Tin mới

Danh tính tân thuyền trưởng của CLB Hà Nội FC

Thứ ba, 03/01/2023, 19:44 (GMT+7)

Mới đây, Hà Nội FC đã bổ nhiệm HLV Bozidar Bandovic dẫn dắt đội bóng từ mùa giải 2023.

Tối 3/1, Hà Nội FC đã công bố tân HLV trưởng thay ông Chun Jae-ho. Ông Bozidar Bandovic sẽ dẫn dắt đội bóng thủ đô từ mùa giải 2023 với bản hợp đồng có thời hạn 1 năm.

HLV Bandovic sinh năm 1969 người Serbia & Montenegero. Ông đã có mặt tại Hà Nội để chuẩn bị cùng đội chuẩn bị cho mùa giải mới. Mục tiêu đặt ra dành cho vị HLV người Serbia là bảo vệ thành công các danh hiệu quốc nội đạt được trong năm 2022 và cố gắng vượt qua vòng bảng AFC Champions League.

HLV Bozidar Bandovic trở thành tân thuyền trưởng Hà Nội FC. Ảnh: Internet
HLV Bozidar Bandovic trở thành tân thuyền trưởng Hà Nội FC. Ảnh: Internet

Khi còn làm việc ở châu Âu, Bandovic từng dẫn dắt Olympiakos lọt vào tới vòng 16 đội UEFA Champions League 2009/2010, nhưng thành công lớn nhất của ông nằm ở những năm tháng dẫn dắt các CLB Thai League.

Bandovic khởi đầu cùng CLB Buriram vào năm 2014. Tiếp theo là CLB BEC Tero và CLB Sisaket. Đến năm 2017, ông có cơ hội quay trở lại CLB Buriram và biến đội bóng này thành một thế lực mới của bóng đá Thái Lan với 2 chức vô địch Thai League liên tiếp ở mùa giải 2017 và 2018, lọt vào vòng 16 đội AFC Champions League 2018.

Bozidar Bandovic từng là thầy cũ của tiền vệ Xuân Trường. Ảnh: Internet
Bozidar Bandovic từng là thầy cũ của tiền vệ Xuân Trường. Ảnh: Internet

HLV Bandovic có bằng UEFA Pro, am hiểu bóng đá Đông Nam Á, từng dự nhiều kỳ AFC Champions League nên được kỳ vọng giúp Hà Nội thành công hơn ở sân chơi này mùa tới. Đội bóng gần nhất HLV Bozidar Bandovic dẫn dắt trước khi trở thành thuyền trưởng CLB Hà Nội là Chennaiyin (Ấn Độ).

HLV Bandovic cũng có những chia sẻ khi chuyến đến dẫn dắt Hà Nội FC: "Đây là lần đầu tiên tôi có cơ hội đến Việt Nam. Tôi chắc chắn sẽ dành thời gian để khám phá đất nước này. Nhưng đó là câu chuyện khi chúng ta đạt được thành công, còn nhiệm vụ của tôi bây giờ là đưa CLB Hà Nội đến với hành trình thành công".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news