Tin mới

Đi bơi, thiếu nữ nhặt được miếng vàng nửa kg

Thứ năm, 13/08/2015, 11:13 (GMT+7)

Cảnh sát cho biết nếu không tìm thấy chủ sở hữu, miếng vàng nặng nửa kg trị giá 11.500 bảng Anh (khoảng 388 triệu VNĐ) sẽ thuộc về một cô gái 16 tuổi.

Cảnh sát cho biết nếu không tìm thấy chủ sở hữu, miếng vàng nặng nửa kg trị giá 11.500 bảng Anh (khoảng 388 triệu VNĐ) sẽ thuộc về một cô gái 16 tuổi.

Theo tin tức trên Telegraph, cảnh sát địa phương hôm 12/8 cho biết, trong khi đi bơi, một cô gái 16 tuổi người Đức đã bất ngờ nhặt được thanh vàng ở đáy hồ.

Phát hiện thú vị này xảy ra vào sáng ngày 7/8, khi cô đi bơi ở hồ Koenigssee (hay còn gọi là hồ King Lake) trong kì nghỉ của mình. Hồ Koenigssee là một thắng cảnh nổi tiếng thuộc vùng Berchtesgadener Land, Bavaria, Đức.

Miếng vàng nặng nửa kg mà cô gái nhặt được dưới đáy hồ.

Thanh vàng nặng 500 gram được tìm thấy ở độ sâu gần 2 mét và ước tính trị giá 16.000 euro (gần 18.000 USD, 11.500 bảng Anh).

Cô gái đã bàn giao vàng cho các nhà chức trách để xác định nguồn gốc của nó.

Các thợ lặn cảnh sát đã lùng sục khắp đáy hồ Koenigssee nhưng không tìm được thêm vật gì giá trị.

"Nếu không tìm thấy chủ nhân và miếng vàng này không liên quan đến hành vi phạm tội nào thì cô gái sẽ được sở hữu nó", Telegraph dẫn lời phát ngôn viên cảnh sát cho biết.

Hồ Koenigssee, nơi miếng vàng được tìm thấy là một thắng cảnh nổi tiếng.

Vàng thời Đức quốc xã từng được cho là chìm xuống khu vực hồ Koenigssee nằm ở biên giới nước Áo. Nhiều người cho rằng các quân lính đã đem những thùng nặng chứa kim loại quý này và thả xuống nước để tránh tình trạng các đồng minh đến cướp bóc.

Tuy nhiên, các chuyên gia cho biết không có dấu hiệu rõ ràng chỉ ra thỏi vàng mới được tìm thấy này thuộc thời kỳ Đức quốc xã.

Lê Huyền (Telegraph)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news