Tin mới

Diễn biến mới cuộc làm việc giữa Công ty Sen Vàng và Sở Văn hóa - Thể thao Bình Định

Thứ tư, 09/08/2023, 11:46 (GMT+7)

Sở Văn hóa - Thể thao Bình Định đang tiến hành làm việc với đơn vị tổ chức Miss World Vietnam nhằm rà soát toàn bộ quá trình tổ chức cuộc thi cũng như việc quản lý thí sinh sau khi được trao danh hiệu.

Hậu có những phát ngôn gây tranh cãi sau 2 tuần đăng quang, Hoa hậu Ý Nhi đang là chủ đề nhận được nhiều sự quan tâm lớn từ phía công chúng. Trước ồn ào bủa vây, nhiều người nổi tiếng cũng lên tiếng yêu cầu người đẹp này nên trả vương miện. 

Diễn biến mới cuộc làm việc giữa Công ty Sen Vàng và Sở Văn hóa - Thể thao Bình Định - Ảnh 1
Hoa hậu Ý Nhi thời gian qua liên tục vướng phải những ồn ào về phát ngôn. Ảnh: BTC

Giữa lúc thị phi đang bủa vây, sáng 7/8, Sở Văn hóa - Thể thao Bình Định đã tiến hành làm việc với Công ty CP Quảng cáo Thương mại Sen Vàng - đơn vị tổ chức cuộc thi Miss World Vietnam 2023 về những lùm xùm của người đẹp mới nói riêng và cuộc thi này nói chung. 

Thông tin này khiến cho khán giả mong chờ vào kết quả của buổi làm việc. 

Song, theo thông tin mới nhất, cuộc tiếp xúc giữa Sở và đơn vị tổ chức Miss World Vietnam 2023 vẫn chưa được công bố chính thức. Khi được phóng viên liên hệ với Sở Văn hóa - Thể thao Bình Định lẫn bộ phận truyền thông của BTC Hoa hậu Thế giới Việt Nam đều không nhận được phản hồi chính thức. 

Kết quả làm việc giữa Sở Văn hóa - Thể thao Bình Định và phía Sen Vàng chưa được công bố. Ảnh: FBNV
Kết quả làm việc giữa Sở Văn hóa - Thể thao Bình Định và phía Sen Vàng chưa được công bố. Ảnh: FBNV

SAOstar đưa tin, phóng viên đã gọi điện, nhắn tin đề nghị làm việc với Giám đốc Sở Văn hóa – Thể thao Bình Định Tạ Xuân Chánh hoặc với đại diện được ủy quyền. Ông Chánh không nghe máy cũng không trả lời nội dung tin nhắn. Email gửi đến bộ phận truyền thông Công ty Sen Vàng cũng không nhận được phản hồi.

Trong chiều 8/8, liên quan đến phát ngôn thiếu chuẩn mực của hoa hậu Ý Nhi, 1 lãnh đạo tỉnh Bình Định cho biết, đã chỉ đạo Sở Văn hóa – Thể thao làm việc với đơn vị tổ chức sự kiện nhằm rà soát toàn bộ quá trình tổ chức cuộc thi cũng như việc quản lý thí sinh sau khi được trao danh hiệu.

Bà Phạm Kim Dung - CEO Sen Vàng. Ảnh: BTC
Bà Phạm Kim Dung - CEO Sen Vàng. Ảnh: BTC

“Trên cơ sở báo cáo của Sở Văn hóa – Thể thao, UBND tỉnh sẽ chỉ đạo biện pháp xử lý, căn cứ quy định hiện hành" - vị này nói và cho biết: "Chúng tôi không đưa ra yêu cầu tước hay không tước vương miện hoa hậu mà là phải có đánh giá, kết luận rõ ràng, phải đối chiếu với quy định cụ thể về 'thu hồi danh hiệu, giải thưởng, hủy kết quả cuộc thi, liên hoan các loại hình nghệ thuật biểu diễn, cuộc thi người đẹp, người mẫu' theo điều 18, Nghị định 144/2020/NĐ-CP của Chính phủ”, vị này cho hay. 

Ý Nhi từng phải khóc, lên tiếng xin lỗi 2 lần vì ồn ào phát ngôn của bản thân. Ảnh: Chụp màn hình
Ý Nhi từng phải khóc, lên tiếng xin lỗi 2 lần vì ồn ào phát ngôn của bản thân. Ảnh: Chụp màn hình

Tối cùng ngày, theo Lao động, phía BTC Miss World Vietnam đã có thông báo "kêu cứu" bởi thời gian qua việc ồn ào của Ý Nhi trên mạng xã hội đã ảnh hưởng rất lớn đến nàng hậu rất lớn. Phía đơn vị chủ quản của người đẹp này đã có văn bản ''đề xuất chia sẻ, hỗ trợ Hoa hậu Huỳnh Trần Ý Nhi trước việc bị bạo lực mạng xã hội khi phát ngôn vụng về”, gửi văn bản đến nhiều cơ quan trung ương, Bình Định và TP Hồ Chí Minh. Đơn vị này khẳng định “đã tổ chức thành công cuộc thi Hoa hậu Thế giới Việt Nam – Miss World Vietnam 2023 theo đúng quy định của pháp luật.

Trong văn bản cho biết, tình hình sức khỏe của Hoa hậu Ý Nhi sau ồn ào phát ngôn bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Ảnh: FBNV
Trong văn bản cho biết, tình hình sức khỏe của Hoa hậu Ý Nhi sau ồn ào phát ngôn bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Ảnh: FBNV

Trước đó, làn sóng chê trách thổi bùng, không chỉ riêng Ý Nhi mà gia đình, người thân, bạn bè của nàng hậu cũng chịu ảnh hưởng. Chia sẻ với báo chí, bố Ý Nhi cho biết liên tục nhận được tin nhắn, cuộc gọi từ người lạ với nội dung nặng nề.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news