Tin mới

Đào ngũ, chiến binh IS bị cắt lưỡi

Thứ sáu, 27/05/2016, 10:44 (GMT+7)

Phiến quân Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS đã cắt lưỡi một số chiến binh vì đã đào ngũ khi quân đội Iraq mở chiến dịch tái chiếm thành phố Fallujah.

Phiến quân Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS đã cắt lưỡi một số chiến binh vì đã đào ngũ khi quân đội Iraq mở chiến dịch tái chiếm thành phố Fallujah.

Theo phán quyết của tòa án IS hôm 25/5, vụ cắt lưỡi 5 chiến binh đào ngũ đã được diễn ra tại thành phố Fallujah. Người dân thành phố tiết lộ với trang tin IraqiNews.com, "chúng thực hiện hành vi man rợ và rùng rợn trên trước mặt người dân và đồng bọn".

Trước đó, quân đội Iraq đã thực hiện chiến dịch tấn công qui mô lớn nhằm chiếm lại thành phố Fallujah hôm 22/5. Liên Minh Quân sự do Mỹ chỉ đạo đã hỗ trợ bằng các cuộc không kích qui mô lớn.

Quân đội Iraq hiện đang dồn sức để chiếm lại thành phố Fallujah. Ảnh: Reuters

Theo số liệu từ Hội đồng Người tị nạn Na Uy-tổ chức nhân đạo chuyên giúp đỡ người tị nạn do chiến tranh ở Iraq cho rằng, chỉ có 17 gia đình thoát khỏi vùng ngoại ô của Fallujah-nơi giao chiến ác liệt giữa Nhà nước Hồi giáo tự xưng và quân đội chính phủ.

Người đứng đầu hội đồng thành phố Amiriyat al-Fallujah - nơi tiếp giáp với Fallujah, cho biết không người dân nào có thể trốn ra khỏi Fallujah vì hiện nay IS đã chặn hết mọi lối ra khỏi thành phố.

Người phát ngôn của Hội đồng Người tị nạn Na Uy cho biết, "người dân sợ phiến quân IS sẽ giết hết nếu phát hiện ra họ có ý định trốn khỏi thành phố".

Fallujah là một thành phố có nhiều ngôi đền Hồi giáo, bị IS chiếm đóng từ hơn hai năm rưỡi nay. Quân đội Iraq lo ngại sẽ gặp phải nhiều bẫy mìn, đường hầm có chất nổ đã được cài sẵn trong thành phố.

Nghiêm Thu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news