Tin mới

Đau đầu vì dịch Covid-19, UEFA tính hủy bỏ luôn cả Champions League

Thứ hai, 06/04/2020, 08:49 (GMT+7)

Dịch Covid-19 gây ảnh hưởng nặng nề đến làng bóng đá thế giới. Mới đây, UEFA còn tính đến phương án hủy bỏ luôn giải đấu lớn nhất châu Âu, Champions League.

UEFA cũng như các LĐBĐ các nước tại châu Âu đang phải loay hoay với tình hình dịch Covid-19 hiện nay. Vào tuần trước, LĐBĐ châu Âu đã có cuộc họp và đưa ra thông báo tạm hoãn 2 giải đấu là UEFA Champions League và Europa League đến vô thời hạn.

Hai giải đấu hàng đầu châu Âu đang đứng trước tình thế tiến thoái lưỡng nan. BTC sẽ không thể cho giải đấu thi đấu sớm vì dịch bệnh nhưng cũng không thể kết thúc quá muộn.

LĐBĐ châu Âu đang đau đầu với 2 giải đấu Champions League và Europa League. Ảnh: Internet

Theo tuyên bố mới nhất của Chủ tịch UEFA, Ceferin thì giải đấu sẽ không trở lại sớm. Phát biểu với ZDF Sportstudio, Chủ tịch UEFA, Ceferin cho biết:

"Nếu chính phủ không cho phép chúng tôi thi đấu, thì chúng tôi không thể thi đấu. Các giải đấu cấp CLB của UEFA phải được hoàn tất trước ngày 3/8. Nếu Champions League và Europa League không kết thúc được ở thời điểm này thì sẽ phải hủy bỏ".

Tất cả những gì UEFA có thể làm hiện tại, chỉ là chờ đợi. Trong khi dịch Covid-19 đang diễn biến ngày một phức tạp tại châu Âu, bóng đá không phải ưu tiên lúc này.

Tuy nhiên BTC cũng đã lên các phương án tổ chức thế nào sau khi trở lại. Chủ tịch Ceferin cho rằng các trận đấu nên được tổ chức không khán giả và vẫn được truyền hình trực tiếp trên TV.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news