Tin mới

Đến nhà hàng Trung Quốc, ngắm kiều nữ Triều Tiên

Thứ hai, 20/01/2014, 17:00 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Họ là những cô gái đa tài, “hiếm có khó tìm” đã vượt biên\nsang Trung Quốc để “đong đưa” cùng với những chai rượu vang xanh đỏ xa hoa, luôn\ntươi cười phục vụ mọi loại khách. Họ không có điện thoại, ít khi động tới máy\ntính, và nói rằng Internet là “xấu”.

 

 

(Tinmoi.vn) Họ là những cô gái đa tài, “hiếm có khó tìm” đã vượt biên sang Trung Quốc để “đong đưa” cùng với những chai rượu vang xanh đỏ xa hoa, luôn tươi cười phục vụ mọi loại khách. Họ không có điện thoại, ít khi động tới máy tính, và nói rằng Internet là “xấu”.


Trong một căn phòng đã được đặt trước, một cô gái Triều Tiên tên là Li Zhenzhu cầm chai rượu rót cho từng vị khách trong khi Jin Yinyu đeo một chiếc micro hát lên những nhạc khúc bất hủ của Trung Quốc bằng tiếng Quảng Đông. Ở hành lang bên ngoài, các cô gái trẻ đẹp người Triều Tiên mặt tươi như hoa, nghiêng người chào mời các vị khách ăn tối.

Đây là những gì diễn ra vào ngày 9/1 tại một nhà hàng Triều Tiên ở thành phố Shenyang, Trung Quốc. Họ là những cô gái đa tài, hiếm có đã vượt sông Yalu sang Trung Quốc để “đong đưa” cùng với những chai ruwouj vang xanh đỏ xa hoa, luôn tươi cười phục vụ mọi loại khách. Họ không có điện thoại, ít khi dùng máy tính, và nói rằng Internet là “xấu”.

Họ gọi các vị khách với danh xưng : “Ngài” , hay “bà” và sẽ sẵn lòng mời những vị khách của mình từ tầng ba xuống tận sảnh khách sản, nơi họ sẽ giới thiệu những vật lưu niệm theo chủ đề của các lãnh tụ. Nếu các vị khách chê giá cả của món hàng quá đắt, họ cũng sẽ nói: “chúng tôi có thể giảm giá một chút.”

Hầu hết tên của các nữ tiếp viên đều rất hay như: Jin Yinyu, Li Zhenzhu, Jin Jingmei, Pu Meixiang… Phần lớn họ là sinh viên đã tốt nghiệp các trường Đại học ở Triều Tiên, luôn niềm nở chào đón mỗi khi có khách bước vào nhà hàng.

Các cô gái ăn mặc sặc sỡ ở sảnh nhà hàng có thể khiến ta lóa mắt.

Những khách khứa đến nhà hàng luôn thấy thích thú trước những cô gái trẻ đẹp này.

Cờ Triều Tiên nổi bật trên những bộ trang phục truyền thống của Triều Tiên trên những bàn tiệc tối.

Phu Meixiang đang cắt một chiếc bánh kem, mùi thơm phức nhanh chóng lan tỏa căn phòng.

Các tiếp viên Triều Tiên đều phục vụ rất cẩn thận và đúng quy cách.

Họ dường như rất tập trung tỉ mỉ phục vụ. Khi một vị khách đứng dậy để với một món ăn, Li Zhenzhu nhanh chóng đẩy chiếc ghế của vị khách lên một chút để tránh cho ông khỏi bị ngã.

Khi các vị khách đã say trong men rượu , các cô gái thay trang phục và bắt đầu buổi trình diễn tài năng của mình.

Với dụng cụ ấm nhạc của mình, Jin Yinyu hát một bài nhạc xưa Triều Tiên cho các vị khách thưởng thức.

Đàn accordion nguồn gốc từ Anh quốc du nhập vào Trung Quốc và Triều Tiên trong thời kỳ Liên Xô cũ vẫn là một trong những công cụ phổ biến nhất ở Triều Tiên.

Trong khi các bạn đang hát ở một phòng đặt trước, những cô gái này chuẩn bị cho một buổi trình diễn khác bên ngoài căn phòng.

Một cô gái với chiếc vòng cổ lấp lánh đang ôm đàn guitar hát các bài hát Trung Quốc bằng tiếng Quảng Đông.

Cô gái này luôn quan sát các vị khách ăn tối từ bên ngoài để sẵn sàng phục vụ khi có yêu cầu.

Đàn guitar vẫn là công cụ âm nhạc chính trong các buổi trình diễn tài năng của các cô gái.

Trong sô các vị khách đến ăn tối, có rất nhiều khách du lịch đến vì nghe danh tiếng nhà hàng.

Các cô gái Triều Tiên dường như đã được đào tạo qua các bài tập đặc biệt. Họ thẳng lưng và có tư thế đĩnh đạc khi di chuyển.

Sau 9 giờ tối, các vị khách bắt đầu ổn định và thanh toán hóa đơn. Mức chi phí trung bình của nhà hàng Triều Tiên này thường cao hơn các nhà hàng Trung Quốc và phương Tây.

Các cô gái chờ đợi xếp hàng tại quầy thanh toán.

Thậm chí trong khi việc kinh doanh của nhiều nhà hàng đang bị suy thoái, nhà hàng Triều Tiên này vẫn không bị ảnh hưởng.

Trong một góc sảnh nhà hàng là quầy bán hàng lưu niệm do các cô gái giới thiệu với các vị khách có giá mỗi hộp từ 400-600 RMB.

Khi những vị khách nam giới tặng một bó hoa, cô sẽ giữ một khoảng cách chừng mực với họ.

Khi các vị khách muốn chụp ảnh kỷ niệm, họ sẽ luôn giữ nụ cười tươi cho đến khi kết thúc.

Các cô gái Triều Tiên cũng sẽ nhắc nhở các vị khách kiểm tra đồ đạc trước khi về.

Trang phục dân tộc ở mọi nơi trong nhà hàng Triều Tiên này.

Khi khách khứa ra về, các cô gái đặt các dụng cụ xuống và bắt đầu lau dọn bàn ghế.

Khoảng 11 giờ tối, khi các vị khách đã ra về hết, các cô gái bắt đầu luyện tập trình diễn trên sân khấu nhà hàng.

CK (Theo Chinasmack)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Sự trỗi dậy của Trung Quốc: Lý thuyết khác xa thực tế

Các nhà lãnh đạo Trung Quốc luôn kiên định thể hiện cam kết "mô hình quan hệ nước lớn" dựa trên 3 trụ cột là không đối đầu, tôn trọng lẫn nhau và hợp tác đôi bên cùng có lợi. Tuy nhiên, 5 năm qua, cam kết đầu tiên - không đối đầu - dường như đã biến mất khi Trung Quốc tham gia vào những cuộc tranh cãi khác nhau và xung đột với các nước láng giềng.