Tin mới

Đây là lý do tóc Hà Anh Tuấn và Mỹ Tâm dựng đứng khi biểu diễn

Thứ hai, 07/11/2022, 14:39 (GMT+7)

Theo lý giải của Hà Anh Tuấn, đó là "điều kỳ diệu của thiên nhiên". Tuy nhiên giải thích theo khoa học, đây là một hiện tượng nhiều người có thể gặp phải.

Vừa qua trong sự kiện liveshow Tri Âm của Mỹ Tâm, bên cạnh việc bùng nổ trên sân khấu với âm nhạc, một khoảnh khắc hiện đang viral trên mạng xã hội đó là cảnh Hà Anh Tuấn và Mỹ Tâm tóc dựng đứng trên sân khấu, giống như đang đội vương miện. Ánh sáng chiếu vào càng khiến cho khung cảnh thêm hiệu ứng.

Đây là lý do tóc Hà Anh Tuấn và Mỹ Tâm dựng đứng khi biểu diễn
Đây là lý do tóc Hà Anh Tuấn và Mỹ Tâm dựng đứng khi biểu diễn
Hà Anh Tuấn hài hước lý giải
Hà Anh Tuấn hài hước lý giải

Khoảnh khắc này đã được lan truyền rộng rãi khiến cho chính "khổ chủ" Hà Anh Tuấn phải lên tiếng vì nhận được quá nhiều tin nhắn. Theo giọng ca 8x, đó là "điều kỳ diệu của thiên nhiên", anh tếu táo rằng: "Không hiểu cách nào mà điện giật đội vương miện cả đôi thế này. Haha. Dễ thương và dễ nhớ. P/s: lần sau quý vị cứ lưu lại ngắm, khỏi gửi dồn dập cho khổ chủ nhé".

Đó là giải thích vui nhưng phải khẳng định đây không phải là hình ảnh photoshop mà là một hiện tượng có thật khi trời khô hanh. Trong thời tiết mùa đông của miền Bắc, nhiều người sẽ nghe thấy tiếng tanh tách khi vô tình chạm vào đồ vật kim loại, co kéo chăn, bật công tắc điện hay chỉ đơn giản là bỗng... chạm vào nhau.

Hiện tượng tĩnh điện ở tóc
Hiện tượng tĩnh điện ở tóc

Theo các chuyên gia lý giải đây là hiện tượng tĩnh điện và việc người bị "giật điện" kia là vì bị giật tĩnh điện. Tĩnh điện xảy ra là do bị mất cân bằng điện tích trên bề mặt của một vật liệu. Thực tế, điện tích tích tụ trên bề mặt của một đối tượng cùng với sự cộng hưởng của quá trình ma sát có thể gây ra hiện tượng tĩnh điện. 

Việc tóc Hà Anh Tuấn và Mỹ Tâm bị dựng đứng có thể do điện tích tích tụ trên bề mặt của một đối tượng cùng với sự cộng hưởng của quá trình ma sát gây ra hiện tượng tĩnh điện. Khi hai vật liệu tiếp xúc nhau, điện tích sẽ chuyển từ vật này sang vật kia, dẫn tới sự dư thừa điện tích dương trên một vật và thừa điện tích âm ở vật còn lại. 

Đây là lý do tóc Hà Anh Tuấn và Mỹ Tâm dựng đứng khi biểu diễn - Ảnh 1

Mọi người có thể dễ cảm nhận được sự mất cân bằng điện tích trong lúc mặc hoặc co kéo quần áo, chải đầu bằng lược nhựa hoặc có một số hành động cọ xát khác. Vào mùa đông và mùa thu độ ẩm thường thấp dễ dẫn đến hanh khô và dễ dàng phát sinh tĩnh điện. 

Mặt khác tóc không có khả năng tự tái sinh, nó được cấu tạo từ những tế bào đã chết giống như móng tay, vì vậy khi bị hư tổn tóc không có khả năng duy trì độ ẩm và tự phục hồi được. Khi độ ẩm của tóc mất đi thì khí hậu khô hanh làm cho tóc sinh ra tĩnh điện.

Ảnh: FBNV, Internet

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news