Tin mới

Quang Hải đại diện giới cầu thủ châu Á truyền thông điệp phòng chống dịch Covid-19

Thứ bảy, 04/04/2020, 17:12 (GMT+7)

AFC đã lựa chọn Quang Hải là một trong ba gương mặt đại diện cho giới cầu thủ ở châu Á cùng nhau tuyên truyền những thông điệp phòng chống dịch Covid-19.

Trong chiến dịch mới nhất có tên #BreaktheChain được LĐBĐ châu Á phát động, Cầu Thủ Quang Hải của Việt Nam cùng nhiều ngôi sao bóng đá châu Á khác, nữ cầu thủ Dalima Chibber (Ấn Độ), Alireza Faghani (Iran) và nữ cầu thủ Wang Shanshan (Trung Quốc) đã được LĐBĐ châu Á (AFC) lựa chọn gửi lời kêu gọi tới mọi người hãy tuân thủ các nguyên tắc y tế và sức khỏe, theo hướng dẫn của Tổ chức Y tế thế giới (WHO).

Quang Hải trong đoạn clip tuyên truyền phòng chống dịch Covid-19 được AFC phát động. Ảnh chụp màn hình

Lý giải cho những lựa chọn này, AFC nhận định Quang Hải cùng 2 ngôi sao người Iran và Trung Quốc là những biểu tượng của bóng đá châu Á. Đây là những gương mặt có sức lan tỏa và ảnh hưởng lớn trong cộng đồng.

Trong đoạn clip này, số 19 của ĐT Việt Nam truyền đi những thông điệp nhằm giúp cộng đồng nâng cao ý thức phòng tránh dịch. Anh chia sẻ:

"Đây là cơ hội tốt nhất để đánh bại dịch Covid-19. Tôi kêu gọi mọi người làm theo hướng dẫn của các chuyên gia y tế, những người chăm sóc sức khỏe của chúng ta. Chúng ta sẽ chiến thắng đại dịch này bằng cách giữ an toàn, sống tích cực, với chút kiên nhẫn và kỷ luật".


Trước khi tham gia vào chiến dịch này, Quang Hải cũng đã chung tay góp sức cùng các đồng đội tại CLB Hà Nội để ủng hộ các hoạt động phòng chống dịch Covid-19 tại Việt Nam.

Chiến dịch #Breakthechain của AFC hiện đang thu hút rất nhiều cầu thủ, HLV, trọng tài hay những người có tiếng nói trong cộng đồng bóng đá châu Á tham gia để chung tay truyền tải những thông điệp phòng chống dịch Covid-19.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news