Tin mới

Đè bẹp Philippines, U19 Việt Nam vươn lên ngôi đầu bảng U19 ĐNÁ

Thứ hai, 04/07/2022, 16:57 (GMT+7)

Ở lượt trận thứ 2, giải U19 Đông Nam Á 2022 diễn ra lúc 15h00 ngày (4/7), thầy trò HLV Đinh Thế Nam đã có chiến thắng thuyết phục 4-1 trước U19 Philippines để tạm thời vươn lên ngôi đầu BXH.

Đội hình ra sân:

U19 Việt Nam: Cao Văn Bình, Trịnh Hoàng Cảnh, Vũ Văn Sơn, Nguyễn Văn Tú, Nguyễn Quốc Việt, Khuất Văn Khang, Nguyễn Bảo Long, Nguyễn Minh Trọng, Nguyễn Văn Trường, Nguyễn Đình Bắc, Nguyễn Hồng Phúc.

U19 Philippines: Bencio, Taningco, Galsim, Carino, Amirul, Aldeguer, Reyes, Rosquillo, Oetega, Chan Frias, Saut.

U19 Việt Nam bước vào trận đấu với U19 Philippines với quyết tâm giành trọn vẹn 3 điểm nhằm cạnh tranh tấm vé đi tiếp với những đối thủ chính: U19 Indonesia hay U19 Thái Lan.  

Ngay ở phút thứ 4, U19 Việt Nam có bàn thắng mở tỷ số khi Quốc Việt xử lý tỉnh táo để đánh lừa thủ môn Philippines. Đoàn quân của HLV Đinh Thế Nam có thành quả xứng đáng khi họ dồn ép đối thủ trong những phút đầu tiên. 

U19 Việt Nam ra sân với đội hình mạnh nhất ở trận gặp Philippines. Ảnh: Internet
U19 Việt Nam ra sân với đội hình mạnh nhất ở trận gặp Philippines. Ảnh: Internet

So với trận gặp Indonesia, U19 Việt Nam chơi tốt hơn, kiểm soát bóng nhiều hơn. Họ tấn công mạch lạc, bài bản khi bộ 3 Quốc Việt, Văn Khang và Văn Trường tạo ra được sự kết nối. Ở chiều ngược lại, U19 Philippines nỗ lực phối hợp ở cự ly ngắn nhưng họ không xử lý tốt trong những tình huống quyết định.

U19 Việt Nam sở hữu bóng và có thế trận tốt hơn nhưng không đẩy nhanh tốc độ trận đấu. Họ chậm rãi triển khai tấn công rồi bất ngờ tăng tốc, tung ra những đường chuyền quyết định. Đây là một lối chơi hợp lý, giúp U19 Việt Nam vừa có cơ hội nguy hiểm, vừa đảm bảo được thể lực để hướng đến những trận đấu còn lại ở vòng bảng.  

Quốc Việt ghi bàn thắng mở tỷ số cho U19 Việt Nam. Ảnh: Internet
Quốc Việt ghi bàn thắng mở tỷ số cho U19 Việt Nam. Ảnh: Internet

Ở nửa sau của hiệp một, U19 Philippines tận dụng tình huống cầu thủ U19 Việt Nam xử lý bóng lỗi, để tạo ra được một số cơ hội đáng kể. Tuy nhiên, thủ môn Cao Văn Bình vẫn làm chủ được tình hình. Phía ngoài đường biên, HLV Đinh Thế Nam bắt đầu nhắc nhở các học trò nhiều hơn. Tuy nhiên, đã không có thêm bàn thắng được ghi và 45 phút đầu tiên khép lại với chiến thắng 1-0 cho U19 Việt Nam.

Bước sang hiệp 2, U19 Việt Nam nâng tỷ số lên 2-0 sau tình huống đánh đầu thành bàn của Quốc Việt. Đình Bắc cũng xứng đáng được vinh danh khi anh đột phá, mang về quả phạt rồi tự mình thực hiện cú treo bóng chuẩn xác cho đồng đội lập công. 

Tuy nhiên, sau đó Reyes của U19 Philippines đã có bàn thắng rút ngắn tỷ số. Ở cự ly khá xa và góc sút tương đối hẹp, anh vẫn thực hiện một cú dứt điểm, đưa bóng vào góc xa khung thành U19 Việt Nam. Thủ môn Văn Bình đã đứng chôn chân trong tình huống này. 

Sau khi để đối phương rút ngắn tỷ số, U19 Việt Nam vẫn bình tĩnh triển khai lối chơi. Sự nỗ lực đó tiếp tục được đền đáp bằng bàn thắng thứ 3 trên chấm 11m của đội trưởng Khuất Văn Khang.

Đè bẹp Philippines, U19 Việt Nam vươn lên ngôi đầu bảng U19 ĐNÁ. Ảnh: Internet
Đè bẹp Philippines, U19 Việt Nam vươn lên ngôi đầu bảng U19 ĐNÁ. Ảnh: Internet

Đội trưởng U19 Việt Nam nỗ lực đi bóng và bị phạm lỗi trong vòng cấm. Anh mang về quả phạt đền cho U19 Việt Nam và tự mình thực hiện thành công, đồng thời tái lập thế dẫn trước 2 bàn. 

Đến phút thứ 77, U19 Việt Nam một lần nữa được hưởng quả phạt đền và Văn Trường đã không mắt một sai lầm nào để thực hiện thành công quả panenka giúp đội bóng áo đỏ vươn lên dẫn 4-1.

Những phút cuối trận, U19 Philippines chỉ còn chơi với 10 người khi thủ môn của họ băng ra ngoài vòng cấm để ngăn cản trái phép đối với Quốc Việt. Anh nhận thẻ đỏ trực tiếp và phải rời sân. Do U19 Philippines đã hết quyền thay người nên tiền đạo Aimirul phải đảm nhận vị trí thủ môn.  

U19 Việt Nam chủ động giảm nhịp độ trận đấu khiến những phút cuối trận diễn ra có phần chậm và không có thêm bàn thắng nào được ghi. Chung cuộc, thầy trò HLV Đinh Thế Nam có thắng lợi tưng bừng 4-1 trước U19 Philippines. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news