Tin mới

Đánh bom Bangkok: Cảnh sát Thái Lan nhắm tới phiến quân Duy Ngô Nhĩ

Thứ tư, 19/08/2015, 09:11 (GMT+7)

Thái Lan đang nghi ngờ những phiến quân Duy Ngô Nhĩ đã gây ra vụ đánh bom Bangkok nhằm trả thù việc người Hồi giáo Trung Quốc bị nước này trục xuất hồi tháng 7.

Thái Lan đang nghi ngờ những phiến quân Duy Ngô Nhĩ đã gây ra vụ đánh bom Bangkok nhằm trả thù việc người Hồi giáo Trung Quốc bị nước này trục xuất hồi tháng 7.

Hiện trường vụ đánh bom Bangkok tối 17/8

Theo tin tức từ tờ Bangkok Post, một số nguồn tin cảnh sát Thái Lan cho biết có thể phiến quân Duy Ngô Nhĩ đã thực hiện các vụ đánh bom tại Bangkok hôm 17 và 18/8 để trả thù việc Thái Lan trục xuất 109 người tị nạn Hồi giáo về Trung Quốc.

Đêm 18/8, trong bài phát biểu trên truyền hình, Thủ tướng Thái Lan, tướng Prayut Chan-ocha đã không bình luận liệu căng thẳng chính trị trong nước hay xung đột nước ngoài mới là nguyên nhân chính của vụ đánh bom này bởi ông không muốn khiến dân chúng lo lắng và gây cản trở cuộc điều tra.

Việc Thái Lan trục xuất người Duy Ngô Nhĩ về nước hồi tháng 7 (trục xuất nam giới về nước còn phụ nữ và trẻ em đưa tới Thỏ Nhĩ Kỳ) đã vấp phải sự phản đối của cộng đồng hồi giáo Thái Lan và các tổ chức nhân quyền quốc tế. Cách đây 2 tuần, Thái Lan đã phải tăng cường bảo vệ đại sứ quán Trung Quốc tại Bangkok bởi lo ngại bị trả thù.

Vụ đánh bom hôm 17/8 tại thủ đô Bangkok khiến 5 người Trung Quốc thiệt mạng (3 người đại lục và 2 người Hong Kong). Chính truyền thông Trung Quốc cũng nghi ngờ vụ đánh bom này do người Duy Ngô Nhĩ gây ra nhằm mục đích trả thù.

[mecloud]naTB8uzqnx[/mecloud]

Bảo Linh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news