Tin mới

Điều gì sẽ xảy ra với cơ thể nếu ăn quả Acai mỗi ngày trong 1 tháng?

Thứ sáu, 13/10/2023, 16:52 (GMT+7)

Quả acai (acai berry) hay còn gọi là cơm cháy đen là loại quả thuộc họ cọ Arecacea, có nguồn gốc từ Trung và Nam Mỹ, mọc nhiều ở rừng rậm nhiệt đới Amazon, Brazil và Peru.

Acai là một loại cây thuộc họ cọ được trồng để lấy quả và tâm cọ, có thể ăn được. Acai có nguồn gốc từ Trung và Nam Mỹ, có tên khoa học là Euterpe oleracea (E. oleracea). Tại Việt Nam, quả Acai là cái tên không quá phổ biến, tuy nhiên bạn vẫn có thể mua chúng thông qua các cửa hàng hoa quả nhập khẩu. 

Quả Acai. Ảnh: internet
Quả Acai. Ảnh: internet

Điều gì xảy ra khi ăn quả Acai mỗi ngày trong một tháng?

Tăng cường mức độ chống oxy hóa

Quả Acai nổi tiếng với hàm lượng chất chống oxy hóa cao, giúp chống lại stress oxy hóa trong cơ thể. Tiêu thụ thường xuyên giúp tăng cường mức độ chống oxy hóa tổng thể, hỗ trợ sức khỏe tế bào và giảm nguy cơ mắc các bệnh mãn tính.

Cải thiện tiêu hóa

Quả Acai là một nguồn giàu chất xơ, thúc đẩy quá trình tiêu hóa khỏe mạnh và nhu động ruột đều đặn. Uống hàng ngày giúp ngăn ngừa táo bón và hỗ trợ hệ tiêu hóa khỏe mạnh.

Làm đẹp da

Các chất chống oxy hóa trong quả Acai góp phần mang lại làn da khỏe mạnh, rạng rỡ. Chúng chống lại các gốc tự do, giảm các dấu hiệu lão hóa và mang lại làn da trẻ trung, rõ ràng.

Tăng mức năng lượng

Quả Acai chứa đường tự nhiên giúp tăng năng lượng nhanh chóng, khiến chúng trở thành lựa chọn lý tưởng cho bữa ăn nhẹ trước khi tập luyện. Việc giải phóng năng lượng bền vững giúp cải thiện sức chịu đựng và sức bền.

Ảnh: internet
Ảnh: internet

Tăng sức khỏe tim mạch

Quả Acai rất giàu chất béo không bão hòa đơn, hỗ trợ sức khỏe tim mạch bằng cách giảm mức cholesterol xấu (cholesterol LDL) và tăng mức cholesterol tốt (cholesterol HDL). Điều này, đến lượt nó, làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim.

Kiểm soát cân nặng

Quả Acai có thể hỗ trợ kiểm soát cân nặng do hàm lượng chất xơ cao, giúp tạo cảm giác no. Ngoài ra, chúng còn giúp ổn định lượng đường trong máu, giảm cảm giác thèm ăn đồ ăn nhẹ không lành mạnh.

Giúp tinh thần minh mẫn

Các chất dinh dưỡng trong quả Acai hỗ trợ sức khỏe não bộ và chức năng nhận thức. Tiêu thụ thường xuyên có thể góp phần cải thiện trí nhớ, sự tập trung và tinh thần minh mẫn tổng thể.

Tăng cường hệ thống miễn dịch

Quả Acai chứa các đặc tính tăng cường miễn dịch, giúp cơ thể chống lại nhiễm trùng và bệnh tật hiệu quả hơn. Chúng tăng cường hệ thống miễn dịch, làm cho nó trở nên kiên cường hơn trước các mầm bệnh khác nhau.

Tóm lại, tiêu thụ quả Acai mỗi ngày trong một tháng có thể nâng cao đáng kể sức khỏe tổng thể. Từ việc cải thiện tiêu hóa đến tăng cường khả năng miễn dịch và khiến làn da rạng rỡ, lợi ích của việc kết hợp siêu thực phẩm này vào chế độ ăn uống là vô cùng tốt.

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: quả acai