Tin mới

HLV của Pau FC đưa ra lời khuyên cho Quang Hải ở buổi họp báo

Thứ bảy, 02/07/2022, 07:33 (GMT+7)

HLV trưởng Didier Tholot đã có những đánh giá cao về Quang Hải ở buổi họp báo ra mắt. Bên cạnh đó, vị thuyền trưởng Pau FC cũng mong muốn tiền vệ này nên kiên trì trong màu áo mới.

Quang Hải đã vượt qua buổi kiểm tra y tế hôm 29/6 để trở thành cầu thủ của CLB Pau FC. Một ngày sau đó, cựu tiền vệ Hà Nội FC có buổi tập đầu tiên với các đồng đội mới. Đây chính là những dấu mốc đầu tiên không chỉ dành cho cá nhân cầu thủ 25 tuổi, mà còn cho cả nền bóng đá Việt Nam. 

HLV Didier Tholot đánh giá cao năng lực của Quang Hải. Ảnh: Internet
HLV Didier Tholot đánh giá cao năng lực của Quang Hải. Ảnh: Internet

Sau buổi tập, HLV trưởng Didier Tholot có những chia sẻ với giới truyền thồng: “Sẽ là ảo tưởng nếu trông chờ Quang Hải thể hiện siêu phàm, đem lại kết quả xuất sắc ngay trong năm đầu tiên ở Pau FC. Cậu ấy mới gia nhập đội bóng và sẽ đối diện với rất nhiều điều mới mẻ. Hơn nữa, Quang Hải đến từ nước ngoài, cần thời gian để thích ứng ngôn ngữ. Tôi nghĩ cậu ấy nên kiên nhẫn, không phải quá lo lắng, sốt ruột về việc sẽ được đá bao nhiêu trận.”

CLB Pau FC chỉ là đội bóng nhỏ và có tiềm lực tài chính không quá mạnh, đồng thời họ cũng không sở hữu quá nhiều ngôi sao trong đội hình. Quang Hải được kỳ vọng sẽ trở thành một số 10 mới của CLB và giúp họ cạnh tranh được tấm vé tham dự Ligue 1 mùa giải này. Bản thân tiền vệ 25 tuổi cũng phải đặc biệt cố gắng để có thể dành được một vị trí đá chính tại đây.

HLV trưởng của Pau FC cũng chia sẻ thêm: “Tôi sẽ xem kỹ hơn các video Quang Hải thi đấu ở Việt Nam cũng như thể hiện trên sân tập để tìm ra cách đá phù hợp cho cậu ấy. Tôi thấy Quang Hải nhanh nhẹn, chịu khó di chuyển, xử lý bóng nhanh. Cậu ấy là mẫu cầu thủ có thể toả sáng, một mình tạo khác biệt cho đội bóng, làm thay đổi cục diện trận đấu. Đây đúng là cầu thủ mà tôi đang tìm cho Pau FC.”

Quang Hải nhận được rất nhiều sự chú ý từ NHM và truyền thông. Ảnh: Internet
Quang Hải nhận được rất nhiều sự chú ý từ NHM và truyền thông. Ảnh: Internet

Mặc dù đánh giá cao năng lực của Quang Hải nhưng ông Didier Tholot cũng khẳng định thêm Hải cần phải có thêm thời gian để thích nghi vàv làm quên với môi trường bóng đá mới. Ông cho rằng cầu thủ 25 tuổi đủ tố chất để tỏa sáng tại Ligue 2 trong tương lai. 

Về phía Quang Hải, anh cũng có những chia sẻ trong ngày ra mắt đội bóng mới: "Ở Việt Nam, khi ra đường, tôi đón nhận tình cảm của mọi người. Còn ở đây, tôi có sự yên bình để tập trung hoàn toàn vào bóng đá. Hôm qua, sau khi ra mắt CLB, khi đi uống cà phê, tôi cũng vui khi được chào đón bởi người dân nơi đây. Tôi nghĩ mình sẽ hòa nhập tốt ở môi trường này.

Quang Hải bắt đầu bước vào tập luyện tại Pau FC. Ảnh: Internet
Quang Hải bắt đầu bước vào tập luyện tại Pau FC. Ảnh: Internet

Tôi thường đặt mục tiêu cao cho bản thân. Đầu tiên, tôi muốn thích nghi nhanh để đóng góp nhiều cho thành tích chung của đội. Nếu mỗi cá nhân tốt thì CLB Pau sẽ có sức mạnh tập thể để chinh phục các mục tiêu. Tôi sẽ cố gắng thể hiện tốt khả năng của mình để giúp đội giành nhiều trận thắng, nhiều điểm số nhất. Thành tích của đội bóng là điều quan trọng nhất".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Pau FC Quang Hải Ligue 2