Tin mới

Đánh giá sức mạnh đối thủ của U23 Việt Nam tại U23 châu Á

Thứ hai, 30/09/2019, 09:00 (GMT+7)

Tại bảng D VCK U23 châu Á, sức mạnh các đội tuyển không quá vượt trội so với U23 Việt Nam. Thậm chí có những đối thủ còn có trình độ yếu hơn.

Vào chiều ngày 26/9, LĐBĐ châu Á đã tổ chức lễ bốc thăm chia bảng VCK U23 châu Á 2020 tại Bangkok, Thái Lan. U23 Việt Nam đã gặp may khi chỉ phải rơi vào bảng đấu được đánh giá là nhẹ nhất giải. Thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ chỉ phải đối đầu với U23 UAE, U23 Jordan và U23 Triều Tiên. So với nhiều bảng đấu khác, đây là bảng đấu được đánh giá dễ thở nhất và U23 Việt Nam đang tràn trề cơ hội tiến bước vào tứ kết.

Đây là một giải đấu ở cấp độ trẻ, bởi vậy trình độ các đội tuyển U23 khi tham dự giải không có quá nhiều khác biệt. Tuy nhiên U23 Việt Nam khi tham dự giải lần này đã mất đi yếu tố bất ngờ. Sau thành công vĩ đại của lứa Công Phượng, Duy Mạnh tại Trung Quốc 2 năm trước, chắc chắn các đối thủ sẽ có sự dè chừng và tôn trọng nhất định với thầy trò HLV Park Hang Seo.

Thành công của lứa Công Phượng tại Trung Quốc chắc chắn sẽ khiến các đối thủ đề phòng U23 Việt Nam trong giải đấu tới. Ảnh: Internet

Vào ngày 10/1 năm sau, U23 Việt Nam sẽ có trận đấu gặp đối thủ U23 UAE. Đây chính là đội tuyển đáng ngại nhất của Quang Hải và các đồng đội tại vòng bảng này. Thành phần chính của U23 UAE là những cầu thủ của Olympic UAE, đội đã đánh bại Olympic Việt Nam để giành hạng 3 tại ASIAD 2018.

Ngôi sao sáng giá nhất của U23 UAE chính là tiền đạo Zaid Al-Ameri. Cầu thủ này đang thi đấu ở giải quốc nội và được định giá 405.000 bảng.

Cách đây 2 năm, UAE không vượt qua vòng loại của giải U23 châu Á. Vì thế đây là giải đấu mà U23 UAE đặt rất nhiều kỳ vọng.

Chân sút Zaid Al-Ameri chính là tiền đạo chủ lực của U23 UAE tại giải đấu lần này. Ảnh: Internet

Tiếp đến vào ngày 13/1, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ gặp U23 Jordan. Đội bóng này vượt qua vòng loại dù nằm chung bảng với Syria, Kuwait và Kyrgyzstan với 7 điểm có được sau 3 lượt trận.

Đây được coi là đối thủ đáng gờm nhưng nếu nhìn vào lịch sử, U23 Jordan không thực sự quá nguy hiểm. Đội Olympic của họ không được góp mặt tại ASIAD 2018 còn tại vòng bảng của U23 châu Á 2018, Jordan cũng không thể cán đích ở 2 vị trí đầu tiên.

Dẫu vậy, trong đội hình của U23 Jordan vẫn có tiền đạo Musa Al-Taamari rất nổi bật. Chân sút này đang thi đấu tại châu Âu cho APOEL, một đội bóng của Đảo Síp.

Musa Al-Taamari đang chơi bóng tại châu Âu cho CLB thuộc đảo Síp, APOEL.

Vào ngày 16/1, U23 Việt Nam sẽ gặp U23 Triều Tiên, đối thủ được đánh giá yếu nhất bảng. Đội bóng này từng bị U23 Singapore cầm hòa tại vòng loại.

Không có quá nhiều thông tin về U23 Triều Tiên bởi đội bóng này không thường xuyên thi đấu.

Đội bóng này thắng U23 Mông Cổ sát nút trong trận ra quân trước khi để Singapore cầm hòa ở lượt đấu thứ 2. Không có quá nhiều thông tin về đội U23 Triều Tiên ngoại trừ việc nhìn vào thành tích của họ thông qua các lần tham dự VCK U23 châu Á. Thành tích tốt nhất của U23 Triều Tiên chỉ là vòng tứ kết vào năm 2016.

U23 Triều Tiên đang được đánh giá là đội bóng yếu nhất bảng D. Ảnh: Internet

Tại ASIAD 2018, Olympic Triều Tiên lọt vào vòng tứ kết và chịu thua UAE trên chấm luân lưu. 8 cầu thủ trong đội hình ngày đó của Olympic Triều Tiên vẫn đủ tuổi để tham dự VCK U23 châu Á vào tháng 1/2020, và đây có thể là nòng cốt của đội bóng Đông Á này.


Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news