Tin mới

Đêm nay và ngày mai Hà Nội tiếp tục mưa lớn kèm theo dông, gió giật mạnh

Thứ bảy, 17/04/2021, 17:44 (GMT+7)

Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường kết hợp với hội tụ gió lên đến 5000m nên trong đêm nay (17/4) và sáng mai (18/4) ở Bắc Bộ trong đó có Thủ đô Hà Nội mưa vừa, mưa to và dông, có nơi mưa rất to.

Theo dự báo từ Trung tâm Khí tượng thủy văn Quốc gia, hiện nay ở khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ đã có mưa vừa, mưa to với lượng mưa tính từ 19h ngày 16/4 đến 13h ngày 17/4 phổ biến 40-70mm, có nơi mưa rất to như: Thân Thuộc (Lai Châu) 118.8mm, Việt Tiến (Lào Cai) 106.6mm, Tân Đồng (Yên Bái) 152.6mm, Quý Hoà (Hoà Bình) 108.2mm, Quốc Oai (Hà Nội) 214mm, Thanh Thuỷ (Nghệ An) 126.8mm…

Đêm nay và ngày mai Hà Nội tiếp tục mưa lớn kèm theo dông, gió giật mạnh - Ảnh 1

Do ảnh hưởng của Không khí lạnh tăng cường kết hợp với hội tụ gió lên đến 5000m nên trong đêm nay (17/4) và sáng mai (18/4) ở Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to và dông, có nơi mưa rất to với tổng lượng mưa phổ biến 30-60mm/24h, riêng các tỉnh Lai Châu, Yên Bái, Sơn La, Hà Giang, Tuyên Quang có nơi trên 80mm/24h;  ở Bắc Trung Bộ đêm nay (17/4) có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ tại các tỉnh miền núi.

Ở các tỉnh phía Đông Bắc Bộ và Thanh Hoá trời lạnh, vùng núi có nơi trời rét. Riêng khu vực Hà Nội, đêm nay (17/4) và sáng mai (18/4) có mưa vừa, có nơi mưa to và dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Trời lạnh.

Dự báo thời tiết chi tiết các tỉnh thành trên cả nước đêm nay và ngày mai 

Khu vực Hà Nội

Nhiều mây, đêm và sáng có mưa vừa, có nơi mưa to và dông. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Trời lạnh, vùng núi có nơi trời rét. Nhiệt độ từ 20-25 độ.

Phía Đông Bắc Bộ

Nhiều mây, đêm và sáng có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Gió nhẹ. Nhiệt độ từ 19-26 độ.

Phía Tây Bắc Bộ

Nhiều mây, đêm và sáng có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác dông. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Trời lạnh, vùng núi có nơi trời rét. Nhiệt độ từ 19-25 độ.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế

Nhiều mây, phía Bắc đêm có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to, ngày có mưa rào và dông vài nơi; phía Nam có mưa rào và dông vài nơi, trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 21-32 độ.

Đà Nẵng đến Bình Thuận

Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Gió đông cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 24-33 độ.

Tây Nguyên

Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 20-35 độ.

Nam Bộ

Có mây, đêm nay và chiều tối mai có mưa rào và dông rải rác, ngày nắng, có nơi nắng nóng. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 24-35 độ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news