nguyên Vũ cho rằng Trung Nguyên phải rũ bỏ cách kiếm tiền đơn thuần để làm điều lớn lao hơn. Ảnh: Internet

Dưới cách nhìn của mình, ông Đặng Lê Nguyên Vũ nhận ra đã đến thời kỳ mà 'Trung Nguyên phải rũ bỏ câu chuyện kiếm tiền đơn thuần để làm điều lớn lao hơn cho cafe, cho đất nước'. 

Theo ông Vũ, công ty này phải dành lợi nhuận tái đầu tư để làm mới và phát triển chứ không phải nhăm nhăm kiếm tiền theo kiểu con buôn. 

Ông Vũ cho biết mình đã nhận ra được sự 'không ổn' khi vợ cũ vẫn vận hành theo kiểu cũ và ông cũng không đồng tình với ứng xử kiểu chủ - tớ cũng như nhiều vấn đề nội bộ trong công ty. 

Cũng từ đó, ông Vũ đã từng khuyên vợ mình về lui về chăm sóc và nuôi dạy con cái cho chu đáo còn Trung Nguyên 'cần một chiến lược phát triển mới'.

Với Đặng Lê Nguyên Vũ, kinh doanh không phải là chuyện mua bán tầm thường mà là hành trình thu phục nhân tâm. Ảnh: Internet
Với Đặng Lê Nguyên Vũ, kinh doanh không phải là chuyện mua bán tầm thường mà là hành trình thu phục nhân tâm. Ảnh: Internet

Sau tất cả ồn ào, Đặng Lê Nguyên Vũ chỉ chia sẻ ngắn gọn rằng khi nhắc đến người vợ ấy, mình chỉ thấy 'đau lòng' chứ không 'oán hận hay ghét bỏ gì'.

Có lẽ chính những bất đồng trong công việc định hướng phát triển cho 'đứa con tinh thần' Trung Nguyên giữa ông Vũ và bà Thảo đã khiến cho cuộc hôn nhân của họ bị đổ vỡ. 

Nhiều người cho rằng, dường như đó là lúc tình yêu đã không còn đủ lớn để vượt qua nỗi khát khao cống hiến, góp sức cho dân tộc với 'sứ mệnh phục vụ quốc gia' của ông Vũ.

Hậu ly hôn, dù 'con cưng' Trung Nguyên có ít nhiều bị ảnh hưởng và phải mất một thời gian mới lấy lại được đà phát triển nhưng nó cũng không mất quá lâu để 'phục hồi'.

Ông Vũ vẫn đang tiếp tục với 'sứ mệnh' của mình khi từng bước đưa Trung Nguyên đến gần hơn với ước mơ 'bá chủ' ngành cafe. 

Trong khi đó, bà Thảo hậu ly hôn cũng vẫn giữ vững bản lĩnh của một 'bông hồng thép' khi liên tục mở rộng mô hình cũng như đổi mới 'con cưng' King Coffee và gặt hái được nhiều thành công đáng mong đợi.

Dù ông Vũ và bà Thảo hiện đều đã có con đường riêng cho mình nhưng mỗi khi nói đến vụ ly hôn của vợ chồng ông chủ Tập đoàn Trung Nguyên, nhiều người vẫn không khỏi tiếc nuối và nhìn nó với cái nhìn đầy chua chát!

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news