Tin mới

Trung Quốc sa thải HLV sau thất bại ở Asian Cup 2023, lộ diện người thay thế

Thứ tư, 24/01/2024, 14:51 (GMT+7)

LĐBĐ Trung Quốc đã kích hoạt điều khoản sa thải HLV Aleksandar Jankovic sau thất bại của đội nhà tại Asian Cup 2023.

Đội tuyển Trung Quốc thi đấu vô cùng thất vọng ở Asian Cup 2023. Dù rơi vào bảng đấu dễ thở nhưng đội bóng xứ tỷ dân chỉ giành vỏn vẹn 2 điểm và không ghi nổi bàn thắng nào, qua đó dừng bước ngay sau vòng bảng.

HLV Aleksandar Janvkovic nhấn mạnh: “Dù không ghi được bàn, chúng tôi cho thấy đội tuyển vẫn tiến bộ ở vòng loại World Cup 2026 và bóng đá Trung Quốc không bao giờ thụt lùi".

Hợp đồng ký kết của LĐBĐ Trung Quốc với Aleksandar Jankovic có điều khoản giúp đội bóng thi đấu thành công ở vòng loại World Cup 2026 và ít nhất vượt qua vòng bảng Asian Cup 2023. Tuy nhiên, vị chiến lược gia người Serbia không đạt được kỳ vọng.

LĐBĐ Trung Quốc sẽ chia tay HLV Jankovic. Ảnh: Internet
LĐBĐ Trung Quốc sẽ chia tay HLV Jankovic. Ảnh: Internet

Theo truyền thông Trung Quốc, HLV Jankovic sẽ bị LĐBĐ Trung Quốc sa thải sau thành tích tệ tại Asian Cup 2023. Quyết định sẽ được thực hiện sau khi đội bóng về nước. 

Tờ Sohu nhấn mạnh: "Sau khi HLV Jankovic không thể giúp đội tuyển Trung Quốc hoàn thành mục tiêu ở Asian Cup 2023, ông nghiễm nhiên bị sa thải".

Do HLV Jankovic không thực hiện đúng cam kết ban đầu nên LĐBĐ Trung Quốc không phải trả bất kỳ khoản bồi thường nào. HLV Jankovic cũng biết trước sẽ bị sa thải nên ông đã bay về Belgrade (Serbia), thay vì trở về Trung Quốc cùng toàn đội.

Theo tờ Sohu, người được chọn dẫn dắt tuyển Trung Quốc được cho là HLV Choi Kang-hee (Hàn Quốc). Ông từng gặt hái được nhiều thành công khi cầm quân tại CLB Jeonbuk Hyundai Motors. Trong 30 năm tồn tại, Jeonbuk vô địch Hàn Quốc 9 lần nhưng trong 12 năm cầm quân, ông Choi Kang-hee đã mang về tới 6 chức vô địch cùng 2 lần vô địch AFC Champions League.

HLV Choi Kang-hee khả năng cao sẽ dẫn dắt tuyển Trung Quốc. Ảnh: Internet
HLV Choi Kang-hee khả năng cao sẽ dẫn dắt tuyển Trung Quốc. Ảnh: Internet

HLV Choi Kang Hee cũng rất am hiểu bóng đá Trung Quốc khi đã dẫn dắt hàng loạt CLB như Tianjin Quanjian, Dalian Yifang, Shanghai Shenhua và Shandong Taishan. Ông từng giúp Shanghai Shenhua vô địch Cup QG Trung Quốc năm 2019. Trong những năm qua, HLV Choi Kang Hee đã biến Shandong Taishan trở thành thế lực của bóng đá Trung Quốc.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news