Tin mới

Danh ca Thanh Tuyền bị chồng phụ bạc, từng phải đi làm công nhân in nuôi 3 con

Thứ sáu, 17/04/2020, 17:02 (GMT+7)

Có những khoảng thời gian nữ danh ca nhận cát-xê 5 cây vàng một đêm nhưng cũng vì người chồng phụ bạc khiến bà chịu nhiều tổn thương.

Nữ Danh ca Thanh Tuyền có tên thật là Phạm Như Mai. Bà sinh ra và lớn lên ở thành phố ngàn hoa Đà Lạt trong một gia đình nghèo có tất cả 15 chị em.

Danh ca Thanh Tuyền thời trẻ (ảnh internet)

Sớm bén duyên với nghiệp ca hát nên bà có được một số thành công nhất định như giải ''Thần đồng Đà Lạt'' năm 1959 với ca khúc Nắng đẹp miền Nam của nhạc sĩ Lam Phương.

Những năm sau đó, Thanh Tuyền vừa đi học vừa đi hát ở đài phát thanh, được người cậu chỉ bảo những nhạc lý cơ bản.

May mắn bà gặp được nhạc sĩ Nguyễn Văn Đông, khi nhạc sĩ nghe phát thanh thấy bài Vọng gác đêm sương Thanh Tuyền thể hiện đã quyết định xin cho bà lên Sài Gòn hoa lệ để bắt đầu sự nghiệp cầm ca.

Quyết định theo đuổi đam mê đã giúp bà đổi đời khi chỉ trong vòng 8 tháng có mặt ở Sài Gòn, Thanh Tuyền đã có phát hành băng đĩa giới thiệu với người yêu nhạc và nhanh chóng chiếm được sự mến mộ.

Bà từng là cái tên sáng giá nhất Sài Gòn thời ấy (ảnh internet)

17 tuổi, từ cái tên Như Mai cha mẹ đặt cho đã được nhạc sĩ Nguyễn Văn Đông đổi thành nghệ danh Thanh Tuyền - như một ngụ ý về giọng hát đẹp như dòng suối xanh của Cao nguyên Đà Lạt.

19 tuổi bà bước chân vào hát tại các vũ trường. Cát-xê mỗi đêm hát tầm 5 cây vàng, Thanh Tuyền trở thành một trong những cái tên sáng giá nhất Sài Gòn thời ấy.

21 tuổi, Thanh Tuyền lên xe hoa với người chồng cũng có địa vị thời bấy giờ, 3 người con lần lượt chào đời. Thế nhưng, đứa con thứ 3 mới 1 tháng tuổi, chồng Thanh Tuyền bỏ sang Mỹ và hứa sẽ đưa 3 mẹ con sang sau.

Mòn mỏi chờ đợi 3 năm, nữ ca sĩ không nhận lại tin tức gì. Thanh Tuyền sống trong hoang mang nghĩ rằng chồng đã gặp chuyện chẳng lành nhưng vẫn không ngừng hy vọng.

Nữ danh ca một mình nuôi 3 đứa trẻ khôn lớn (ảnh internet)

Một mình nữ danh ca vừa làm mẹ, làm cha của ba đứa trẻ, bà thấy khi ấy cơ cực vô cùng, giờ nghĩ lại vẫn thấy rùng mình. Thậm chí bà còn tự gọi mình là "bà mẹ siêu nhân".

Năm 1975, Thanh Tuyền và 3 con sang Mỹ cùng gia đình người bạn đã bên bà những tháng ngày gian khó ở Sài Gòn, với hy vọng tìm được cha cho 3 đứa trẻ. Ngày đoàn tụ cũng là ngày Thanh Tuyền xót xa khi hay tin chồng mình đã hạnh phúc bên người mới.

Bên đất Mỹ, Thanh Tuyền làm lại từ đầu bằng hai bàn tay trắng, không phải một ca sĩ - Thanh Tuyền làm công nhân cho một nhà máy in.

Nhưng có lẽ ông trời không làm khó lòng người, Thanh Tuyền sinh ra là để hát nên bà cũng chỉ làm công nhân trong 2 năm. Người bên cạnh Thanh Tuyền những tháng ngày ở Mỹ chính là người giúp mẹ con bà đây.

Các con của bà đều đã thành danh (ảnh internet)

Khi niềm tin cuộc sống vụn vỡ, người đàn ông này trở thành điểm tựa vững chắc để Thanh Tuyền vững vàng đứng dậy, có thêm động lực. Người đàn ông tốt sau đó cũng trở thành người chồng hiện tại của bà.

Giờ đây, các con của danh ca Thanh Tuyền đều đã có gia đình riêng. Vợ chồng bà sống tại bang Texas, Mỹ. Cuối tuần bà đi diễn, còn những ngày trong tuần, cả hai quấn quýt cùng làm vườn, nấu cơm, tận hưởng giây phút bình yên tuổi xế chiều.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news