Tin mới

Đạo diễn Vũ Ngọc Đãng không có ý định hợp tác lại với Tăng Thanh Hà

Thứ ba, 27/05/2014, 09:15 (GMT+7)

Đạo diễn sinh năm 1974, Vũ Ngọc Đãng cho hay, thời điểm này, Minh Hằng mới là cái tên tạo cho anh nhiều cảm hứng.

Đạo diễn sinh năm 1974, Vũ Ngọc Đãng cho hay, thời điểm này, Minh Hằng mới là cái tên tạo cho anh nhiều cảm hứng.

Hội ngộ khán giả truyền hình 5 năm sau "Ngôi nhà hạnh phúc" với một kịch bản được ấp ủ và đầu tư kỹ lưỡng cả về nội dung, hình ảnh, dàn diễn viên..., anh đặt mục tiêu thế nào khi bắt tay vào thực hiện "Vừa đi vừa khóc"?

- Ngay từ khi bắt đầu viết kịch bản, tôi đã đặt mục tiêu Vừa đi vừa khóc phải vượt qua độ ăn khách của Bỗng dưng muốn khóc và kỳ vọng đây sẽ là phim truyền hình thành công nhất của tôi từ trước đến nay về mặt khán giả và quảng cáo. Và kết quả không nằm ngoài dự tính. Cảm giác của không chỉ riêng tôi mà cả ê-kíp bây giờ đều là rất vui vì đạt được mục tiêu đặt ra.

- Sự thành công của bộ phim tính tới thời điểm này không thể không kể tới vai diễn giả trai ấn tượng của Minh Hằng. Lý do gì khiến anh lựa chọn một cô gái sở hữu gương mặt nhỏ nhắn, thân hình bốc lửa và giọng nói dễ thương như Hằng vào vai "trai đẹp" Đông Dương?

- Thứ nhất, tôi tin tưởng vào tài năng của Minh Hằng. Thứ hai, tôi muốn thử thách cô ấy vào nhân vật có ngoại hình trái ngược hoàn toàn. Lúc đầu tôi suy nghĩ, không biết một cô gái có ngoại hình nữ tính, gợi cảm như Minh Hằng sẽ vào vai một chàng trai như thế nào. Đó thực sự là một thử thách rất lớn cho cả Minh Hằng và tôi.


Vũ Ngọc Đãng và nàng 'Đông Dương'

Nhưng thử thách này không làm cho chúng tôi sợ mà làm cho chúng tôi càng cảm thấy thú vị và quyết liệt hơn. Kết quả, Minh Hằng đã hoá thân thành công hơn tôi mong đợi. Lý do thứ 3 nữa, tôi chỉ làm việc tiếp phim thứ hai với người nào tôi thực sự yêu mến. Có thể nói, trong các diễn viên nữ tôi đã làm việc, Minh Hằng là người mà tôi quý nhất nên ngay từ khi có ý tưởng về nhân vật và kịch bản tôi đã quyết định mời Hằng. May mắn, cô ấy đã rất hào hứng với Đông Dương và hy sinh rất nhiều cho vai.

- Một cái tên khác đang nhận được rất nhiều tình cảm của khán giả chính là La Quốc Hùng với vai anh bán cá. Nhân vật lần này của Hùng hoàn toàn khác với hình ảnh chàng gay trong "Hot boy nổi loạn". Điều gì ở diễn viên tay ngang này khiến anh tin tưởng và quyết định giao một tuýp nhân vật hoàn toàn mới?

- Khi Hùng diễn cảnh cuối cùng trong phim Hot boy nổi loạn, tức là cảnh khi nghe tin Lam chết, Hùng vừa đi vừa khóc nức nở, tôi đã nhận ra diễn xuất của cậu ấy có rất nhiều màu sắc khác nhau. Ngay lúc đó, tôi đã nói với Hùng, phim sau tôi sẽ viết cho cậu ấy một vai. Và Hùng đã chứng minh nhận định của tôi là đúng khi Trần Lố là một trong những nhân vật được khán giả thích nhất phim, đến độ rất nhiều khán giả nhỏ tuổi đã gọi phim Vừa đi vừa khóc là phim chú Lố. Phim sắp tới tôi viết cho Hùng một vai khó diễn hơn, tôi tin cậu ấy sẽ làm được.

- Ngoài Minh Hằng, La Quốc Hùng, "Vừa đi vừa khóc" có sự tham gia của nhiều diễn viên tay ngang khác như Lương Mạnh Hải, Phương Thanh... Điều này mang tới cho anh những thuận lợi và khó khăn gì trong quá trình quay phim?

