Tin mới

Diễn viên hài Anh Vũ và những vai diễn dấu ấn trong sự nghiệp

Thứ ba, 02/04/2019, 09:50 (GMT+7)

Nhiều bộ phim diễn viên Anh Vũ tham gia đã tạo nên cơn sốt phòng vé, đáng chú ý nhất là vai má mì trong phim nhựa 'Gái nhảy' của đạo diễn Lê Hoàng năm 2003.

Thông tin chấn động sáng nay chính là việc Diễn viên hài Anh Vũ đã qua đời đột ngột khi đang lưu diễn tại Mỹ. 
Theo đó, sáng 2/4 (theo giờ Việt Nam), một bầu show tại Mỹ bất ngờ đăng tải thông tin nam diễn viên hài Anh Vũ đã qua đời trong lúc ngủ. Người này kể lại một người bạn ở chung với Anh Vũ sống tại California (Mỹ) đã không nghe tiếng ngáy của nam diễn viên khi ngủ như mọi lần, lại gần xem thì phát hiện anh đã tắt thở. Hiện cảnh sát địa phương đang điều tra nguyên nhân cái chết của nghệ sĩ Anh Vũ.

Sự ra đi của diễn viên Anh Vũ ở tuổi 47 để lại niềm tiếc thương vô hạn cho khán giả. Sinh thời, anh là diễn viên của sân khấu kịch 5B, nơi đã vun đắp ước mơ được đứng dưới ánh đèn để diễn xuất. Tuy nhiên, giấc mơ tỏa sáng chưa được bao lâu, vào năm 2000, khi anh 28 tuổi, Anh Vũ phát hiện mình mắc bệnh ung thư đại tràng.

Thời điểm phát hiện bệnh, ung thư đã có dấu hiệu di căn. “Sau sự kiện biết mình bị bệnh, mỗi ngày tôi dành thời gian để cùng mẹ đi bộ, hoặc tập yoga.

Tùy theo sức khỏe và sở thích của mẹ, tôi cố gắng sống cho vui lòng mẹ. Tôi đã không đơn độc trong cuộc chiến chống lại căn bệnh này”, anh chia sẻ. Như phép thần kỳ, Anh Vũ đã chiến thắng căn bệnh hiểm nghèo.

Nhắc đến nghệ sĩ Anh Vũ, khán giả sẽ nhớ đến người diễn viên hài tài năng trên các sân khấu kịch cũng như một số phim điện ảnh, trong đó vai diễn má mì ở Gái nhảy (Lê Hoàng) đã giúp anh tỏa sáng.

Năm 2003, Đạo diễn Lê Hoàng cho ra mắt phim điện ảnh Gái nhảy - “quả bom” của màn ảnh Việt thời ấy với chủ đề nhạy cảm và những cảnh quay “nóng bỏng mắt”. Bộ phim là câu chuyện đời của những cô gái làm nghề “khó nói” với góc khuất tăm tối đằng sau. Trong Gái nhảy, Anh Vũ vào vai má mì chuyên điều phối đào cho những tay chơi.

Với nhân vật "má mì", Anh Vũ không chỉ thể hiện lối diễn đỏng đảnh quen thuộc, anh còn khẳng định sự biến hóa đa dạng trong diễn xuất, đặc biệt là khả năng vào vai phản diện, làm khán giả ghét nhân vật của mình.

Kể từ đó, cái tên Anh Vũ bắt đầu được nhiều khán giả quan tâm và yêu mến. Sự nghiệp của anh cũng tỏa sáng từ đây khi trong 3 năm liên tiếp 2003-2004-2005, anh đoạt giải trong Gala cười do VTV3 tổ chức.

Trong suốt những năm trở lại đây, nghệ sĩ Anh Vũ liên tục đắt show lưu diễn ở nước ngoài, bên cạnh đó là việc góp mặt trong nhiều bộ phim do Nghệ sĩ Hồng Vân sản xuất. Ở phim điện ảnh Xóm trọ 3D chuyển  thể từ vở kịch cùng tên, được ra mắt vào năm 2017, Anh Vũ tham gia ở vai trò khách mời. Trong phim, anh vào vai người hàng xóm của má Lâm (Minh Nhí) - chủ nhà trọ, nơi có những anh chàng đồng tính và sở hữu nhiều đam mê khác nhau trong cuộc sống.

Vai diễn tiếp theo của diễn viên Anh Vũ trong bộ phim Khi người đàn ông có bầu cũng khiến khán giả ấn tượng. 
Câu chuyện của Khi đàn ông có bầu là một giấc mơ của nam chính Hùng (Phi Hùng đóng), trong thế giới toàn bộ đàn ông đều mang bầu thay vợ. Bộ phim Tết năm 2005 quy tụ dàn ngôi sao đình đám thời đó, Anh Vũ là diễn viên khách mời, xuất hiện trong một cảnh diễn chung với Tấn Beo.

Trong vai ông bán gà ở chợ, Anh Vũ vẫn giữ nguyên mái tóc vuốt keo của mình, nhưng độn bụng bầu, mặc váy bầu màu đỏ. Ban đầu, anh mời Tấn Beo mua hàng rất nhiệt tình. Nhưng trước vị khách khó tính hỏi quá nhiều, Anh Vũ phản ứng với vẻ mặt đanh đá.

Vai diễn tiếp theo của diễn viên hài Anh Vũ chính là trong bộ phim Một chuyến phiêu lưu.

Trong phim Một chuyến phiêu lưu, cậu bé Bin vì đố kỵ ba mẹ thương em bé hơn mình, đã nhờ phù thủy biến mình thành một đứa trẻ con, từ đây mở ra cuộc phiêu lưu đáng sợ của cậu. Anh Vũ vào vai Hary Pọt Pèo, một người bạn học của Harry Potter nhưng vì học dốt nên bị đúp, phải học chung lớp với Bin. Anh cũng chính là người giúp Bin thỏa nguyện trở thành em bé.

Nam nghệ sĩ xuất hiện trong hai phân đoạn, trong đó có một cảnh dài. Anh biến hóa liên tục với đồng phục học sinh, trang phục của siêu nhân và nhiều nhân vật thú bông, trổ tài nói nhiều, hát, nhảy, mang đến tiếng cười cho khán giả nhí.

Ở sân khấu kịch Hồng Vân, Anh Vũ từng ghi dấu với khán giả qua nhiều vai diễn tiêu biểu gồm cả hài kịch và bi kịch. Có thể nói, trong sự nghiệp diễn xuất, Anh Vũ đã sở hữu cho riêng mình gần 100 vai diễn lớn nhỏ ở sân khấu kịch và trở thành đàn anh, người đồng nghiệp đáng học hỏi của nhiều lứa diễn viên.

Có thể nói, nhiều năm trong nghề, diễn viên hài Anh Vũ luôn tự làm mình mới mẻ để phù hợp và chinh phục được nhiều đối tượng khán giả. Cuộc sống đời thường của cố diễn viên dù phải đối mặt với căn bệnh ung thư đại tràng suốt 19 năm nhưng luôn dành trọn niềm đam mê cho nghệ thuật và được lòng bạn bè, đồng nghiệp.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Anh Vũ qua đời