Tin mới

Tin tức thế giới 24h hôm nay ngày 3/2/2020: Thái Lan chữa khỏi virus corona

Thứ hai, 03/02/2020, 11:31 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thế giới 24h ngày 3/2/2020: 362 người chết vì corona, nhân viên y tế Hong Kong đình công...

Dịch viêm phổi cấp Vũ Hán diễn biến phức tạp

Tin tức thế giới 24h đáng chú ý đầu tiên là chỉ sau một ngày, số ca tử vong vì virus corona tại Hồ Bắc đã tăng thêm 56 người, nâng tổng số người chết lên 362 kể từ khi dịch bùng phát. Trên toàn thế giới hiện có hơn 17.000 ca nhiễm virus corona.

Khoang tàu tại Hàn Quốc được khử trùng để phòng virus corona. Ảnh: Getty

Thái Lan chữa khỏi virus corona bằng thuốc kháng HIV và cúm

Đây cũng là một trong những tin tức thế giới 24h đáng quan tâm tiếp theo. Các bác sĩ tại bệnh viện Rajavithi, Bangkok, Thái Lan cho biết họ đã điều trị thành công cho một phụ nữ nhiễm virus corona bằng thuốc kháng cúm và HIV. Sau điều trị, tình trạng bệnh nhân chuyển biến tích cực, các xét nghiệm mới nhất cho thấy không còn virus trong hệ hô hấp.

Trung Quốc điều 1.400 quân y đến bệnh viện dã chiến tại Vũ Hán

Để đối phó với dịch viêm phổi cấp do chủng corona gây ra, quân đội Trung Quốc đã điều động 1.400 y, bác sĩ đến bệnh viện dã chiến mới hoàn thành tại Vũ Hán. Bệnh viện 1.000 giường bắt đầu tiếp nhận bệnh nhân nhiễm virus corona trong ngày hôm nay.

Các nhân viên y tế được điều đến Vũ Hán để đối phó với dịch viêm phổi cấp. Ảnh: China Daily

Nhân viên y tế Hong Kong đòi đóng cửa với Trung Quốc đại lục

Khoảng 9.000 nhân viên y tế tại nhiều bệnh viện ở Hong Kong đã tiến hành đình công để yê ucầu chính quyền đóng cửa toàn bộ ranh giới với Trung Quốc đại lục. Trước đó, thành phố này đã áp dụng lệnh cấm người từ tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc đến Hong Kong để ngăn virus corona lây lan.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news