Tin mới

Rao bán tro cốt người mẹ đã khuất trên Facebook với giá 700 ngàn, người đàn ông nhận cái kết bất ngờ

Thứ sáu, 13/10/2023, 15:57 (GMT+7)

Vì những tổn thương trong quá khứ với người mẹ đã khuất, một người đàn ông quyết định rao bán tro cốt của bà trên Facebook. Điều bất ngờ là có hai người hỏi mua ngay lập tức.

Theo New York Post, ngày 10/10, một cặp đôi là Tiktoker nổi tiếng vô tình phát hiện người nào đó rao bán bình tro cốt của người thân trên mạng xã hội Facebook Marketplace. Dù cảm thấy khá kỳ quặc về hành động nhưng cả hai vẫn quyết định mua bình tro cốt này. 

Hai TikTokers này chính là Lauren Eliza và Mark. Cả hai đã mua hũ tro cốt của một người lạ với giá 30 USD (hơn 700 ngàn đồng). 

Mark - người điều hành tài khoản “Marketplace Finds” trên ứng dụng Tiktok cho biết, lần đầu anh phát hiện "mặt hàng" đặc biệt này vào tháng 9. Bài đăng của người bán cho biết, đây là tro cốt của mẹ mình và rao bán hai lọ, mỗi lọ có giá 30 USD đã tính phí vận chuyển. 

TikToker Mark hào hứng trước bài đăng rao bán tro cốt của người thân trên Facebook. Ảnh New York Post
TikToker Mark hào hứng trước bài đăng rao bán tro cốt của người thân trên Facebook. Ảnh New York Post

Người bán nói thêm rằng, ai thực hiện giao dịch mua hàng sẽ được nhận một bản sao giấy chứng nhận hỏa táng. Tuy nhiên, câu chuyện của người đã khuất sẽ được bán riêng với giá 5 USD. 

“Tôi không hồi tưởng lại những bi kịch trong quá khứ một cách miễn phí” người rao bán viết trên Facebook.

Sau đó, Mark còn nói đùa với người bán rằng: “Nếu tôi bán tro cốt của mẹ tôi, chắc bà sẽ tức giận đến mức trở về từ cõi chết và đánh vào đầu tôi mất". 

Ngay sau đó, Lauren Eliza - chủ tài khoản kênh “Lauren the Mortician” trên TikTok cũng tham gia vào vụ mua bán kỳ quặc này: "Hãy gửi cho tôi thông tin người bán. Tôi sẽ mua và sẵn sàng trả thêm 5 USD cho câu chuyện của họ. Ai bán tro cốt của mẹ họ trên Facebook Marketplace vậy?".

Lauren cho biết, cô cảm thấy "khá chắc chắn" rằng đây là việc làm hợp pháp. Dĩ nhiên, Lauren đã đúng. Theo Law.com, ở Mỹ không có luật nào cấm bán hài cốt người đã khuất. 

“Tất nhiên là không phải ngày nào bạn cũng thấy ai đó cố gắng "rao bán" mẹ của họ trong lọ thủy tinh trên Facebook Marketplace. Ai đó gửi cho tôi thông tin đi, tôi đang cần mua đây", Lauren nói thêm.

Lauren khoe lọ tro cốt được cô mua với giá 30 USD. Ảnh: New York Post
Lauren khoe lọ tro cốt được cô mua với giá 30 USD. Ảnh: New York Post

Sau khi hoàn tất thủ tục giao dịch, Mark và Lauren đã nhận được "gói hàng" đặc biệt này. Vừa nhận được hàng, Lauren đã đăng một clip "khui gói hàng" lên TikTok. Trong videp, có thể thấy, chiếc lọ thủy tinh được đặt trong một cuốn sách rỗng có hình đầu lâu và những bông hoa. Ngoài ra, còn có một chiếc thẻ ghi chú kèm theo trong gói hàng.

"Bà ấy đã đến", cô chú thích trên trang cá nhân kèm theo video. 

Khi một cư dân mạng đặt câu hỏi nghi ngờ liệu đây có phải hũ tro cốt thật hay không, Lauren khẳng định: "Đó là sự thật. Tôi nhìn thấy một số mảnh xương nhỏ trong lọ".

Cuối cùng, Mark cũng chia sẻ về câu chuyện về người rao bán món hàng đặc biệt này. Anh chàng đã thực hiện một cuộc phỏng vấn nho nhỏ với chủ nhân của hũ tro cốt trên, đó là một người đàn ông tên Chris Brown.

Chia sẻ với Mark, Brown cho biết, mối quan hệ của anh với mẹ không quá tốt và sự hiện diện của bà - ngay cả dưới dạng tro khiến anh “khó chịu”, không thoải mái. Sau đó, Brown dành một khoảng thời gian để suy nghĩ xem phải làm gì với tro cốt của người đã khuất.

Nữ TikToker chia sẻ hình ảnh 'khui' hàng.  Ảnh: New York Post
Nữ TikToker chia sẻ hình ảnh "khui" hàng.  Ảnh: New York Post

“Tôi có nên rải tro cốt của bà ấy xuống biển không? Hay để ở đâu đó trong nhà kho hoặc ném vào thùng rác, xả xuống bồn cầu? Tôi không biết, không điều nào trong số đó mang lại cho tôi sự bình yên”, Brown thừa nhận. “Tôi vừa đăng một bài lên Facebook để xem mọi chuyện sẽ diễn ra như thế nào. Ngay lập tức, bài đăng của tôi đã gây bão trên mạng xã hội". 

Mark khẳng định, anh chàng đã nghe hết câu chuyện của người bán và khẳng định rằng mẹ của Brown là một người phụ nữ “tuyệt vời”. Tuy nhiên, bà thỉnh thoảng lại có hành vi bạo hành con trai mình, "thao túng" tâm lý của con cái, thậm chí còn "lạm dụng thể xác" của con.

Nếu mọi người muốn biết thêm, có thể liên hệ trực tiếp với Brown để nghe hết câu chuyện. Brown khẳng định, anh cảm thấy nhẹ nhõm hơn khi bán tro cốt của mẹ mình.

"Mọi người luôn nói rằng bạn nên tha thứ cho người đã khuất vì họ không còn trên cõi đời này. Nhưng tôi cảm thấy ngược lại, tại sao bà ấy lại được cảm thông? Bà ấy chưa bao giờ cố gắng sửa chữa những lỗi lầm khi còn sống", Brown xúc động nói.

Brown không phải trường hợp đầu tiên rao bán tro cốt của người thân trên mạng xã hội. 

Trong buổi biểu diễn rầm rộ của ca sĩ Pink tại lễ hội mùa hè ở Anh, ca sĩ 44 tuổi đang biểu diễn ca khúc “Just Like a Pill”, bất ngờ có ai đó ném một chiếc túi nilon trong suốt, bên trong có chất bột màu xám được cho là tro cốt của người chết lên sân khấu.

Dù khá sợ hãi nhưng Pink vẫn cố gắng cầm chiếc túi lên và hỏi người hâm mộ rằng, đây liệu có phải tro cốt của người thân họ hay không nhưng không có ai nhận. “Tôi không biết cảm xúc lúc đó của mình thế nào", Pink thừa nhận. Sau đó, cô đã đặt chiếc túi đựng tro cốt ở một góc sân khấu.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Rao bán tro cốt