Tin mới

Đạo sư Ấn Độ bắt 400 tín đồ "tự cung" để được gần thánh thần

Thứ sáu, 09/01/2015, 15:38 (GMT+7)

Cảnh sát Ấn Độ đang mở cuộc điều tra đối với một vị guru (Đạo sư Hindu) khi ông này yêu cầu 400 tín đồ của mình “tự cung” để được gần thần thánh hơn, theo Daily Mail.

Cảnh sát Ấn Độ đang mở cuộc điều tra đối với một vị guru (Đạo sư Hindu) khi ông này yêu cầu 400 tín đồ của mình “tự cung” để được gần thấn thánh hơn, theo Daily Mail.

 

Cục Điều tra Trung ương Ấn Độ (CBI) hôm 8/1 cho biết, vị guru có tên Gurmeet Ram Rahim, bị điều tra vì đe dọa hình sự và gây ra những tổn thương cơ thể trầm trọng sau khi 400 tín đồ của ông này bị thiến bộ phận sinh dục.

Ông Rahim, 47 tuổi - được gọi là “guru lộng lẫy” vì sở thích ăn mặc và trang sức màu mè, đang điều hành tổ chức Dera Sacha Sauda tại bang Haryana, vốn đang đối mặt với một phiên tòa vì tội âm mưu sát hại một nhà báo năm 2002, cũng như một số cáo buộc lạm dụng tình dục các tín đồ nữ.

Ông Gurmeet Ram Rahim bị cáo buộc đã bắt 400 tín đồ "tự cung"

Luật sư của nạn nhân Hansraj Chauhan, ông Navkiran Singh cho biết, vị guru này đã thuyết phục các tín đồ của mình rằng chỉ có “tự cung” mới giúp họ gặp được thượng đế.

“Chúng tôi sẽ đưa vụ việc ra tòa và đòi đền bù cho các nạn nhân” – luật sư Singh nói.

Theo lời luật sư, thân chủ của ông thực hiện ca phẫu thuật từ năm 2000 nhưng tới nay vẫn chưa hết sợ hãi. Một cuộc kiểm tra y tế bắt buộc theo lệnh của tòa án xác nhận ông Chauhan thực sự đã trải qua một cuộc phẫu thuật để "tự cung".

Ông Rahim được gọi là “guru lộng lẫy” vì sở thích ăn mặc và trang sức màu mè

Hôm 8/1, ông Rahim lên tiếng bác bỏ các cáo buộc và tuyên bố sẽ gửi kháng nghị lên tòa.

"Những cáo buộc như thế sẽ làm ảnh hưởng đến tôi, trong khi tôi đang mang đến những điều tốt đẹp cho con người. Vì vậy, tôi và cố vấn pháp lý của mình đã sẵn sàng ra trước tòa án để làm sáng tỏ những lời tố cáo này", ông Rahim cho biết.

Dera Sacha Sauda được quảng bá là một tổ chức phúc lợi xã hội và tâm linh với hàng triệu tín đồ tại Ấn Độ và một số quốc gia khác. Trên trang web của tổ chức này, Rahim được miêu tả như một vị thánh với nhiều vai trò như nhà phát minh, nhà khoa học, triết học... và cuối cùng là nhà "hoạt động nhân đạo".

 

Theo Yên Yên (Daily Mail)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news