Tin mới

Đi nội soi, người đàn ông bàng hoàng phát hiện trong ruột có loài côn trùng này

Thứ năm, 30/11/2023, 17:55 (GMT+7)

Các bác sĩ rất sửng sốt khi phát hiện thấy xác một con ruồi lớn còn nguyên vẹn nằm trong ruột của bệnh nhân khi nội soi.

Theo New York Post, một cuộc kiểm tra ung thư định kỳ được coi là một bước ngoặt đáng kinh ngạc sau khi các bác sĩ phát hiện ra một con ruồi hoàn toàn còn nguyên vẹn trong đại tràng của một người đàn ông khi tiến hành nội soi. 

"Đây là trường hợp nội soi rất hiếm gặp", một bác sĩ viết trong bản báo cáo mô tả về dạ dày bệnh nhân tại Hệ thống Chăm sóc Sức khỏe Missouri ở Columbia, Missouri, Mỹ. 

Cận cảnh con ruồi nằm trong ruột của bệnh nhân.
Cận cảnh con ruồi nằm trong ruột của bệnh nhân.

Được biết, bệnh nhân 63 tuổi được cho là đã đi nội soi theo yêu cầu của bác sĩ chăm sóc chính. Tuy nhiên, khi các bác sĩ thăm dò ruột già của bệnh nhân, họ phát hiện ra cơ quan tiêu hóa đã trở thành một ổ côn trùng đường ruột. Theo báo cáo, con ruồi còn nguyên vẹn (nhưng đã chết) nằm ở ruột kết của bệnh nhân. Hiện vẫn chưa rõ làm thế nào loài côn trùng này lại xâm nhập vào đường ruột của bệnh nhân. 

Theo hồ sơ bệnh án, bệnh nhân cho biết, ông ăn pizza và rau diếp chỉ hai ngày trước khi làm thủ thuật. Tuy nhiên, bệnh nhân không nhớ chính xác việc liệu có nhìn thấy con ruồi có trong rau hay pizza hay không. 

Các bác sĩ rất sửng sốt trước phát hiện này. Tiến sĩ Matthew Bechtold, bác sĩ chuyên khoa tiêu hóa tại Đại học Missouri cũng là người thực hiện ca nội soi cho biết trên Business Insider: “Tôi đã làm công việc này hơn 20 năm nên tôi đã chứng kiến ​​​​rất nhiều điều kỳ quặc. Nhưng việc có một con ruồi còn nguyên vẹn như thế này trong đường ruột thì quả là điều chưa từng có” . 

Các bác sĩ rất sửng sốt trước phát hiện này
Các bác sĩ rất sửng sốt trước phát hiện này

Điều đáng chú ý, Bechtold cho biết, con ruồi không bị thải ra ngoài trong quá trình "rửa ruột" để chuẩn bị cho ca nội soi. Thậm chí, bệnh nhân còn uống nhiều nước và uống thuốc nhuận tràng để ruột được sạch sẽ hơn trước khi làm thủ thuật.

Bechtold nói: “Đây là lần đầu tiên tôi nhìn thấy một loài côn trùng có kích thước lớn và nguyên vẹn như vậy trong ruột của bệnh nhân". Khi các bác sĩ cho bệnh nhân xem những bức ảnh về con ruồi trong ruột của mình sau khi phẫu thuật, bệnh nhân chắc chắn bản thân đã ăn thức ăn có con ruồi mà không hay biết.

Bốn năm trước, các bác sĩ chuyên khoa tiêu hóa đã tìm thấy một con bọ rùa chết trong đại tràng của một người đàn ông 59 tuổi khi nội soi, cũng ở đại tràng ngang. Tuy nhiên, các bác sĩ khuyên mọi người không nên quá lo lắng về việc này.

"Rất rất hiếm để tìm thấy một con côn trùng trong quá trình nội soi. Trong số hơn 30.000 ca nội soi mà tôi ước tính đã thực hiện, đây là lần duy nhất tôi từng gặp một con côn trùng", Bechtold cho biết.

Trước đó, một phụ nữ 64 tuổi ở Đài Loan đã trải qua cơn ác mộng tồi tệ nhất khi phát hiện có một con nhện nhỏ đang di chuyển trong tai bà và một bộ cái xác nhện ở gần đó. 

Ảnh:New York Post 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: chuyện lạ