- Tôi hoàn toàn không gặp khó khăn nào khi làm việc với diễn viên tay ngang, trái lại họ càng làm cho tôi hứng thú hơn khi đặt mình vào một thử thách. Đó là đẩy những gương mặt mới thành diễn viên được khán giả yêu thích. Tôi không thích làm việc với diễn viên được đào tạo bài bản ở trường lớp vì họ thường diễn theo công thức và thiếu sự tươi mới. Tôi rất thích làm việc với diễn viên nghiệp dư, thậm chí kể cả người chưa đóng phim lần nào tôi vẫn sẵn sàng giao cho hvai chính. Với tôi, một diễn viên quan trọng nhất là năng khiếu cộng với sự đam mê.


- Anh Thư, Thanh Hằng hay Tăng Thanh Hà đều là những diễn viên thành công và được khán giả biết tới qua phim của Vũ Ngọc Đãng song hiện tại, họ đang tham gia dự án của các đạo diễn khác. Anh có ý định hợp tác cùng họ trong thời gian tới không?

- Mỗi một diễn viên cần tham gia nhiều phim khác nhau với các đạo diễn khác nhau, tôi nghĩ đó là điều bình thường. Khi viết một kịch bản phim mới, tôi đều nhắm đến diễn viên trước để xây dựng nhân vật. Hiện tại, tôi đang rất hứng thú với Minh Hằng. Càng làm phim, Hằng càng tạo cho tôi nhiều cảm hứng và cho tôi thấy thêm nhiều khía cạnh trong diễn xuất của cô ấy. Nếu ai tinh ý sẽ thấy, sau mỗi một phim, diễn xuất của Minh Hằng ngày càng hay hơn. Điều này rất hiếm diễn viên nào ở Việt Nam có thể làm được nên dự án tiếp theo, nếu mời người cũ, tôi muốn tiếp tục hợp tác với Minh Hằng. Và nếu như điều này xảy ra, đây sẽ là một ngoại lệ vì chưa có một nữ diễn viên nào đóng quá hai vai chính trong phim của tôi. Trong các kế hoạch làm phim sắp tới của tôi, chắc chắn sẽ không có sự tham gia của Anh Thư, Thanh Hằng hay Tăng Thanh Hà.

- Đã 10 năm kể từ khi "Những cô gái chân dài" ra mắt khán giả truyền hình, song tới nay, Vũ Ngọc Đãng mới chỉ bỏ túi thêm bốn phim truyền hình, tính cả "Vừa đi vừa khóc". Điều này khiến nhiều người nhận định, anh làm phim quá đủng đỉnh và an nhàn. Anh thấy sao?

- Trung bình cứ hai năm tôi làm một phim, điện ảnh xen kẽ truyền hình. Vì nhu cầu không có nhiều nên cát-xê làm phim đủ cho tôi sống thoải mái. Và làm phim "đủng đỉnh" như vậy, cuộc sống vui vẻ hơn là chạy theo phim để kiếm tiền. Tôi nghĩ, thời gian hai năm là vừa đủ để làm một bộ phim hay.

 Anh Thư và Hà Tăng - hai diễn viên được yêu mến từ phim của Vũ Ngọc Đãng.


- Giữ nguyên quy luật hai năm một phim, vậy mục tiêu làm một đạo diễn thương mại làm phim thương mại chứ không phải một đạo diễn nghệ thuật làm phim để được khen của anh từ năm 2009 tới thời điểm hiện tại thay đổi như thế nào?

- Sắp tới tôi sẽ làm tiếp một bộ phim truyền hình nữa và vẫn đặt yếu tố hấp dẫn khán giả lên hàng đầu. Tất nhiên yếu tố nghệ thuật trong phim lúc nào cũng phải có nhưng không phải nghệ thuật theo kiểu làm phim để đi thi mà nghệ thuật ở đây là để cho bộ phim đẹp hơn về hình ảnh, hay hơn về âm nhạc, sống động hơn về nhân vật. Bên cạnh đó, câu chuyện cùng với tính nhân văn được truyền tải tới khán giả mạnh mẽ hơn.

- Hiện nay, có rất nhiều đạo diễn Việt đầu tư vào phim điện ảnh 3D hoặc thử sức với vai trò chủ nhân "ghế nóng" để tạo nên sự mới mẻ, anh thì sao?

- Thú thật, tôi nhận được rất nhiều lời mời làm giám khảo các game show nhưng đều từ chối vì thấy mình không hứng thú và không phù hợp. Còn về phim 3D, tôi chưa bao giờ có ý định làm và chắc chắn sẽ không bao giờ làm vì không thích.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news