Tin mới

Đánh bom liên tiếp tại Saudi Arabia

Thứ ba, 05/07/2016, 08:30 (GMT+7)

Chỉ trong ngày 4/7 đã diễn ra tới 3 vụ đánh bom liều chết tại Saudi Arabia, trong đó có 1 vụ nhằm vào sứ quán Mỹ. Khiến ít nhất 4 nhân viên an ninh của nước này thiệt mạng.

Chỉ trong ngày 4/7 đã diễn ra tới 3 vụ đánh bom liều chết tại Saudi Arabia, trong đó có 1 vụ nhằm vào sứ quán Mỹ. Khiến ít nhất 4 nhân viên an ninh của nước này thiệt mạng.

Hiện trường vụ đánh bom tại Medina. Ảnh: Yahoo News

3 vụ đánh bom liều chết liên tiếp chỉ trong 24 giờ tại Saudi Arabia xảy ra trong bối cảnh tháng lễ Ramadan sắp kết thúc và ngày lễ Eid al-Fitr của người Hồi giáo sắp diễn ra.

Vụ đánh bom đầu tiên xảy ra gần Lãnh sự quán Mỹ  khiến hai cảnh sát bị thương. Kẻ tấn công đã tự kích nổ bom mà hắn đem theo, hãng thông tấn nhà nước Saudi Arabia cho biết. Vụ tấn công xảy ra chỉ vài giờ trước khi Mỹ kỷ niệm Ngày Quốc khánh.

Tại Qatif, miền đông Saudi Arabia, một kẻ đánh bom tự sát âm mưu tấn công tại nhà thờ Hồi giáo dòng Shiite nhưng không thành công. Tên này thiệt mạng ngay tại chỗ.

Vụ đánh bom liều chết đẫm máu nhất xảy ra bên ngoài nhà thờ chính tại thành phố Medina khi kẻ tấn công kích hoạt thiết bị nổi. Sự việc khiến 4 nhân viên an ninh thiệt mạng và 5 người bị thương.

Nhà thờ này là một trong những khu vực linh thiêng nhất của người Hồi giáo, sau Thánh địa Mecca, bởi đây là nơi nhà tiên tri Mohammed được chôn cất.

Hiện chưa có tổ chức nào lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ tấn công.

Saudi Arabia là mục tiêu của IS trong suốt 2 năm qua. Theo công bố của bộ Nội Vụ nước này hồi tháng 6, ít nhất 26 vụ tấn công khủng bố đã được thực hiện rải rác trên toàn lãnh thổ nước này suốt 2 năm qua.

Quý Vũ (Reuters)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news