Tin mới

Danh hài Hoài Linh được đề nghị xét tặng danh hiệu NSƯT

Thứ ba, 31/03/2015, 14:06 (GMT+7)

Danh hài Hoài Linh đã được UBND TP HCM đề nghị xét tặng danh hiệu NSƯT.

Danh hài Hoài Linh đã được UBND TP HCM đề nghị xét tặng danh hiệu NSƯT.

Theo tin tức từ báo Người lao động, UBND TP HCM vừa thông báo kết quả xét tặng danh hiệu Nghệ sĩ nhân dân (NSND), Nghệ sĩ ưu tú (NSƯT) lần 8 – năm 2015, danh hài Hoài Linh (tên thật là Võ Nguyễn Hoài Linh – diễn viên kịch nói thuộc Sân khấu kịch Nụ Cười Mới), có tên trong danh sách 25 cá nhân đạt danh hiệu NSƯT.

Đây là trường hợp đầu tiên một nghệ sĩ hải ngoại được đề nghị xét tặng danh hiệu NSƯT.

Danh hài Hoài Linh nhiều lần nhận giải thưởng Mai Vàng

Hoài Linh đã đoạt nhiều Giải Mai Vàng tính từ năm 2006 đến nay. Năm 2015, tại buổi lễ trao giải Mai Vàng tối 1.2, Danh hài Hoài Linh đã nhận được cú đúp giải thưởng khi liên tiếp được vinh danh ở hai hạng mục Nam diễn viên hài được yêu thích nhất và giải Thành tựu dành cho nghệ sỹ gạo cội có nhiều đóng góp trong nghệ thuật.

Trong showbiz Việt, hiếm có ngôi sao nào lại thành công và nhận được nhiều sự yêu mến của khán giả như Hoài Linh. Ở tuổi 46 với hơn 20 năm hoạt động nghệ thuật, Hoài Linh sở hữu cho mình một “tài sản nghệ thuật” đồ sộ nhất nhì showbiz Việt.

Không chỉ là danh hài "không có đối thủ", tất cả những lĩnh vực Hoài Linh "đụng" vào đều thành công và nhận được sự yêu mến tuyệt đối từ khán giả. Sự duyên dáng và tận tâm trong từng công việc của Hoài Linh đã khiến cho hình ảnh của anh trở nên quen thuộc với hầu hết khán giả cả nước.

Ngoài sự nghiệp riêng, Hoài Linh còn được biết đến là người đỡ đầu rất mát tay cho những nghệ sĩ trẻ. Lớp nghệ sĩ thành danh nhờ vào bàn tay nhào nặn của nam danh hài đến thời điểm này có thể kể đến như Đàm Vĩnh Hưng, Trường Giang, Hoài Lâm… Gần đây nhất là trường hợp của Khánh Bình - chàng trai hát được cảm giọng nam lẫn giọng nữ của Người bí ẩn. Nhờ có lời đỡ của Hoài Linh, giờ đây anh đã có lịch diễn từ Bắc vào Nam – điều không tưởng của một gương mặt hoàn toàn mới.

Quốc Huy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news