Tin mới

Diễn biến mới nhất vụ VĐV Phạm Như Phương tố bị 'ăn chặn' tiền thưởng

Thứ tư, 24/01/2024, 17:06 (GMT+7)

Sở VH-TT Hà Nội đã giao Trung tâm huấn luyện và thi đấu TDTT Hà Nội thành lập hội đồng kỷ luật, xử lý liên quan đến vụ việc VĐV tố bị ăn chặn tiền thưởng.

Trong thời gian qua, vụ việc VĐV TDDC Phạm Như Phương đang gây xôn xao dư luận suốt những ngày qua. Theo Thanh Niên dẫn lời một lãnh đạo Trung tâm huấn luyện và thi đấu TDTT Hà Nội cho biết: "HLV Nguyễn Hà Thanh đã nhận lỗi, khi không báo cáo lãnh đạo đội về trường hợp của VĐV Phạm Như Phương. Ban phụ huynh xác nhận đã cầm khoản tiền nói trên, sẽ nộp lại biên bản chi tiêu mua sắm cho VĐV để phục vụ việc xác minh thông tin. Đây không phải quỹ tiền nhằm tư lợi cá nhân, mà phục vụ chi tiêu cho các VĐV của đội tuyển TDDC".

Trung tâm huấn luyện và thi đấu TDTT Hà Nội thành lập hội đồng kỷ luật, xử lý liên quan đến vụ việc của VĐV Phạm Như Phương. Ảnh: Internet
Trung tâm huấn luyện và thi đấu TDTT Hà Nội thành lập hội đồng kỷ luật, xử lý liên quan đến vụ việc của VĐV Phạm Như Phương. Ảnh: Internet

Hiện tại, sở VH-TT Hà Nội sẽ cùng Trung tâm huấn luyện và thi đấu TDTT Hà Nội sẽ tiếp tục xác minh làm rõ thông tin. HLV Hà Thanh liên quan đến vụ việc nhận đơn xin phép nghỉ của VĐV Như Phương nhưng không báo cáo ban huấn luyện. 

Trong khi HLV Thùy Dương liên quan đến việc thu quỹ, 'cắt' tiền thưởng huy chương các loại ở mức ít nhất 10% - theo lời tố cáo từ VĐV. Về khoản 'cắt' tiền thưởng, HLV Thùy Dương giải trình với Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể thao Hà Nội là không ăn chặn cho cá nhân mình, HLV khắc phục hậu quả, trả tiền trong thời gian sớm nhất.

Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể thao Hà Nội sẽ thành lập hội đồng kỷ luật HLV thể dục dụng cụ - Vụ VĐV tố bị ăn chặn tiền thưởng, dự kiến trong tuần sau. Ngày 25/1, Bộ trưởng Bộ VH-TT-DL Nguyễn Văn Hùng sẽ tiếp nhận báo cáo của tất cả các bên về vụ việc.

VĐV Phạm Như Phương giữ nguyên quan điểm không trở lại tập luyện thể dục dụng cụ. Ảnh: Internet
VĐV Phạm Như Phương giữ nguyên quan điểm không trở lại tập luyện thể dục dụng cụ. Ảnh: Internet

Trước đó, trong hai ngày 22 và 23/1, Cục TDTT đã làm việc với tổ xác minh vụ việc, và bộ môn thể dục cũng có buổi gặp đối chất với các phụ huynh và VĐV. Tại buổi làm việc, phía gia đình VĐV Phạm Như Phương giữ nguyên quan điểm không trở lại tập luyện thể dục dụng cụ.

VĐV Phạm Như Phương cũng đề đạt nguyện vọng tới lãnh đạo Cục TDTT là sau khi phía Cục hoàn tất kiểm tra những thông tin của cô liên quan tới việc bị thu phế 10% tiền thưởng huy chương cũng như phải nộp các khoản "quỹ lạ" cho HLV, số tiền trên sẽ được trả lại cho các VĐV vì đó là mồ hôi công sức từ nỗ lực tập luyện của họ để có được.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news