Tin mới

Điểm tên 12 cầu thủ chắc suất cùng U23 Việt Nam dự SEA Games 31

Thứ tư, 27/04/2022, 09:53 (GMT+7)

Mặc dù HLV Park Hang-seo chưa chính thức công bố danh sách U23 Việt Nam dự SEA games 31. Tuy nhiên, giới chuyên môn cũng có thể dễ dàng đoán ra được 12 cầu thủ chắc chắn được thầy Park lựa chọn.

Sau 2 trận giao hữu với U20 Hàn Quốc, HLV Park Hang-seo về cơ bản đã xác định được bộ khung cho U23 Việt Nam chinh chiến tại SEA Games 31 vào tháng 5 tới.

Theo đó, 12 cầu thủ gồm 3 trụ cột Hùng Dũng, Hoàng Đức, Tiến Linh, hai thủ môn Nguyễn Văn Toản, Quan Văn Chuẩn, hậu vệ Thanh Bình, Bùi Hoàng Việt Anh, Lê Văn Đô, Lê Văn Xuân, Nhâm Mạnh Dũng; tiền vệ Lý Công Hoàng Anh; tiền đạo Nguyễn Văn Tùng.

3 tuyển thủ U23+3 chắc suất dự SEA Games 31. Ảnh: Internet
3 tuyển thủ U23+3 chắc suất dự SEA Games 31. Ảnh: Internet

Đáng nói ở chỗ, có 10/12 cái tên kể trên được thầy Park chọn đá chính trong trận giao hữu lượt về với U20 Hàn Quốc. 2 cầu thủ còn lại là Văn Chuẩn và Nhâm Mạnh Dũng được tung vào sân trong hiệp 2 nhưng trước đó luôn thể hiện tốt trong các buổi tập.

Theo quy định của BTC SEA Games 31, mỗi đội bóng chỉ được phép đăng ký thi đấu tối đa 20 cầu thủ, đã bao gồm 3 cầu thủ trên 23 tuổi. Hiện tại, trong tay thầy Park đang có tới 38 cầu thủ. Do đó, sẽ chỉ còn 8 suất trong tổng số 26 cái tên còn lại.

Cuộc cạnh tranh cho một suất dự SEA Games 31 là rất căng thẳng. Hiện tại, 2 trung vệ Liễu Quang Vinh và Trần Quang Thịnh đều chưa thực sự hồi phục chấn thương. Chính vì vậy, thầy Park chưa muốn công bố danh sách chính thức và phải tới sát ngày khởi tranh môn bóng đá nam SEA Games 31, ông thầy người Hàn mới đưa ra quyết định.

Văn Toản cùng với Văn Chuẩn không có đối thủ tại U23 Việt Nam. Ảnh: Internet
Văn Toản cùng với Văn Chuẩn không có đối thủ tại U23 Việt Nam. Ảnh: Internet

Một số cái tên được đánh giá cao trong thời gian tập luyện vừa qua và đang rất sáng cửa dự SEA Games 31. Có thể kể đến trung vệ thuận chân trái Phan Tuấn Tài, cầu thủ đa năng Dụng Quang Nho, Trần Bảo Toàn, tiền vệ Huỳnh Công Đến và tiền đạo Hồ Thanh Minh. 

Mới đây, thầy Park cũng triệu tập bổ sung tiền vệ Nguyễn Hai Long (Hà Nội) và Nguyễn Hữu Thắng (Viettel). Hai gương mặt này đều từng khoác áo U23 Việt Nam và khả năng cao sẽ được lựa chọn.

Ngày 29/4, U23 Việt Nam dự kiến có trận đấu tập nội bộ. Đây sẽ là bài kiểm tra cuối cùng để HLV Park Hang-seo chốt danh sách 26-27 cầu thủ di chuyển lên Phú Thọ, trước khi rút gọn lần cuối để gửi đến BTC.

Lịch thi đấu môn bóng đá nam SEA Games 31. Ảnh: Internet
Lịch thi đấu môn bóng đá nam SEA Games 31. Ảnh: Internet

Dự kiến, ngày 30/4 tới đây, U23 Việt Nam sẽ kết thúc giai đoạn tập luyện tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam và di chuyển lên Phú Thọ, địa điểm tổ chức các trận đấu bảng A, môn bóng đá nam SEA Games 31. HLV Park Hang-seo sẽ có quỹ thời gian 5 ngày tại Phú Thọ để hoàn thiện những mảnh ghép cuối cùng trước khi chốt lại danh sách chính thức gồm 20 cầu thủ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news